วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ดูดวงอย่างไรให้ถูกต้องเป็นสุข

 ดูดวงอย่างไรให้ถูกต้องเป็นสุข
สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน กระผมพ่อมดพยากรณ์จะมาขอนำเสนอความรู้ เพื่อเป็นคำแนะนำและแนวทางการปฏิบัติตนเมื่อต้องทำนายกับนักพยากรณ์หรือหมอดูในศาสตร์แต่ละแขนงต่างๆ เพื่อที่จะได้เกิดความเข้าใจในการทำนายทายทักดูดวงชะตาในแต่ละครั้งให้เกิดประโยชน์และถูกต้องแม่นยำสูงสุดทั้งตัวนักพยากรณ์หมอดูเองหรือผู้มาขอคำทำนายก็ตาม ซึ่งรายละเอียดแนวทางการปฏิบัติตนในการทำนายศาสตร์แบบต่างๆนั้นมีดังนี้
 
การพยากรณ์แบบวันเดือนปีเกิด
 ศาสตร์พยากรณ์ที่ต้องใช้วันเดือนปีเกิดในการทำนายนั้นก็มีได้แก่ โหราศาสตร์ไทย ดวงจีน ยูเรเนี่ยน เลข7ตัว กร๊าฟชีวิต ฤกษ์ยาม เป็นต้น ซึ่งนักพยากรณ์ที่ทำนายด้วยศาสตร์เหล่านี้จะต้องซักถามวันเดือนปีเกิด เวลาเกิด สถานที่เกิด และต้องตรวจสอบความแน่นอนกับปฎิทินโหรหรือปฎิทิน100ปีทุกครั้งก่อนที่จะทำนายเสมอเพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนไม่ให้การทำนายผิดเพี้ยนไป โดยผู้ที่มาขอคำทำนายนั้นจะต้องทราบข้อมูลของตัวเองให้ครบถ้วนตามที่ได้กล่าวมานั้นโดยละเอียด ถ้ากลัวหลงลืมหรือไม่แน่ใจให้ดูจากสูติบัตรใบเกิดเป็นหลักเสมอ แต่ถ้าหากไม่ทราบหรือแจ้งเกิดไม่ตรงกับสูติบัตรจริงๆ คงต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนักพยากรณ์หมอดูท่านนั้น หรือแนะนำว่าควรทำนายชะตาชีวิตด้วยวิธีการอื่นที่ไม่ต้องอาศัยวันเดือนปีเกิดจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องกังวลในภายหลังว่าจะผิดหรือถูก ซึ่งการพยากรณ์แบบวันเดือนปีเกิดนี้เหมาะสำหรับการทำนายพื้นฐานดวงชะตากำเนิด การได้ทราบแนวทางความเป็นไปและวางแผนชีวิตในแต่ระยะ เพราะวันเดือนปีเกิดของเรานั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวของชีวิต ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และจะอยู่กับตัวเราไปตลอด
การพยากรณ์แบบเสี่ยงทาย
การพยากรณ์แบบเสี่ยงทายนั้นเป็นการทำนายแบบไม่ต้องใช้วันเดือนปีเกิด แต่จะอาศัยสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นสื่อกลางระหว่างนักพยากรณ์และผู้มาขอคำทำนายในการบอกกล่าวทำนายทายทักเรื่องราวต่างๆออกมา ได้แก่ ทำนายด้วยไพ่แบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไพ่ทาโรต์ ไพ่ป๊อก ไพ่พรหมญาณ หรือจะใช้อุปกรณ์อื่นๆที่มีให้เห็นมากมาย อย่างเช่น อักษรรูน เหรียญอี้จิง เพนดูลัม เซียมซี ลายเซ็น เหล่านี้เป็นต้น เพื่อที่จะให้เกิดความแม่นยำชัดเจนสูงสุดนักพยากรณ์หมอดูและผู้มาขอคำทำนายนั้นจะต้องมีสมาธิมีจิตใจที่แน่วแน่ตั้งมั่นในการทำนาย เพราะการพยากรณ์แบบนี้จะใช้จิตความรู้สึกข้างในดึงออกมาเป็นคำทำนายให้ได้ทราบ ถ้าหากรู้สึกไม่พร้อมหรือจิตใจว้าวุ่นไม่มีความสงบอารมณ์ไม่นิ่งพอ จะทำให้ทำนายออกมาผิดเพี้ยนไม่แม่นยำหรือผลออกมาแย่ยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งยังมีข้อแนะนำว่าควรค่อยๆถามคำถามไปทีละเรื่อง ไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามแบบทุกเรื่องทั้งหมดในคราวเดียว เพื่อจะได้เกิดความถูกต้องชัดเจนให้มากที่สุด ซึ่งการพยากรณ์แบบเสี่ยงทายนี้เหมาะสำหรับทำนายการเปลี่ยนแปลงของชีวิต การดูทิศทางความเป็นไปของเหตุการณ์เรื่องราวหรือตัวบุคคล สามารถทำนายได้ง่ายและรวดเร็วเพราะไม่ต้องคำนวณอะไรมากมาย แต่มีข้อระมัดระวังว่าต้องไม่ทำนายพร่ำเพรื่อไร้สาระ หรือทำนายซ้ำๆเดิมๆติดๆกัน ควรจะเว้นช่วงระยะเวลาไปสักพักหลังจากทำนายแล้วอย่างน้อย 1-3 เดือน
การพยากรณ์แบบพลังจิต
การพยากรณ์แบบพลังจิตหรือจิตสัมผัสนั้น จะคล้ายๆกับการพยากรณ์แบบเสี่ยงทาย ขึ้นอยู่นักพยากรณ์หมอดูแต่ละท่านว่าจะทำนายให้อย่างไร แต่หลักๆแล้วคือจะใช้พลังจิตของตนเองคอยสัมผัสตรวจสอบพลังจิตของผู้มาขอคำทำนายแล้วจึงบอกกล่าวเรื่องราวออกมา โดยตัวอย่างการพยากรณ์แบบพลังจิตหรือจิตสัมผัสนั้นได้แก่ ขยำกระดาษ ดูลูกแก้ว การตรวจสอบสิ่งของที่ใช้ประจำ การจับต้องสัมผัสตัวบุคคล การเข้าฌาณสมาธิ เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งนักพยากรณ์และผู้มาขอคำทำนายจะต้องมีจิตสมาธิที่สงบตั้งมั่น ทำตามวิธีการขั้นตอนที่ถูกต้อง จึงจะทำให้ทราบผลการทำนายที่ออกมาถูกต้องแม่นยำ โดยมีข้อแนะนำว่าการพยากรณ์แบบพลังจิตหรือจิตสัมผัสนี้ควรใช้วิจารณญาณและเหตุผลในการเข้ารับการพยากรณ์ขอคำทำนายทุกครั้งเสมอ 
การพยากรณ์นรลักษณ์
การพยากรณ์นรลักษณ์หรือเรียกว่าการทำนายจากการดูรูปแบบลักษณะอาการ การอาศัยอวัยวะรูปร่างหรือสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับตัวตนเป็นประจำในการทำนายทายทัก อันได้แก่ ชื่อนามสกุล ลายมือ ลายเท้า โหงวเฮ้ง ไฝปาน รูปร่างและการเคลื่อนไหว เลขบัตรประชาชน เลขที่บ้าน ทะเบียนรถ เบอร์โทรศัพท์ เหล่านี้เป็นต้น เนื่องจากสิ่งต่างๆที่กล่าวมานั้นเป็นสิ่งที่ติดตัวเกี่ยวข้องกับบุคคล ย่อมส่งผลอิทธิพลแก่ชีวิตได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อความถูกต้องแม่นยำและเกิดประโยชน์สูงสุดในการทำนาย นักพยากรณ์ต้องตรวจสอบและวิเคราะห์อย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมทั้งผู้มาขอคำทำนายต้องให้เห็นตัวตนตามธรรมชาติและมีความสะอาดโดยเฉพาะ ใบหน้า มือและเท้า หากทำนายตัวเลขหรือชื่อนามสกุล ควรจดจำข้อมูลต่างๆที่สำคัญ เช่น รายละเอียดหมายเลข วันเดือนปีเกิด เพื่อใช้ประกอบในการทำนายได้ชัดเจนขึ้น
