วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อิทธิพลของวันเกิด

 
Character of Days
         มีคำกล่าวของนักโหราศาสต์ไทยว่า ยศศักดิ์ดูอาทิตย์ รูปจริตดูจันทร์ กล้าหาญแข็งขันดูอังคาร เจรจาอ่อนหวานดูพุธ ปัญญาบริสุทธิ์ดูพฤหัส ความรักสมบัติดูศุกร์ โทษทุกข์ดูเสาร์ นี่เป็นบทกลอนที่บอกจุดเด่นของแต่ละวันได้ว่ามีลักษณะอย่างไร
วันอาทิตย์ เทพประจำวันอาทิตย์ คือเทพพระอาทิตย์ สีประจำวัน สีแดง ธาตุไฟ หมายถึง เป็นเทพผู้ให้แสงสว่าง การกำเนิด เทพแห่งอำนาจ ลาภยศ ชื่อเสียงและความสุข เป็นเทพบุตรรูปงามถือดอกบัวขี่สิงโต ประวัติความเป็นมาของเทพพระอาทิตย์ คือ พระศิวะได้ทรงสร้างมาจากสิงโต 6 ตัว โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์สิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีแดงแล้วประพรมด้วยน้ำอมฤตจนกำเนิดขึ้นมา
บุคคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างสมส่วน สันทัด ผิวขาวหรือดำแดง คล่องแคล่วว่องไว พูดจาตรงไปตรงมา จิตใจเข้มแข็ง ชอบชีวิตอิสระ ผาดโผน มีความเป็นผู้นำ รักเกียรติศักดิ์ศรี มีความคิดของตัวเอง บางครั้งใจร้อนวู่วาม โกรธง่ายหายเร็ว ขี้หงุดหงิด ใช้จ่ายเก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ ทะเยอทะยาน เจ้าระเบียบ ต้องการความสมบูรณ์ในชีวิต

วันจันทร์ เทพประจำวันจันทร์ คือ เทพแห่งราตรี สีประจำวัน สีเหลือง ธาตุดิน หมายถึง ความมีเสน่ห์ สวยงาม อ่อนหวาน อ่อนโยน อ่อนไหว อบอุ่น นุ่มนวล มีจินตนาการ เป็นที่รักใคร่ชอบพอ เป็นเทพบุตรรูปงามถือพระขรรค์ขี่ม้า ประวัติความเป็นมาของเทพพระจันทร์ คือ พระศิวะได้ทรงสร้างมาจากนางฟ้าหรือเทพธิดาจำนวน 15 องค์ โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์สิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีเหลืองแล้วประพรมด้วยน้ำอมฤตจนกำเนิดขึ้นมา
บุุคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างผอมเพรียว ผิวขาวเหลือง ใบหน้ารูปไข่ มีเสน่ห์ อ่อนหวานไพ่เราะ มีวาทศิลป์ดี เรียบร้อย โอบอ้อมอารี ขี้สงสาร ใจอ่อน มองโลกในแง่ดี รักความสงบ รักสวยรักงาม มนุษยสัมพันธ์ดี รับผิดชอบดี ความจำดี รู้จักคิดถึงความรู้สึกอีกฝ่าย แต่บางครั้งชอบเรียกร้องความสนใจ ขี้ใจน้อย อารมณ์แปรปรวน เชื่อคนง่าย

















วันอังคาร เทพประจำวันอังคาร คือ เทพแห่งสงครามและการต่อสู้ สีประจำวัน สีชมพู ธาตุลม หมายถึง ความเป็นนักรบ เข้มแข็ง ดุดัน ไม่เกรงกลัว กล้าหาญ อดทนพยายาม เป็นเทพบุตรหน้าตาดุดันถือกระบองและหอกขี่กระบือหรือควาย ประวัติความเป็นมาของเทพพระอังคาร คือ พระศิวะได้ทรงสร้างมาจากกระบือหรือควาย 8 ตัว โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์สิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีชมพูและประพรมด้วยน้ำอมฤตจนกำเนิดขึ้นมา 
บุคคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างกำยำล่ำสัน แข็งแรง ผิวสองสีหรือดำแดง พูดจาตรงไปตรงมา ห้าวหาญ หุนหันพลันแล่น เชื่อมั่นตัวเอง กล้าหาญ มีความสามารถเฉพาะตัว ขยันขันแข็ง มานะอดทน ไม่กลัวปัญหาและความยากลำบาก คิดเร็ว ทำเร็ว ชอบขันอาสา ชอบลงมือทำมากกว่าพูด แก้ไขเฉพาะหน้าได้เก่ง มีความเป็นนักสู้  














วันพุธ เทพประจำวันพุธ คือ เทพแห่งวาจา สีประจำวัน สีเขียว ธาตุลม  หมายถึง การสื่อสาร การค้าพานิชย์ เฉลียวฉลาด ช่างพูดช่างจา วาทศิลป์และคารม เป็นเทพบุตรนักปราชญ์ถือขอช้างขี่ช้าง ประวัติความเป็นมาของเทพพระพุธ คือ พระศิวะได้ทรงสร้างจากช้าง 17 เชือก โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์ศิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีเขียวแล้วประพรมด้วยน้ำอมฤตจนกำเนิดขึ้นมา
บุคคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างเล็ก ผอมสูง ช่างพูดช่างเจรจา ชอบคบหาสมาคม ไม่มีความมั่นใจในตนเอง มักตัดสินใจไม่เด็ดขาด มีสติปัญญา ฉลาดหลักแหลม ชอบศึกษาค้นคว้า มีเหตุผล ขี้สงสัย ชอบการประดิษฐ์คิดค้น ช่างวิพากษ์วิจารณ์ มีพรสวรรค์แห่งปราชญ์ ชอบการประชาสัมพันธ์ รักการเดินทาง