การพยากรณ์สถานที่สิ่งแวดล้อม
การพยากรณ์สิ่งแวดล้อมเป็นการทำนายชะตาชีวิตจากสถานที่และสิ่งอื่นๆรอบด้านโดยใกล้เคียง ได้แก่ ฮวงจุ้ย ภูมิศาสตร์ เป็นต้น เนื่องจากสถานที่และสิ่งแวดล้อมก็มีอิทธิพลต่อดวงชะตาและการดำเนินชีวิตได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อต้องการที่จะพยากรณ์ทำนายสถานที่ให้มีความถูกต้องแม่นยำ นักพยากรณ์ต้องตรวจสอบกระแสทิศทางและการถ่ายเทของพลังงานรอบด้าน การจัดตั้งจัดวางของตัวอาคารสิ่งก่อสร้างและสิ่งของต่างๆ รวมไปถึงการสังเกตสิ่งชำรุดผิดปรกติและสิ่งแวดล้อมอื่นๆรอบข้างด้วย ส่วนผู้มาขอคำทำนายนั้นจะต้องพานักพยากรณ์ไปสำรวจตรวจสอบทุกพื้นที่ในบริเวณอย่างละเอียดชัดเจน หรืออธิบายแผนผังทิศทางทุกประการ รวมทั้งบอกกล่าวให้ข้อมูลต่างๆอย่างครบถ้วน
คำแนะนำอื่นๆเพิ่มเติม
1.การพยากรณ์ทำนายดวงชะตาชีวิตไม่ว่าจะเป็นศาสตร์แบบใดก็ตาม เป็นเพียงหนทางหนึ่งที่ช่วยให้ได้ทราบแนวทางหรือเหตุการณ์เรื่องราวของชีวิต เพื่อให้สามารถวางแผน มีสติปัญญาความคิดที่รอบคอบ ช่วยทำให้ตัดสินใจหรือกระทำในสิ่งที่คิดว่าเหมาะสมได้ดีขึ้นเท่านั้น มิใช่เป็นการบังคับชี้นำหรือเป็นตัวกำหนดสถานการณ์ชีวิต
2.ทั้งก่อนและหลังในการเกี่ยวข้องกับการพยากรณ์ศาสตร์ใดๆก็ตาม ควรรู้จักใช้วิจารณญาณ นำเหตุผลมาประกอบ คิดไตร่ตรองทบทวนในสิ่งที่ได้รับการทำนายทายทักอยู่เสมอ
3.ไม่ควรหลงเชื่อหรือสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายที่สูงเกินจริงอันไม่จำเป็นจากการทำพิธีกรรม เครื่องรางของขลัง หรือการสะเดาะเคราะห์แก้กรรมต่างๆ ให้ระมัดระวังการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ นักหลอกลวง           
     นักพยากรณ์ที่ดี ขอแค่เป็นคนดี รู้วิธีพยากรณ์ที่ถูกต้องและปรารถนาจะช่วยเหลือคนอื่นด้วยความจริงใจเท่านั้นพอ

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะ กำลังศึกษาการดูดวงอยู่ค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูล ^^

    ตอบลบ
  3. จะหาซื้อไพ่ออราเคิลได้ที่ไหนค้ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ร้านหนังสือเอเซียบุ้ค(Asia Books) กับคิโนคุนิยะ(Kinokuniya) ครับ

      ลบ