วันพฤหัสบดี เทพประจำวันพฤหัสบดี คือ เทพแห่งสรรพศาสตร์ความรู้บรมครู สีประจำวัน สีส้ม ธาตุดิน หมายถึง ความเมตตากรุณาปรานี ความโอบอ้อมอารี มีญาณทัศนะกว้างไกล มีปัญญาอันบริสุทธิ์ ครูบาอาจารย์ เป็นเทพบุตรถือกระดานและดินสอขี่กวางทอง ประวัติความเป็นมาของเทพพระพฤหัสบดี คือ พระศิวะได้ทรงสร้างจากพระฤาษีทั้งหมด 19 องค์ โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์สิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีส้มแล้วประพรมด้วยน้ำอมฤตจนกำเนิดขึ้นมา
บุคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างสมส่วนภูมิฐานหรือสูงใหญ่ ใบหน้ารูปไข่ หน้าผากกว้าง ผิวพรรณดี บุคลิกเป็นผู้ใหญ่ ใจดี น่าเคารพนับถือ เป็นที่ปรึกษาที่ดี พูดจามีหลักการและเหตุผล ชอบวิจารณ์และสั่งสอนแนะนำตักเตือน บางครั้งออกจะจู้จี้ขี้บ่น ดื้อเงียบ แต่เป็นคนจิตใจดีมีเมตตาสูง ชอบศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา รักความยุติธรรม ชอบแสวงหาในเรื่องที่ตนสนใจ ชอบเดินทางและใช้ชีวิตสันโดษ รักความสงบ มีญาณสัมผัส มีสติปัญญา สามารถคาดเดาเหตุการณ์ต่างๆได้














วันศุกร์ เทพประจำวันศุกร์ คือ เทพพระศุกร์ สีประจำวัน สีฟ้า ธาตุน้ำ หมายถึง โภคทรัพย์และความสุขสบาย ความอุดมสมบูรณ์และความรัก เจ้าสำราญ มีเสน่ห์ชวนหลงใหล ดูสง่า เป็นเทพบุตรรูปงามถือกระบองขี่โคหรือวัวสีขาว ประวัติความเป็นมาของเทพพระศุกร์ คือ พระศิวะได้ทรงสร้างจากโคหรือวัว 21 ตัว โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์สิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีฟ้าแล้วประพรมด้วยน้ำอมฤติจนกำเนิดขึ้นมา 
บุคคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างอวบ เจ้าเนื้อ ผิวขาวท้วม ดูอุดมสมบูรณ์ ใบหน้ากลมมน ยิ้มเก่งร่าเริงสดใส มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม มีรสนิยมการแต่งตัวดี การพูดจาเชื่องช้า น้ำเสียงอ่อนโยน อบอุ่นอ่อนหวานละมุนละไม เป็นกันเอง เข้ากับคนง่าย จิตใจอ่อนโยนเยือกเย็น รักความสะดวกสบาย ฝักใฝ่ความเสพสุข ชอบดนตรีและศิลปะ รู้จักการประนีประนอม แก้ไขปัญหาต่างๆได้ดี มีความรู้ความสามารถที่โดดเด่น












วันเสาร์ เทพประจำวันเสาร์ คือ เทพเจ้าแห่งความสุขุมน่าเกรงขาม สีประจำวัน สีม่วง ธาตุไฟ หมายถึง ความเศร้าและความทุกข์ มีความวิตกกังวล ระมัดระวัง เคร่งครึม ซึมเศร้า เป็นเทพบุตรน่าเกรงขามถือตรีศูลและธนูขี่เสือโคร่ง ประวัติความเป็นมาของเทพพระเสาร์ คือ พระศิวะได้ทรงสร้างจากเสือ 10 ตัว โดยร่ายมนตร์พระเวทอันศักดิ์สิทธิ์ห่อด้วยผ้าสีม่วงดำแล้วประพรมด้วยน้ำอมฤตจนกำเนิดขึ้นมา
บุคคลที่เกิดในวันนี้ รูปร่างแข็งแรง ล่ำสัน ผิวเข้ม ค่อนข้างดุดัน เดินอย่างรวดเร็วหรือไม่ก็เดินช้าไปเลย พูดจาตรงไปตรงมา ไม่ค่อยมีวาทศิลป์ที่ดี รักษาสัจจะ ไม่มีมารยาและจริต พูดจาไม่ค่อยคิด ชอบยกตนข่มท่าน วาจาเชือดเฉือนเหน็บแนม ประชดประชัน จิตใจเข็มแข็งเด็ดเดี่ยว เด็ดขาด ไม่ยอมคนและไม่ชอบใครเอาเปรียบ ยามดีดีใจหายยามร้ายร้ายสุดๆ เจ้าคิดเจ้าแค้น ใจคอหนักแน่น คิดมากเป็นบางครั้งรู้จักวางแผน มีความรับผิดชอบ
                                               
                                                   ความสัมพันธ์ระหว่างวันต่างๆ
                                                       
                         วันอาทิตย์   วันจันทร์    วันอังคาร   วันพุธ   วันพฤหัสบดี    วันศุกร์   วันเสาร์
Sunday                     3               4               1           2                5               2             3
Monday                   4               3               2            5                1               3             2
Tuesday                   1               2               3            2                2               5             4
Wednesday              2               5               2           3                 4               3             1
Thursday                  5               1               2           4                3               3             2
Friday                      2               3               5            3                3               2             1
Saturday                  3               2               4            1                2               1             3

1 ความคิดเห็น: