วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ความหมายโดยรวมในไพ่ทาโรต์


ความหมายโดยรวมในไพ่ทาโรต์

Tarot : All Meaning













0 The Fool ไพ่ทาโรต์ผู้โง่เขลา
ลักษณะ ชอบอิสระ ชอบเดินทาง ชอบการผจญภัย รักสนุก ไม่ชอบยึดติด ไม่ชอบการกำหนด ปล่อยตามสบาย ตลกเฮฮา ไม่ค่อยมีเหตุผล มักทำอะไรตามแต่ตัวเอง ไม่ค่อยมีความระวัง อยากรู้อยากลอง
การงาน/การเรียน อยู่ในช่วงว่าง หาสิ่งใหม่ เลือกเส้นทางเป้าหมาย โยกย้ายเดินทาง เป็นแบบอิสระ พอผ่านมาได้ มีความไม่ค่อยแน่นอน ไม่ค่อยมีความรู้ประสบการณ์
อาชีพ งานอิสระ ว่างงาน เกี่ยวกับเดินทาง งานไม่ประจำสถานที่ เกี่ยวกับเด็กและวัยรุ่น
การเงิน ไม่ค่อยมีเก็บ ไม่ค่อยคำนึงถึง เก็บทรัพย์ไม่ค่อยอยู่ อาจมีใช้จ่ายในการเดินทาง ค่อยหาเอาใหม่ในภายหน้า ไม่ยึดติดเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินความมั่นคง มีความสบายจนไม่ต้องการอะไร 
ความรัก ปล่อยอิสระ ไม่ค่อยกำหนด ไม่ค่อยจริงจัง ไม่ค่อยสนใจ ปล่อยไปตามเรื่อง สามารถเปิดรับพร้อมที่จะมีเรื่องราวใหม่ๆเข้ามาได้ เป็นช่วงเวลาที่ว่างยังไม่มีใครจริงจัง
สุขภาพ ซุ่มซ่าม ไม่ค่อยระวัง ไม่ค่อยมีสมาธิ ระวังเรื่องการเดิน  
คำแนะนำ ชีวิตควรมีความเป็นอิสระและเสียงหัวเราะ พักผ่อน ทำบุญเกี่ยวกับเด็ก 
ความหมายอื่น การรู้จักจริงจังและกำหนดเป้าหมายในชีวิต อย่ารักสนุกปล่อยตัวขี้เกียจ
สถานที่ มีการเดินทางเคลื่อนไหวสัญจร พลังงานถ่ายเทได้ง่าย
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสีวลี พระอรหันต์จี้กง














I The Magician ไพ่ทาโรต์นักเวทย์มนต์
ลักษณะ มีความฉลาด มีความสามารถ มีความพิเศษ มีความรู้สึกและลางสังหรณ์ดี หยิบจับอะไรก็ทำได้ กล้าแสดงออก คาดการณ์สิ่งต่างๆได้ มีสัมผัสพิเศษที่ดี 
การงาน/การเรียน ทำได้ดี รู้จักใช้สติปัญญาความสามารถ มีพรสวรรค์และพรแสวง เรียนรู้ได้เร็ว การเริ่มต้นเจอกับสิ่งใหม่ การสามารถจัดการกับสิ่งต่างๆได้ดี  
อาชีพ นักมายากล นักแสดง นักพยากรณ์ พิธีกร นักจัดการ นักประสานงาน
การเงิน ควบคุมบริหารจัดการได้ หารายได้จากความสามารถ มีความรู้สึกถึงโอกาสการเงิน มีโอกาสการเริ่มต้นหรือรู้สึกมหัศจรรย์กับสิ่งใหม่ๆ
ความรัก การรู้จักพูดจาโน้มน้าวจิตใจความรู้สึก การใช้ความสามารถดึงความสนใจ การให้ความสนใจกับสิ่งต่างๆ การรู้จักใช้วิธีการและทางเลือกที่เหมาะสม การจัดการสิ่งที่เป็นอยู่ได้ การเริ่มต้นหรือจุดเริ่มต้น ความรู้สึกมหัศจรรย์  
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการใช้ความคิดมากไป การปวดศีรษะ
คำแนะนำ การทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล ยารักษา
ความหมายอื่น ไม่ควรใช้ความสามารถและเล่ห์เหลี่ยมไปในทางที่ไม่ดี เชื่อในความสามารถของตนเอง รู้จักใช้ความรู้สึกและลางสังหรณ์ให้เป็นประโยชน์
สถานที่ มีการประสานงานหมุนเวียนพลังงานที่สอดคล้องกันดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพิฆเนศ พระพรหม












II The High Priestess ไพ่ทาโรต์นักบวชหญิงขั้นสูง
ลักษณะ นิ่งเงียบ เรียบร้อย เก็บความรู้สึก ไม่ค่อยแสดงออก อ่านท่าทางความรู้สึกยาก อารมณ์สมาธิเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย อ่อนไหว เก็บความลับเก่ง ชอบหาคำตอบให้ตนเอง
การงาน/การเรียน มีความรู้ความสามารถที่ดีซ่อนอยู่ในตนเอง มีสมาธิในเรื่องต่างๆดี เรียบง่ายไม่โดดเด่น สนใจและอยากเข้าใจสิ่งต่างๆให้ละเอียดลึกซึ้ง 
อาชีพ นักเขียน นักประพันธ์ ช่างตัดเย็บ ช่างออกแบบ เกี่ยวกับของสวยงามและเสื้อผ้า ธุรการ เลขา เกี่ยวกับจิตวิญญาณ 
การเงิน พอมีเก็บ มีการใช้จ่ายตามอารมณ์ความรู้สึก มีความรู้สึกข้างในบางอย่างบ่งบอกเรื่องการเงิน สถานการณ์ทรัพย์สินความมั่นคงสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงด้านหนึ่งไปสู่ด้านหนึ่งได้ การอยู่ในช่วงพิจารณาใช้ความรู้สึกหาคำตอบ
ความรัก มีเสน่ห์ เป็นที่สนใจดึงดูดเพศตรงข้าม การยินยอมทำตามความรู้สึกเพื่อหวังความรักความสนใจ อารมณ์ความรู้สึกไม่ค่อยคงที่ สถานการณ์ที่เป็นรองหรือมีความสัมพันธ์ความรู้สึกซ้ำซ้อน
สุขภาพ แข็งแรง ระวังระบบไหลเวียนเลือดและน้ำ ควบคุมอารมณ์สมาธิ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับเทพที่เป็นผู้หญิง การทำสมาธิกรรมฐาน
ความหมายอื่น ควรเชื่อและรับฟังความรู้สึก สัมผัสลางสังหรณ์ของตนเอง ควรเปิดเผยตนเองให้มากขึ้น ควบคุมอารมณ์สมาธิ อย่าหวั่นไหวง่ายจนเกินไป 
สถานที่ พลังงานมีความขัดแย้งไม่สมดุล ปัญหาที่ตั้งเจ้าที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่เหมาะสม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระโพธิสัตว์กวนอิม














III The Empress ไพ่ทาโรต์จักรพรรดินี
ลักษณะ เป็นห่วงเป็นใย มีเมตตา เป็นผู้ให้ ดูแลเอาใจใส่ รับได้กับทุกเรื่อง ชอบธรรมชาติและความสะดวกสบาย
การงาน/การเรียน มีการดูแลได้รับเอาใจใส่ได้ดี ราบรื่น อยู่กับแวดล้อมที่เป็นได้อย่างปรกติสุข มีผลหรือการกำเนิดที่ดีจากตนเอง มีความสำเร็จสมบูรณ์ ได้รับธรรมชาติรอบข้างส่งเสริมที่ดี 
อาชีพ การเกษตรกรรม ป่าไม้ เพาะเลี้ยงพืชหรือสัตว์ เกี่ยวกับธรรมชาติ เกี่ยวกับการดูแลเอาใจใส่ผู้อื่น เกี่ยวกับการกำเนิด เกี่ยวกับอาหารของกิน 
การเงิน ความเป็นอยู่สุขสบาย ราบรื่น ไม่ลำบาก มีกินมีใช้ ได้รับการอุปถัมภ์ดูแล ได้รับผลงอกเงย มีเรื่องราวเกี่ยวกับการเลี้ยงดู อุปถัมภ์ เอาใจใส่
ความรัก มีความสุขความพึงพอใจเป็นอย่างดี มีความอบอุ่น มีการดูแลห่วงใยเอาใจใส่ มีการกำเนิด
สุขภาพ แข็งแรง ระวังเรื่องน้ำหนักตัว การบริโภคมากไป โรคอ้วน
คำแนะนำ ทำบุญกุศลเกี่ยวกับธรรมชาติ การกราบไหว้ขอขมามารดา
ความหมายอื่น อย่าติดความสะดวกสบายมากจนเกินไป อย่าทำอะไรเพื่อหวังผลตอบแทน อย่าดูแลสนใจสิ่งอื่นจนเกินไป
สถานที่ มีความเป็นธรรมชาติ เกี่ยวข้องกับต้นไม้ การเพาะปลูก การดูแลเลี้ยงดู
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณี พระแม่โพสพ พระแม่ปาราวตี














IV The Emperor ไพ่ทาโรต์จักรพรรดิ
ลักษณะ มีความเป็นผู้นำ มีความรับผิดชอบ ชอบความมั่นคงยิ่งใหญ่ สนใจการสอดส่องดูแลผู้อื่นและบ้านเมือง ชอบในอำนาจ เกียรติและศักดิ์ศรี อ่านและบริหารคนได้ดี
การงาน/การเรียน มีความเป็นผู้นำและโดดเด่นกว่าผู้อื่น มีความรับผิดชอบสูง มีการดูแลสั่งการในเรื่องใหญ่เรื่องสำคัญ อาจเกี่ยวข้องกับราชการหรือต่างประเทศ
อาชีพ นักการเมือง หัวหน้า ผู้นำ เจ้าของกิจการ เกี่ยวกับราชการหรือต่างประเทศ
การเงิน การได้รับโอกาสเห็นช่องทางที่ดี การรับผิดชอบดูแลเรื่องสำคัญ การมองประเมินสถานการณ์เพื่อบริหารช่องทางโอกาสความเป็นไปได้ การมีผู้ดูแลคอยกำหนด 
ความรัก มีความรับผิดชอบดูแลสนใจ มีความหนักแน่น มีความเป็นผู้นำ สนใจความเหมาะสม  
สุขภาพ แข็งแรง ระวังความเครียด ความรับผิดชอบทำงานหนัก
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ บ้านเมือง กราบไหว้ขอขมาบิดา
ความหมายอื่น ไม่ควรใช้อำนาจในการบังคับสั่งการกับเรื่องใดมากเกินไป อย่าไปยึดติดกับอำนาจ เกียรติ ศักดิ์ศรี หากขาดความรับผิดชอบควรปรับปรุงให้ดีขึ้น
สถานที่ มีความยิ่งใหญ่มั่นคง หรืออาจมีพลังงานหรือบางสิ่งบางอย่างมาข่ม ต้องดูที่แวดล้อม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพกวนอู เง๊กเซียนฮ่องเต้ พระอินทร์ พระมหากษัตริย์

V The Hierophant ไพ่ทาโรต์พระสังฆราช
ลักษณะ ชอบความสงบ เรียบร้อย มีเหตุผล ชอบแนะนำสั่งสอน สนใจสิ่งที่ถูกที่ควร ดูน่าเคารพศรัทธาเชื่อถือ สนใจในเรื่องของศาสนา ความเชื่อ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชอบศึกษาหาความรู้ ชอบเข้าหาผู้ใหญ่หรือสิ่งที่ตนเชื่อถือ
การงาน/การเรียน ได้รับการอบรมแนะนำสั่งสอนที่ดี มีวิชาการความรู้ที่ดี สนใจใฝ่หาการเรียนรู้อยู่เสมอ สามารถดูแลแนะนำบอกกล่าวผู้อื่นได้
อาชีพ เกี่ยวกับศาสนา ความเชื่อ พิธีกรรม วัฒนธรรมประเพณี ครูอาจารย์ แพทย์ พยาบาล
การเงิน ปานกลาง พอมีพอใช้ ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หากทำบุญจะได้โชคลาภ เป็นที่พึ่งของคนอื่น 
ความรัก เรียบง่าย ไม่ค่อยคิด คบหาด้วยความถูกต้องเหมาะสม มีผู้ใหญ่มาจัดการให้ เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่หรือมีอายุมากกว่า มีผู้มาปรึกษา โสด มีความรักช้า 
สุขภาพ แข็งแรง อาจเจอการรักษาแนะนำที่ดี เป็นไปในทางที่ดีขึ้น
คำแนะนำ หมั่นทำบุญ ไหว้พระ เข้าวัด ฟังเทศน์ฟังธรรม อ่านหนังสือธรรมะ ถือศีล ทำสมาธิ แผ่เมตตา มีสติ
ความหมายอื่น ควรทำตนเองให้เป็นกลาง มีสติ ไม่ฟุ้งซ่าน ทำจิตให้ว่าง เข้าหาธรรมะ เข้าหาศาสนา หาที่พึ่งพาปรึกษา ไม่ควรเชื่ออะไรมากเกินไปจนขาดความเป็นจริง 
สถานที่ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดี มีความสงบ มีพลังงานสมดุล
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูป พระสงฆ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

VI The Lover ไพ่ทาโรต์ความรัก
ลักษณะ เป็นที่รักใคร่ เป็นที่ชอบพอของรอบข้าง มีเสน่ห์ เป็นที่หลงใหลของผู้อื่น ชอบให้ผู้อื่นรักใคร่สนใจ ชอบสังคม ชื่นชอบศิลปะ ดนตรี บทกวี สามารถมอบความรักความรู้สึกที่ดีต่อผู้อื่นได้  
การงาน/การเรียน หากได้อยู่กับสิ่งที่ตนรักที่ตนชอบจะทำได้ดี ช่วงเวลาในการใช้ความรู้สึกเลือกบางอย่าง มีผู้อื่นยื่นมือเข้ามามีส่วนร่วมในสิ่งที่เป็นอยู่
อาชีพ เกี่ยวกับความรัก การวิวาห์ ศิลปะ ดนตรี ละคร บทกวี งานบริการ งานเกี่ยวกับสังคม งานที่ได้ทั้งชายหญิง
การเงิน ได้รับโชคลาภโอกาสจากผู้อื่น ได้รับสิ่งดีโดยเสน่หา การเกี่ยวข้องกับคนที่รักหรือคนที่รู้จักรักใคร่สนิทกัน การใช้จ่ายกับสิ่งที่รักที่ชอบ
ความรัก เกิดความรักความชอบ ความผูกพัน ความถูกตาต้องใจ ความหลงใหล การมีส่วนร่วมเกี่ยวข้องเรื่องความรัก 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังโรคเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ อวัยวะเพศ การสืบพันธุ์ รูปร่างหน้าตา  
คำแนะนำ การทำบุญเกี่ยวของสิ่งของที่เป็นคู่ การรู้จักรักและปรารถนาดีต่อคนอื่น การช่วยให้ผู้อื่นรักและเข้าใจต่อกัน การไม่ทำผิดในเรื่องราวของความรัก 
ความหมายอื่น ควรรู้จักมีความรักในชีวิตให้เหมาะสม ไม่ควรนอกใจ เจ้าชู้ หรือมีความอ่อนไหวในเรื่องความรักที่มากเกินไป การรู้จักห้ามใจตนเอง การลองเปิดใจรู้จักกับสังคมผู้อื่น
สถานที่ มีความรักใคร่ปรองดองกันดี แต่อาจพิจารณาในเรื่องการตรงปะทะในสิ่งที่ตรงข้ามกัน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าแม่ทับทิม พระตรีมูรติ พระกฤษณะ













VII The Chariot ไพ่ทาโรต์รถศึก
ลักษณะ ชอบความท้าทาย ชอบการแข่งขัน สนใจความก้าวหน้า รู้จักควบคุมสถานการณ์ให้ดำเนินไปได้ด้วยดี ภายนอกแสดงถึงความมั่นใจ แต่ภายในก็มีความกังวล สนใจในเรื่องการเดินทาง ยานพาหนะ
การงาน/การเรียน มีความรีบเร่ง การแข่งขัน มีความเหน็ดเหนื่อย มีความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า ต้องควบคุมจัดการด้วยตนเอง พึ่งพาตนเอง อาจมีการเกี่ยวข้องกับการเดินทาง โยกย้าย
อาชีพ เกี่ยวกับยานพาหนะ การเดินทาง การแข่งขัน ข้าราชการ
การเงิน การดำเนินในเรื่องการเงิน การควบคุมจัดการหามาด้วยตนเอง ความทุ่มเทเพื่อให้ได้มา การมุ่งมั่นจะหาทรัพย์สินความมั่นคงต่อไป โอกาสดีจากการเดินทาง ความสำเร็จแบบฉิวเฉียด 
ความรัก การทุ่มเทเข้าหา ช่วงเวลาที่มีการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่ การใช้ความรู้สึกในการควบคุมดำเนินสถานการณ์ ความรู้สึกกล้าและมั่นใจ อาจมีการเดินทางหรือความห่างไกลกัน 
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังการเคลื่อนไหว ใช้กำลัง ออกแรงเยอะ การบาดเจ็บขัดยอก 
คำแนะนำ การเดินทางไปเคารพทำบุญในทางไกลถิ่นอื่น การบริจาคสิ่งของไปยังแดนไกล
ความหมายอื่น คิดทำการสิ่งใดอย่าฮึกเหิมรุนแรงเกินไป ไม่ควรเอาแต่การแข่งขันเอาชนะ ควรควบคุมสถานการณ์ต่อไป มีความรอบคอบให้มากขึ้น
สถานที่ มีการเดินทาง สัญจร ความรวดเร็ว พลังงานพุ่งตรงค่อนข้างแรง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพกวนอู ซำปอกง













VIII Strength ไพ่ทาโรต์ความกล้าหาญ
ลักษณะ มีความกล้าหาญ มีความแข็งแรง มีพละกำลังที่ดี มีความห้าวหาญ ไม่ค่อยกลัวกับสิ่งใด มีความอ่อนโยนแต่ก็มีความแข็งแกร่ง สามารถสยบสัญชาตญาณสิ่งร้ายให้สงบได้
การงาน/การเรียน สามารถทำสิ่งที่ยากได้ มีการเผชิญหน้าหรืออยู่กับสิ่งที่มองว่ายาก มีความกล้าที่จะอยู่กับแวดล้อมหรือปฎิบัติกับสิ่งที่มองว่ายาก การใช้สติปัญญาและความอ่อนโยนควบคุมไว้ได้
อาชีพ นักกีฬา ผู้ดูแลสัตว์ งานเกี่ยวกับสัตว์ ผู้ตรวจสอบควบคุมบุคคล งานใช้กำลัง
การเงิน พอใช้ มีการควบคุมดูแลการเงิน มีสิ่งอื่นเข้ามามีอิทธิพลกับทรัพย์และการเงิน
ความรัก การรู้จักใช้ความกล้าและความอ่อนโยนที่ถูกต้องในสถานการณ์ความรักความรู้สึกและความสัมพันธ์ การควบคุมกำราบให้อยู่ในความสงบ ความรู้สึกที่เกรงใจ การมีบางสิ่งเข้ามามีอิทธิพลกำหนด 
สุขภาพ แข็งแรง ควรมีการเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกาย ระวังภัยจากสัตว์ ระวังเหน็ดเหนื่อย ปวดศีรษะ 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับสัตว์
ความหมายอื่น ไม่ควรที่จะควบคุมกับสิ่งต่างๆมากไป ควรใช้ความอ่อนโยนและสติปัญญามากกว่ากำลัง การใช้ความแข็งแรงและความกล้าหาญในทางที่ถูกต้อง 
สถานที่ บรรยากาศอึดอัด พลังงานหมุนเวียนไม่ค่อยสะดวก 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่อุมา

IX The Hermit ไพ่ทาโรต์ฤาษี
ลักษณะ ดูเป็นผู้ใหญ่ สุขุม ชอบสันโดษ ชอบเก็บตัว ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวอะไรกับใคร ไม่ค่อยชอบการเปลี่ยนแปลงอะไร มีประสบการณ์ มีความรู้ที่ลึกซึ้ง ใช้ชีวิตสมถะ  ชอบความเรียบง่าย ค่อนข้างหัวโบราณ 
การงาน/การเรียน มีความรอบคอบ มีประสบการณ์ความรู้ โดยรวมนิ่งเงียบคงที่ ใฝ่หาความรู้เพิ่มเติม ได้รับการอบรมสั่งสอน อาจมีความรู้สึกที่เบื่อหน่ายซบเซา
อาชีพ ครูอาจารย์ นักโบราณคดี นักโบราณวัตถุ นักประวัติศาสตร์ นักทดลองค้นคว้า บรรณารักษ์ ดูแลผู้สูงอายุ ค้าขายของเก่า นักบวช นักวิชาการ 
การเงิน พอใช้ มีความเรียบง่าย สมถะ พอดำรงชีพได้ เกี่ยวข้องกับของเก่าเดิมที่มี เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่
ความรัก เรียบง่าย ไม่หวือหวา ไม่โดดเด่น ไม่ค่อยคิดอะไรมากมาย โสด มีความรักช้า เกี่ยวกับผู้ใหญ่หรือมีอายุมากกว่า
สุขภาพ แข็งแรง โรคชราผู้สูงอายุ โรคเกี่ยวกับความจำ โรคเรื้อรัง โรคผิวหนัง ความเสื่อมถอยของร่างกาย
คำแนะนำ การถือศีล ครองสันโดษ การเก็บตัวให้สงบ การบวชเรียน การปล่อยวางทบทวน   
ความหมายอื่น ควรใช้ชีวิตที่เรียบง่าย สมถะ พอเพียง ไม่วุ่นวาย ปลีกตัวจากสิ่งต่างๆบ้าง หรือไม่ควรเก็บตัวจนเกินไป ควรเพิ่มเติมสีสันความตื่นเต้นให้ชีวิต การให้ความเคารพผู้ใหญ่
สถานที่ เก่าแก่ โบราณ เหงียบเหงาซบเซา ผ่านยุคสมัย พลังงานแวดล้อมเกิดการหยุดนิ่ง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฤาษี นักบวช พระ พ่อแก่ 













X Wheel of Fortune ไพ่ทาโรต์วงล้อโชคชะตา
ลักษณะ ชอบในเรื่องโชคชะตา ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย เชื่อถือเรื่องโชคลาง มีชีวิตที่มีความสุขความสำเร็จและชีวิตที่ตกต่ำลำบากหมุนเวียนโดยตลอด รู้จักประยุกต์ปรับตัว มีความฉลาด
การงาน/การเรียน มีการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลง มีความก้าวหน้าสำเร็จ มีโอกาสดวงชะตาจังหวะที่ดี
อาชีพ นักพยากรณ์โหราศาสตร์ นักลงทุน นักการตลาด นักเล่นหุ้น นักบริหารหมุนเวียน เกี่ยวกับการเสี่ยงโชค 
การเงิน มีโชคลาภ มีโอกาสเข้ามาโดยง่าย มีการหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงในเรื่องทรัพย์สินการเงิน
ความรัก มีโชคชะตาจังหวะที่ดีในเรื่องความรัก มีบรรยากาศความรู้สึกที่หมุนเวียนเปลี่ยนแปลง มีการโคจรเรื่องความรัก
สุขภาพ แข็งแรง มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
คำแนะนำ เมื่อมีโชคชะตาจังหวะที่ดีควรรีบกระทำดำเนินการ ทำบุญทำสิ่งที่ดีเพื่อรักษาโอกาสหรือให้สิ่งดีเดินทางมาเร็วขึ้น
ความหมายอื่น อย่ามัวรอคาดหวังแต่โชคชะตา อย่าปล่อยให้กาลเวลาผ่านไป สรรพสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นวัฎจักร มีขึ้นย่อมมีลง
สถานที่ มีการไหลเวียนพลังงานที่เป็นไปได้ทางเดียวกันอย่างราบรื่น
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพรหม เทพแห่งโชคลาภ

XI Justice ไพ่ทาโรต์ความยุติธรรม
ลักษณะ รักความยุติธรรม ชอบสันติ มีระเบียบแบบแผน มีเหตุมีผล มีความซื่อตรง ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ ค่อนข้างเข้มงวด ทำอะไรมักคิดการวิเคราะห์ไตร่ตรอง ตัดสินใจก่อนที่จะทำอะไร  
การงาน/การเรียน ดำรงอยู่ในระเบียบแบบแผน มีความซื่อสัตย์ อยู่ในช่วงเวลาวางแผนและการตัดสินใจ กำลังใช้เหตุผล มีการติดต่อเกี่ยวกับเรื่องเอกสาร
อาชีพ นักกฎหมาย อัยการ ทนายความ ที่ปรึกษา รับราชการ ฝ่ายจัดการ ฝ่ายบุคคล นักวิเคราะห์
การเงิน มีระเบียบแบบแผนเหตุผลในการใช้จ่าย มีการแบ่งทรัพย์สิน มีการตกลงหรือเอกสารเรื่องทรัพย์สินการเงิน
ความรัก อาศัยในเรื่องของเหตุผลการตกลง มีกฎระเบียบตั้งข้อกำหนด มีความรักแบบถูกต้องเหมาะสม มีการหารือปรึกษาตัดสินใจ 
สุขภาพ แข็งแรง แต่ควรปรึกษาตรวจสุขภาพอยู่เป็นประจำ โรคตับและไต
คำแนะนำ การทำบุญช่วยเหลือกับราชการและสังคม การช่วยเหลือผู้ลำบาก การมีเหตุผลในชีวิต
ความหมายอื่น ควรมีเหตุผลและความรอบคอบในชีวิต ไตร่ตรองให้ละเอียดถี่ถ้วน ดำรงอยู่ในความถูกต้องยุติธรรม ไม่ควรเอนเอียงเข้าข้างใคร ไม่ควรใช้เหตุผลในทางที่ผิด
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความสมดุล มีความเรียบร้อยเหมาะสม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพกวนอู เปาเจิ่งหรือเปาบุ้นจิ้น












XII The Hanged Man ไพ่ทาโรต์ผู้ถูกแขวน

ลักษณะ มีความอดทนอดกลั้น มักมีความเสียสละ ชีวิตมักประสบความลำบากก่อนจึงจะสบายและสำเร็จ มีมุมมองความคิดที่ไม่เหมือนใคร มีความคิดสติปัญญาจากการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผ่านความลำบากเป็นทุกข์มาพอสมควร
การงาน/การเรียน อยู่ในช่วงที่ลำบาก ต้องมีความอดทนอดกลั้น ต้องรู้จักรอคอย มีการหยุดนิ่ง เกิดความติดขัด รู้สึกอึดอัด เป็นช่วงที่เหนื่อยและเสียสละ การรอโอกาสดีสำเร็จในภายหน้า
อาชีพ นักมูลนิธิ นักสังคมสงเคราะห์ นักการภารโรง ผู้มีความชำนาญเฉพาะทาง 
การเงิน ลำบาก ไม่ค่อยพอใช้จ่าย ทำอะไรมากไม่ค่อยได้ มีการเสียทรัพย์ มีการบริจาคทรัพย์ มีเรื่องที่ต้องผ่อนชำระ
ความรัก มีความรู้สึกอึดอัด เป็นทุกข์  ลำบากใจ ต้องสละอะไรบางอย่าง อยู่ในสภาพอดทน ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก
สุขภาพ ไม่ดี อาจมีการเจ็บป่วย ระวังเรื่องขา ท้องและศีรษะ โรคประจำตัว โรคมะเร็ง 
คำแนะนำ ทำบุญบริจาคทรัพย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ลำบาก
ความหมายอื่น ควรมีความอดทนอดกลั้น มีขันติ ควรรู้จักมองชีวิตในอีกด้านหนึ่ง ควรนำความทุกข์และปัญหามาเป็นปัญญา ควรรู้จักเสียสละ ความทุกข์กำลังจะคลี่คลายลงไป
สถานที่ มีปัญหาในเรื่องของพลังงานน้ำหรือไฟที่ไม่ดี พลังงานแวดล้อมติดขัด
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธเจ้า พระอรหันต์ ผู้บำเพ็ญเพียร













XIII Death ไพ่ทาโรต์ความตาย
ลักษณะ มีความลึกลับ ชอบเรื่องลึกลับพิศวง มีความจำที่แม่นยำ มีความทุ่มเท ชอบทำอะไรให้เสร็จเป็นอย่างๆ มักหมดไปกับเรื่องของคนอื่น ไม่ค่อยสงสารหรือเห็นใจใครเท่าไรนัก ไม่ค่อยมีความอดทน  
การงาน/การเรียน การสิ้นสุด การจบสิ้น การหมดระยะเวลา การสำเร็จในสิ่งที่ทำ การยอมรับสิ่งใหม่ที่กำลังจะมา การทำอะไรที่ค่อนข้างเสี่ยง การอยู่กับสิ่งที่ค่อนข้างลึกลับซับซ้อน
อาชีพ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักประกัน งานเสี่ยงภัย งานเกี่ยวกับชีวิต งานที่ค่อนข้างลึกลับ  
การเงิน มีปัญหาเรื่องทรัพย์สินการเงิน ไม่ค่อยมีให้เก็บและใช้จ่าย การหาการเงินใหม่ การดูแลทรัพย์สินการเงิน อาจมีเรื่องของมรดกพินัยกรรม 
ความรัก การเลิกลา การยุติความสัมพันธ์ การออกห่างแยกจาก การจบสิ้น การมีชีวิตใหม่ การยังไม่มีรักเกิดขึ้น
สุขภาพ ไม่ดี ระวังการเจ็บไข้ได้ป่วย อุบัติเหตุ การผ่าตัด
คำแนะนำ ทำบุญโลงศพ ปล่อยสัตว์ งดทานเนื้อสัตว์ บังสกุล ล้างป่าช้า
ความหมายอื่น การยอมรับจุดสิ้นสุดของเหตุการณ์และชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างจะจบลงในไม่ช้า
สถานที่ การเกี่ยวข้องกับวิญญาณ การเสียชีวิต ความอาถรรพ์ลึกลับ การปรับปรุงแก้ไขใหม่
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระอิศวรหรือพระศิวะ พญายมราช  

XIV Temperance ไพ่ทาโรต์การเปลี่ยนแปลง
ลักษณะ ปรับตัวเข้ากับสิ่งต่างๆได้ดี ชอบการเปลี่ยนแปลง เบื่อสิ่งที่เป็นอยู่เดิม ชอบการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ มีเป้าหมายในการใช้ชีวิต มีความสมดุลในการใช้ชีวิต มักไปนั่นมานี่อยู่เสมอ 
การงาน/การเรียน มีการปรับเปลี่ยน มีการเปลี่ยนแปลง ไม่ค่อยคงที่ มีการต้องปรับตัว อาจมีการโยกย้าย มีการเปลี่ยนสถานะแวดล้อม
อาชีพ เกี่ยวกับน้ำ นักทดลอง นักประดิษฐ์ งานที่มีการเดินทาง งานที่ไม่อยู่ประจำกับที่ 
การเงิน ไม่ค่อยคงที่แน่นอน ขึ้นๆลงๆ มีการเปลี่ยนแปลง ต้องแบ่งจ่ายถ่ายเท ต้องปรับตัวในเรื่องทรัพย์สิน
ความรัก ความสัมพันธ์เปลี่ยนไป มีความรู้สึกที่ไม่คงที่ ต้องมีการปรับตัวเรียนรู้ต่อกัน
สุขภาพ ไม่ค่อยคงที่แน่นอน เป็นๆหายๆ ต้องปรับสมดุลในชีวิต
คำแนะนำ การขุดลอกคูคลอง บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์
ความหมายอื่น ควรรู้จักการปรับใช้ชีวิตให้สมดุล การแก้ไขปรับปรุงตนเอง อย่าเปลี่ยนแปลงตนเองให้มากมายเกินไปนัก
สถานที่ พลังงานหมุนเวียนไม่ค่อยมั่นคง มีการเข้าออกอย่างรวดเร็ว มีปัญหาเรื่องน้ำ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระโพธิสัตว์กวนอิม พระแม่คงคา













XV The Devil ไพ่ทาโรต์ปิศาจ
ลักษณะ อารมณ์ร้าย ยามดีจะดีมากยามร้ายจะร้ายกาจ หากชอบพอสิ่งใดจะไม่ค่อยเปลี่ยนใจจนกว่าจะได้ มีความเป็นนักเลง ไม่ค่อยเกรงกลัวต่อสิ่งใด ไม่ชอบเปิดเผยตนเอง ไปในทางไม่ดีได้ง่าย
การงาน/การเรียน ไม่ค่อยชอบสิ่งที่เป็นอยู่ เบื่อกับสิ่งที่เป็น อาจมีการนอกลู่นอกทางหรือเกี่ยวข้องกับการเอารัดเอาเปรียบ มีการอิจฉาและไม่หวังดี การกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
อาชีพ เกี่ยวกับอบายมุข การพนัน เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ บุหรี่ยาสูบ สถานบันเทิง ผับบาร์ อาบอบนวด 
การเงิน ไม่ค่อยพอใช้ เกิดความสุร่ยสุร่าย เกิดความอยากได้อยากมี ใช้ในสิ่งที่อยากได้โดยไม่ยั้งคิด ระมัดระวังถูกหลอกถูกโกง การถูกเอาเปรียบ การล่อลวงเล่ห์เหลี่ยม  
ความรัก เกิดความหลงใหลฝักใฝ่ยึดติด ระมัดระวังการทำผิดในสิ่งที่ไม่สมควร อาจมีการปิดบังแอบซ่อน สุขภาพ ไม่ดี ระมัดระวังสารพิษ การดื่มสุรา สูบบุหรี่ สิ่งเสพติด การทานแต่สิ่งที่ตนชอบมากเกินไป 
คำแนะนำ การลด ละ เลิก อบายมุขและสิ่งผิดทั้งหลาย บำบัดตนเอง 
ความหมายอื่น ควรระมัดระวังและรู้จักควบคุมสติไม่ไปทางที่ผิด ไม่ควรไว้ใจกับเรื่องต่างๆมากไป ควรใช้แรงกระตุ้นและความอยากความต้องการให้ถูกทางเหมาะสม 
สถานที่ พลังงานมีความกดดันรุนแรง มีความลึกลับอาถรรพ์ เจ้าที่เจ้าทางแรง  
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าแม่กาลี พระราหู 













XVI The Tower ไพ่ทาโรต์ฟ้าผ่าหอคอยถล่ม
ลักษณะ มีความโผงผาง โกรธง่ายหายเร็ว หุนหันผลันแล่น ทำอะไรค่อนข้างรวดเร็วฉับพลัน คิดการอะไรมักทำทันที หากไม่พึงพอใจสิ่งใดมักจะเอาให้พังกันไปข้างหนึ่ง คาดการณ์รับมือได้ยาก
การงาน/การเรียน ระมัดระวังการมีปัญหาอุปสรรคหรือเกิดเรื่องราวแบบฉับพลันทันด่วน เกิดความวุ่นวายไม่สงบสุข เกิดการร่วงหล่น มีการแตกแยก อาจมีการตักเตือนลงโทษ 
อาชีพ เกี่ยวกับการรื้อถอน ทุบทำลาย เกี่ยวกับภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ งานใช้ความรุนแรง
การเงิน ไม่ดี ระมัดระวังการใช้จ่ายแบบฉับพลันทันด่วน มีสิ่งเกิดขึ้นไม่ทันคาดคิด การมีผลกระทบและความวุ่นวายเกิดขึ้นเกี่ยวกับทรัพย์สินและความมั่นคง 
ความรัก ระวังการใช้อารมณ์ อาจเกิดปากเสียงทะเลาะเบาะแว้ง การเกิดปัญหาอุปสรรคแบบกระทันหัน การทำลายยุติความสัมพันธ์ การหักห้ามความรู้สึก การเกิดเรื่องราวที่อาจไม่ทันคิดมาก่อน
สุขภาพ ไม่ดี ระมัดระวังอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยแบบกระทันหัน
คำแนะนำ การมีสติสัมปชัญญะ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการก่อสร้าง อาคาร การปรับปรุง  
ความหมายอื่น ควรรู้จักหักห้ามใจ การทำลายบางอย่างเพื่อเริ่มต้นใหม่ ไม่ควรใช้อารมณ์ความรุนแรงและการทำลาย การไม่คาดหวังท้าทายสิ่งที่สูงเกินไป ระมัดระวังความผิดพลาดและสิ่งที่ไม่คาดคิด
สถานที่ เกิดพลังงานพิฆาต ทำเลฮวงจุ้ยไม่ดี มีการชำรุดแตกหักแตกร้าว ปัญหาในเรื่องระบบไฟฟ้า
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าปางบู๊ เทพไท้ส่วย

XVII The Star ไพ่ทาโรต์ดวงดาว
ลักษณะ มีความยิ้มแย้มสดใส ชอบการแสดงออกที่โดดเด่น มีกำลังและความหวังให้กับตนเอง มีเป้าหมายความตั้งใจในการจะทำอะไร มองโลกในแง่ดี มีความใฝ่ฝันให้กับชีวิต รู้จักการรอคอย 
การงาน/การเรียน สามารถที่จะทำสิ่งต่างๆออกมาได้ดี มีความโดดเด่น มีความหวังเป้าหมายในสิ่งที่ตนต้องการ สถานการณ์สงบเป็นไปด้วยดี กำลังรอคอยโอกาส
อาชีพ ดารา นักร้อง นักแสดง พิธีกร สถาปนิก นักศิลปะ ศิลปิน นักดนตรี นักดาราศาสตร์
การเงิน อาจรอคอยโอกาสเรื่องทรัพย์สินการเงิน มีสถานการณ์ที่สดใสดีขึ้น มีความคิดเป้าหมายในเรื่องทรัพย์สินการเงิน
ความรัก อาจรอคอยสิ่งที่ดีในเรื่องความรัก บรรยากาศความรู้สึกมีความเป็นใจ มีความตั้งใจเป้าหมายในเรื่องความรัก ได้รับกำลังใจความรู้สึกที่ดี   
สุขภาพ แข็งแรง มีกำลังใจในชีวิตมากขึ้น
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ ถวายน้ำมัน การกรวดน้ำ อาบน้ำมนต์
ความหมายอื่น อย่าท้อแท้สิ้นหวังหดหู่ ควรมีกำลังใจและเป้าหมายให้กับชีวิต อย่าละทิ้งความหวัง หากมีความหวังความฝันใดแล้วควรตั้งใจทำจริง
สถานที่ กระแสพลังงานไหลเวียนอย่างช้าๆ มีพลังงานที่ดี การตกแต่งเพิ่มเติมให้ดีขึ้น  
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณีบีบมวยผม พระแม่คงคา พระโพธิสัตว์กวนอิม














XVIII The Moon ไพ่ทาโรต์ดวงจันทร์
ลักษณะ ชอบสงสัย มักวิตกกังวล เครียดง่ายไม่สบายใจได้ง่าย ชอบคิดไปในทางที่ไม่ค่อยดีเอาไว้ก่อน มีอาการท่าทางเศร้าหมอง ไม่ค่อยสดใส ชอบระแวง ตกใจง่าย มีความกลัวในใจ ไม่ค่อยเปิดเผยกับใคร 
การงาน/การเรียน ผลออกมาไม่ค่อยดี สถานการณ์แวดล้อมไม่ค่อยแจ่มใส มีเหตุให้วิตกกังวล กำหนดคาดการณ์สิ่งต่างๆได้ยาก ยังไม่ทราบสิ่งต่างๆที่แน่ชัด มีปัญหาอุปสรรคแฝงอยู่
อาชีพ ทำงานช่วงเวลากลางคืน ทำงานไม่เป็นเวลาแน่นอน สถานบันเทิง ผับบาร์ นักจิตวิทยา นักบำบัด นักคิดค้นออกแบบ
การเงิน มีความวิตกกังวล เกิดความรู้สึกที่ไม่มั่นใจ ความไม่สามารถระบุกำหนดที่ชัดเจนแน่นอนได้ เกิดความไม่เปิดเผยไม่ชัดเจน มีอะไรบางอย่างที่ปิดบังหรือเข้าใจได้ยาก 
ความรัก บรรยากาศไม่ค่อยสดใส มีความสงสัยกังวล ไม่ค่อยมั่นใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ เกิดความคิดมาก
สุขภาพ ไม่ค่อยดี ระวังเรื่องความเครียด ความกังวล ความหวาดกลัววิตก ไม่ค่อยมีสมาธิ โรคเกี่ยวกับระบบน้ำและประสาท 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับผู้ป่วย ผู้พิการทางร่างกายและประสาท
ความหมายอื่น ไม่ควรคิดมากหวั่นวิตกกับเรื่องใดจนเกินเหตุ หากยังไม่มั่นใจกับสิ่งใดควรระมัดระวังรอบคอบเอาไว้ก่อน
สถานที่ ค่อนข้างมืด เปลี่ยว วังเวง พลังงานบรรยากาศไม่ค่อยดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระโพธิสัตว์กวนอิม

XIX The Sun ไพ่ทาโรต์ดวงอาทิตย์
ลักษณะ เปิดเผย ชัดเจน มีความร่าเริงสดใส มีพลังงานที่เต็มเปี่ยมในตัวเอง มักเป็นที่พบเห็นรู้จักมีชื่อเสียงกระจายอย่างกว้างขวาง มีสติปัญญาที่ดี มองเห็นเข้าใจสิ่งต่างๆได้ชัดเจน มีความรู้สึกที่ดีและอบอุ่น 
การงาน/การเรียน เกิดความสว่างสดใส มีความเปิดเผยชัดเจน สถานการณ์โปร่งใส มีความรุ่งโรจน์ เกิดความสำเร็จก้าวหน้า มีความเบิกบานเป็นสุข 
อาชีพ งานเกี่ยวกับกลางแจ้ง พลังงาน ความร้อน รังสี บุคคลผู้เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง
การเงิน ได้รับโอกาสดีในเรื่องทรัพย์สินการเงิน สถานการณ์มีความสดใส มีความสุขกับทรัพย์สินการเงิน มองเห็นหนทางและโอกาส
ความรัก การเปิดเผยความรู้สึก มีความสุขและความอบอุ่น ได้รับการสนับสนุนที่ดี มีความชัดเจนเปิดเผย มีความรุ่งเรือง
สุขภาพ แข็งแรง ระวังความร้อนและรังสี โรคทางสายตา
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับบริจาคค่าไฟ ถวายน้ำมันตะเกียง เทียนไข หลอดไฟ
ความหมายอื่น เมื่อมีโอกาสดีกำลังเกิดขึ้นควรใช้ช่วงเวลาให้ดีที่สุด เพราะย่อมมีการสิ้นสุดเวลาของมัน ไม่ควรทำอะไรที่เกินตัวหรือเกินเลยกับสิ่งอื่นมากไป
สถานที่ มีความสว่างชัดเจน ปลอดโปร่งแจ่มใส มีพลังงานที่ดีมาก แต่ระวังแสงแดด ความร้อน รังสี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธเจ้า พระอรหันต์ 

XX Judgement ไพ่ทาโรต์การประเมินพิพากษา
ลักษณะ เชื่อในเรื่องของผลการกระทำและความถูกต้อง ชอบประเมินต่อสิ่งต่างๆที่เห็น สนใจในเรื่องของกฎแห่งกรรม บาปบุญคุณโทษ เชื่อถือในเรื่องยึดมั่นสัญญา มักแนะนำผู้อื่นให้กระทำดี 
การงาน/การเรียน กำลังได้รับผลหรือการแจ้งเรื่องราวให้ทราบ การรอคอยคำตอบ อยู่ในช่วงการประเมินทดสอบตัดสิน สิ่งที่จะได้รับขึ้นอยู่กับการกระทำที่ผ่านมา  
อาชีพ นักประเมิน นักทดสอบ ผู้พิพากษา นักควบคุมการประพฤติ นักติดต่อสื่อสาร นักโฆษณา 
การเงิน การรอข่าวหรือผลในเรื่องทรัพย์สินการเงิน มีเหตุเกี่ยวกับการชำระชดใช้ การได้รับผลเรื่องทรัพย์สินการเงินจากที่เคยดำเนินชีวิตมา การได้รับมรดกสิ่งสืบทอด การหลุดพ้นปัญหา  
ความรัก การได้รับโอกาสใหม่ การฟื้นฟูสถานการณ์ การบอกกล่าวเรื่องราวบางอย่างให้ทราบ การประเมินพิจารณาแวดล้อม การได้รับผลจากการประพฤติปฎิบัติ มีสิ่งมาบอกกล่าวหรือกำหนดให้เป็น
สุขภาพ แข็งแรง ได้รับการฟื้นฟูที่ดีขึ้น การได้รับผลจากการดำเนินชีวิตที่ผ่านมา ควรดูแลช่องปาก
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการแก้ไขบนบานศาลกล่าว ทำในสิ่งที่เคยสัญญาไว้ แจกจ่ายหนังสือธรรมะ การอุทิศบุญกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรและสรรพสัตว์ทั้งหลาย  
ความหมายอื่น ควรมีความเชื่อในเรื่องของบาปบุญคุณโทษ กฎแห่งกรรม ผลของการกระทำ ทำอย่างไรย่อมได้อย่างนั้น การยึดมั่นสัญญา
สถานที่ มีพลังงานไหลเวียนส่งผลที่ดีขึ้น แต่โดยรวมยังควรแก้ไขปรับปรุง 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพไท้ส่วย พระพรหม พระเกตุมงคล

XXI The World ไพ่ทาโรต์โลกสรรพสิ่ง
ลักษณะ มองโลกในแง่ดี มีโลกส่วนตัวของตนเอง มีความสุขสบาย พึงพอใจกับชีวิตและสังคมแวดล้อมที่ตนเป็นอยู่ ต้องการความสมบูรณ์ครบถ้วนให้กับชีวิต ชอบศึกษาเรื่องราวความเป็นไปของชีวิต ผ่านเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆมาพอสมควร 
การงาน/การเรียน ได้รับผลที่ดีเป็นที่น่าพึงพอใจ มีความสุขกับชีวิตแวดล้อมที่ตนเป็นอยู่ การสิ้นสุดอย่างบริบูรณ์ครบถ้วน การเตรียมพร้อมที่จะเจอกับชีวิตแวดล้อมใหม่อีกครั้ง
อาชีพ นักธรณีวิทยา นักสำรวจ นักสิ่งแวดล้อม ทำงานเกี่ยวกับระดับชาติระดับประเทศ ต่างประเทศ
การเงิน ได้รับความสุขสบาย ไม่มีปัญหาที่ลำบากเดือดร้อน ความพึงพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ มีความต้องการความสมบูรณ์ครบถ้วนให้ชีวิต การได้รับสนับสนุนจากแวดล้อมที่ดี  
ความรัก ความพึงพอใจและมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ การมีสิ่งแวดล้อมโดยรวมที่ครบถ้วน การกำลังเข้าสู่ความรู้สึกและสิ่งแวดล้อมใหม่ การได้รับสิ่งส่งเสริมจากรอบด้าน 
สุขภาพ แข็งแรง มีสุขภาพที่ดีและสมบูรณ์
คำแนะนำ การทำบุญกุศลช่วยเหลือให้กับสรรพสิ่งชีวิตและเพื่อนมนุษย์ การแผ่จิตเมตตาแก่สรรพสิ่งทั้งหลาย
ความหมายอื่น ไม่ควรคาดหวังกำหนดในความสมบูรณ์แบบมากเกินไป ควรมีความพึงพอใจในชีวิตที่ตนเป็นอยู่ ควรปรับแนวทางการใช้ชีวิตให้เป็นไปในทางที่ถูกต้องตามสังคม
สถานที่ มีความสมดุลและได้รับการส่งเสริมจากแวดล้อมพลังงานที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณี พระนารายณ์














Ace of Pentacles ไพ่ทาโรต์หนึ่งเหรียญ

ลักษณะ รู้จักคุณค่าของสิ่งต่างๆ สามารถดูแลรักษาสิ่งต่างๆได้ดี รู้จักที่จะหาสิ่งที่ดีให้กับตนได้เสมอ ยอมรับเชื่อถือเหตุผลความเป็นจริง เชื่อในสิ่งที่เป็นรูปธรรมจับต้องสัมผัสได้ ได้รับโอกาสที่ดีอยู่เสมอ
การงาน/การเรียน มีพื้นฐานจุดเริ่มแรกที่ดี การได้รับผลเป็นที่น่าพอใจ มีคนนำเสนอโอกาสมาให้
อาชีพ เกี่ยวกับที่ดิน ทรัพย์สิน การเงิน ผลประโยชน์ แร่ธาตุ
การเงิน มีความสุขพึงพอใจ ได้รับโอกาสที่ดี มีโอกาสได้โชคลาภ รางวัล ของขวัญ ของมีค่า
ความรัก มีความเชื่อถือในเหตุผลซึ่งกันและกัน ใช้ความรู้สึกมองด้วยเหตุผลความเป็นจริง ความรักบนความเหมาะสม การมีหลักฐานรองรับ
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน ที่ดิน ดูแลสถานที่
ความหมายอื่น ควรรู้จักคุณค่าของสิ่งต่างๆ รักษาสิ่งสำคัญที่มีอยู่ให้ดีที่สุด การเริ่มต้นสร้างรากฐานที่ดีให้ชีวิต
สถานที่ มีพลังงานส่งเสริมเรื่องการเงินทรัพย์สินความมั่นคงที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรณ













Two of Pentacles ไพ่ทาโรต์สองเหรียญ
ลักษณะ สามารถประคับประคองสิ่งต่างๆไปได้ด้วยดี มีการทรงตัวที่ดี มีความตั้งใจพยายามสูง บางครั้งผู้อื่นยากที่จะเข้าใจการกระทำ สามารถที่จะดูแลรับสองสิ่งที่มาพร้อมกันได้ รู้จักการหมุนเวียนที่ดี ทำอะไรไม่ค่อยแน่นอน
การงาน/การเรียน อาจเกิดความไม่ค่อยคงที่แน่นอน มีสิ่งสำคัญที่ต้องรับดูแลพร้อมกันสองด้าน การพยายามประคับประคองให้ดำเนินไปได้ การรักษาไม่ให้อะไรตกหล่น การพยายามดึงเข้าร่วมกัน เกิดการแบ่งแยก 
อาชีพ นักลงทุน นักบริหาร นักประมูล นักเล่นหุ้น นักตรวจสอบความมั่นคง นักกายกรรม ผู้ค้าขาย 
การเงิน ไม่ค่อยคงที่ มีการผันแปรอยู่เรื่อย เกิดการหมุนเวียนในเรื่องทรัพย์สินการใช้จ่าย การประคับประคองเหตุการณ์ อาจมีการติดขัด
ความรัก การพยายามดึงเหตุผลทั้งสองฝ่ายให้มารวมกัน การอยู่ระหว่างสิ่งสำคัญทั้งสองอย่าง การยากที่จะวางหรือเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่ง การประคองความสัมพันธ์ การหมุนเวียนผันแปรของความรู้สึก 
สุขภาพ ใช้ได้ มีการเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นๆหายๆ ไม่ค่อยคงที่
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับประมูลเพื่อการกุศล  
ความหมายอื่น ควรจะเลือกสิ่งสำคัญอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนแล้วค่อยจัดการสิ่งสำคัญอื่นต่อไป ไม่ควรที่จะเสี่ยงในการรับสิ่งสำคัญพร้อมกัน การใช้ความระมัดระวังในการประคองเหตุการณ์ 
สถานที่ มีความขัดแย้งไม่สมดุลในเรื่องของพลังงานที่ส่งเสริมทรัพย์สินการเงินความมั่นคง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพแห่งโชคลาภ












Three of Pentacles ไพ่ทาโรต์สามเหรียญ
ลักษณะ มีความสามารถในตัวเอง ยินดีรับคำบอกหรือคำแนะนำของผู้อื่น มีความเฉลียวฉลาด ใส่ใจในรายละเอียด มีความละเอียดอ่อน มีความชำนาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ชอบปรับปรุงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้น
การงาน/การเรียน อยู่ในช่วงการใส่ใจรายละเอียด การประสานงานพูดคุยตกลง การเจรจาว่าจ้างบอกกล่าว สถานการณ์ที่สามารถกระทำได้โดยไม่ยากเย็น การแสดงความสามารถให้เห็น
อาชีพ สถาปนิก สถาปัตยกรรม นักออกแบบ นักจิตรกรรม ช่างก่อสร้าง ช่างปั้น ช่างแกะสลัก งานเสริมพิเศษ
การเงิน มีโอกาสได้มาโดยง่าย การใช้ความสามารถของตนในการหาทรัพย์สินการเงินความมั่นคง การได้รับทรัพย์สินการเงินความมั่นคงแบบเสริมพิเศษ  
ความรัก การใช้ความสามารถของตนแสดงออกให้เห็น การติดต่อพูดจาตกลงต่อกัน การตามตื้อตามจีบ ตามเอาใจ การพยายามทุ่มเทให้อีกฝ่ายได้เห็น การยอมทำตามคำกล่าวของผู้อื่น
สุขภาพ แข็งแรง ระวังภัยจากการทำงาน
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการบำรุงดูแลรักษาสถานที่
ความหมายอื่น หากมีการตกลงรับคำจากใครก็ควรตั้งใจกระทำให้สำเร็จ ไม่ควรไปตกลงรับคำกับใครมากเกินไป ควรใช้ความสามารถของตนในทางที่ดี หากมีข้อสงสัยควรถามผู้อื่นให้มากขึ้น
สถานที่ มีพลังงานส่งเสริมในเรื่องการเงินรายได้อาชีพที่ดี แต่อาจมีการต้องปรับปรุงดูแลให้ดีขึ้น
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระวิษณุกรรม













Four of Pentacles ไพ่ทาโรต์สี่เหรียญ
ลักษณะ รักษาดูแลสิ่งของ มีความหวงแหนสิ่งต่างๆ ไม่ค่อยชอบความเสี่ยง ต้องการหวังผลที่แน่นอน ยึดติดกับสิ่งเดิมๆ ไม่ค่อยอยากเสียผลประโยชน์หรือสิ่งที่ตนมีให้กับสิ่งอื่น ประหยัดมัธยัสถ์ 
การงาน/การเรียน การยึดติดกับการดำเนินในรูปแบบเดิม การตั้งใจที่จะรักษาความมั่นคงแน่นอนที่มี ความรู้สึกไม่ค่อยอยากเสี่ยงกับเรื่องอื่น การหวงแหนสิ่งที่มีอยู่ 
อาชีพ การเงินหลักทรัพย์และการบัญชี งานธนาคาร งานประกันภัย ผู้ดูแลทรัพย์สิน
การเงิน พอใช้ การสะสมเก็บออมทรัพย์สินการเงินความมั่นคง การประหยัดอดออม มัธยัสถ์ การไม่อยากเสี่ยงในเรื่องทรัพย์สินการเงินความมั่นคง การหวงแหนทรัพย์สินการเงินความมั่นคงที่มี
ความรัก การเก็บตัวตนเก็บความรู้สึกที่มี ความไม่กล้าแสดงออก การยึดติดหวงแหน การไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงในสิ่งต่างๆ 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการนั่งนานๆ หรือไม่ค่อยชอบไปหาแพทย์ ไม่ค่อยชอบรักษาตนเอง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการให้ทาน บริจาคทรัพย์สิน
ความหมายอื่น ไม่ควรประหยัด มัธยัสถ์ อดออม หวังแก่ผลประโยชน์มากเกินไป ควรรู้จักการสละปล่อยวางไปบ้าง อะไรที่ควรลองเสี่ยงดูก็ควรทำ อะไรที่ไม่ควรเสี่ยงก็ให้รักษาไว้ให้ดี
สถานที่ พลังงานไม่ค่อยมีความถ่ายเท อาจมีความอึดอัดหรือเกิดการสะสมอะไรบางอย่างมากไป
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปี่เซียะหรือกิเลนดูดทรัพย์













Five of Pentacles ไพ่ทาโรต์ห้าเหรียญ
ลักษณะ ไม่ค่อยมีคนเห็นคุณค่าความสำคัญ ไม่ค่อยมีใครให้ความช่วยเหลือสนใจหรือใส่ใจมากนัก มักพึ่งพาตนเอง อาศัยพึ่งพาสิ่งอื่นไม่ค่อยได้ มักประสบความลำบาก ไม่ค่อยมีฐานะอะไรมากนัก
การงาน/การเรียน สถานการณ์หรือผลที่เป็นอยู่ไม่ค่อยดี มีความซบเซา เกิดความลำบากขาดแคลน ไม่ค่อยได้รับโอกาสหรือช่องทางที่ดี ยังไม่มีสิ่งใหม่เข้ามา มีความต้องการบางสิ่งที่มากขึ้น 
อาชีพ ค้าขายของเก่า สิ่งของมือสอง สินค้าราคาถูก งานการกุศล
การเงิน เกิดความติดขัดลำบาก ไม่ค่อยพอมีพอใช้ เก็บเงินทรัพย์สินความมั่นคงไม่ค่อยอยู่ มีความต้องการที่มากขึ้น เกิดสภาวะซบเซา ไม่ได้รับการช่วยเหลือ เกิดความขาดทุน ไม่มีโชคลาภ
ความรัก ผจญความลำบาก ความรู้สึกที่ไม่พร้อม ขาดการดูแลเอาใส่ใส่ ไม่ค่อยได้รับความสนใจ ความรู้สึกที่ขาดแคลน การมีความต้องการในบางสิ่งที่มากขึ้น
สุขภาพ ไม่ค่อยดี ระวังเป็นหวัด ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการให้ทาน บริจาคทรัพย์สิน สิ่งของ อาหาร เสื้อผ้า
ความหมายอื่น การไม่ควรทำอะไรเพิ่มเติมในช่วงเวลานี้ ควรดูแลปรับปรุงให้สิ่งต่างๆฟื้นฟูและฟื้นตัว การอดทนช่วงเวลาที่ลำบากให้ผ่านพ้นไป การใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส 
สถานที่ พลังงานที่ส่งเสริมในเรื่องการเงินทรัพย์สินความมั่นคงไม่ค่อยดี มีความชำรุด ขาดการดูแลเอาใจใส่สถานที่
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพแห่งโชคลาภ พระอรหันต์จี้กง














Six of Pentacles ไพ่ทาโรต์หกเหรียญ
ลักษณะ ใจบุญสุนทาน ใจดี มีน้ำใจ เอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ มีความเท่าเทียมยุติธรรม ชอบช่วยเหลือแก่ผู้ที่เดือดร้อน ไม่หวังผลตอบแทน มีผู้เข้าหายกย่องนับถือ ไม่ค่อยหวงแหนสิ่งต่างๆ ไม่เอาเปรียบใคร
การงาน/การเรียน ได้รับการช่วยเหลือแนะนำ มีการให้หรือได้รับโอกาส มีการกระจายถ่ายเทอย่างทั่วถึง การได้รับหรือให้ผลที่สมควรพึงจะได้
อาชีพ นักบริหารจัดการหลักทรัพย์การเงินความมั่นคง จัดไฟแนนซ์ บริการสินค้าหรือการเงินผ่อนชำระกู้ยืม นักกฎหมาย ทนายความ นักบริการค้าขายทั่วไป โรงรับจำนำ
การเงิน การแบ่งจ่ายถ่ายเท การได้รับความช่วยเหลือ การขอความพึ่งพาอาศัย การได้รับโอกาสหรือผลอันสมควรได้ สถานการณ์ที่เป็นทั้งการได้มาและใช้ออกไป การลงทุน การผ่อนผันแบ่งชำระ
ความรัก การได้รับหรือการให้โอกาส มีความเอื้ออาทร มีน้ำใจไมตรี มีความเข้าใจหวังดีต่อกัน มีความรู้จักให้และรับในความใส่ใจ การให้หรือได้รับสินน้ำใจ
สุขภาพ แข็งแรง อาจมีการใช้จ่ายดูแลสุขภาพ ได้รับการแนะนำช่วยเหลือที่ดี
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการบริจาคทานทุกชนิด
ความหมายอื่น ควรรู้จักการให้และรับด้วยความถูกต้องเหมาะสม การไม่ควรปล่อยให้ผู้อื่นมาอาศัยหรือเอาเปรียบมากเกินไป ควรรู้จักเก็บเผื่อสำรองไว้สถานการณ์อื่นบ้าง 
สถานที่ มีการกระจายถ่ายเทเข้าออกเกี่ยวกับพลังงานในเรื่องทรัพย์สินการเงินความมั่นคงที่สมดุล
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระลักษมี เทพแห่งโชคลาภ













Seven of Pentacles ไพ่ทาโรต์เจ็ดเหรียญ
ลักษณะ รู้จักการวางแผน มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักใช้สิ่งที่ตนมีหรือสิ่งต่างๆให้เกิดความพัฒนาและเป็นประโยชน์มากขึ้น มีความเอาใจใส่ ดำรงตนด้วยความสม่ำเสมอ ภูมิใจกับน้ำพักน้ำแรงตนเอง
การงาน/การเรียน ได้รับผลสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ การเห็นผลปรากฎจากน้ำพักน้ำแรงความพยายามตั้งใจของตนเอง การพิจารณานำสิ่งที่ตนมีอยู่หรือมองเห็นไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในสิ่งอื่นต่อไป
อาชีพ การเพาะปลูก การเกษตรกรรม ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม งานวางระบบ ที่ดิน งานตรวจสอบ งานจัดเก็บสินค้า
การเงิน สถานการณ์ค่อยๆเป็นไปด้วยดี เห็นผลตอบแทน มีโอกาสช่องทางเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ ได้ผลจากสิ่งที่ตนดำเนินปฎิบัติมา การพิจารณานำสิ่งที่มีไปใช้ให้เกิดผลต่อเนื่องในลำดับต่อไป รู้จักการดำเนินด้วยตนเอง
ความรัก การค่อยๆเห็นผลปรากฎจากที่ได้เหน็ดเหนื่อย การพิจารณาเฝ้าดูผลที่เกิดขึ้น การปฎิบัติกระทำที่คงเดิมคงที่ การดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด การคิดวิเคราะห์คำนึงถึงเรื่องราวทั้งหมด 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า เหนื่อยง่าย
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการปลูกป่า ปลูกต้นไม้ ดูแลความสะอาดเรียบร้อยของสถานที่
ความหมายอื่น การใช้เวลาและการรอคอยถึงผลที่ต้องการ การต้องใช้ความดูแลสนใจเอาใจใส่อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอและใกล้ชิด การพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบถึงสิ่งที่จะกระทำต่อไป 
สถานที่ มีพลังงานในเกณฑ์ที่ดีใช้ได้ มีความเจริญเติบโต แต่อาจต้องปรับปรุงดูแลความเรียบร้อยเกี่ยวกับสถานที่ ต้นไม้
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณี พระแม่โพสพ 














Eight of Pentacles ไพ่ทาโรต์แปดเหรียญ
ลักษณะ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีความขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ มีความสามารถและฝีมือที่ดี สามารถที่จะแสดงผลงานของตนเองออกมาให้เห็น หากมีความสนใจอะไรแล้วจะตั้งใจทำในสิ่งนั้นอย่างมาก
การงาน/การเรียน เห็นความก้าวหน้าความสำเร็จที่ได้ทำมากขึ้น สิ่งที่กำลังกระทำอยู่มีความรุดหน้าไปมาก การกำลังดำเนินในช่วงเวลาที่สำคัญ สิ่งต่างๆใกล้ที่จะสำเร็จผลแล้ว สามารถที่จะทำอะไรออกมาได้ดี
อาชีพ งานช่างฝีมือ ช่างผู้ชำนาญการ ช่างผู้ผลิต นักออกแบบ โปรแกรมเมอร์ นักค้าขาย
การเงิน สามารถที่จะสร้างรายได้จัดหาทรัพย์สินความมั่นคงได้อยู่เรื่อยๆ เป็นช่วงเวลาสำคัญที่กำลังตั้งใจดำเนินการเรื่องทรัพย์สินความมั่นคง
ความรัก ค่อยๆดำเนินความสัมพันธ์ การลงมือกระทำอย่างจริงจัง โดยรวมค่อยเป็นค่อยไป การมีความตั้งใจที่จะสร้างความสัมพันธ์ให้มากขึ้น
สุขภาพ แข็งแรง ระวังปวดเมื่อย การบาดเจ็บจากการทำงาน
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการสร้างพระสิ่งมงคล จัดทำหนังสือ ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์
ความหมายอื่น เมื่อดำเนินการอะไรที่กำลังเจริญรุดหน้าไปมากแล้วก็จงตั้งใจกระทำต่อไปให้สำเร็จ การทำอะไรด้วยความรอบคอบและใส่ใจ อย่าขาดความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำ
สถานที่ มีพลังงานส่งเสริมที่ดีในเรื่องของการทำงานและความก้าวหน้า แต่ก็ต้องพิจารณาถึงที่ทำงาน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพิฆเนศ พระวิษณุกรรม














Nine of Pentacles ไพ่ทาโรต์เก้าเหรียญ
ลักษณะ ชอบธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ดี สามารถที่จะหาความสุขให้กับตนเองได้ ชอบความสงบ ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร แต่บางครั้งก็มีความรู้สึกเงียบเหงาและหว้าเหว่ มักหาสิ่งที่ดีให้กับตนเองเสมอ 
การงาน/การเรียน มีความสุขพึงพอใจและความสำเร็จที่ตนเองนั้นมีอยู่ มีสิ่งแวดล้อมเป็นปรกติสุข มีการดูแลและวิสัยทัศน์ที่ดี การกำลังคิดพิจารณาที่จะทำการอะไรใหม่ๆ ความต้องการข้อแนะนำเพิ่มเติม
อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว กิจการโรงแรมรีสอร์ทและที่พัก จัดสรรดูแลที่ดิน การเกษตร  
การเงิน มีความสุขสบายพึงพอใจ ไม่มีปัญหาอุปสรรค ไม่มีความกังวลเดือดร้อน มีโอกาสได้รับเรื่องที่ดีหรือโชคลาภ สามารถจัดการดูแลจัดการทรัพย์สินความมั่นคงได้ดี
ความรัก มีความสุขความพึงพอใจกับชีวิตสิ่งที่เป็นอยู่ ไม่ได้รีบร้อนหรือต้องการอะไร บางครั้งอาจมีความรู้สึกเหงาและคิดถึง อาจเป็นโสด 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังภูมิแพ้
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับสัตว์และธรรมชาติ
ความหมายอื่น หากมีความรู้สึกที่กังวลควรหาโอกาสไตร่ตรองเงียบๆตามลำพัง ควรพึงพอใจกับชีวิตในสิ่งที่ตนมีอยู่ ไม่ควรที่จะอยู่ตามลำพังมากเกินไป ควรออกมาสู่สังคมเปิดโอกาสให้ผู้อื่นบ้าง
สถานที่ มีพลังงานและแวดล้อมที่ดี มีความสงบ แต่ไม่ค่อยมีการหมุนเวียนถ่ายเทเคลื่อนที่ ค่อนข้างนิ่ง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณี พระลักษมี นางกวัก 












Ten of Pentacles ไพ่ทาโรต์สิบเหรียญ
ลักษณะ รักบ้านรักครอบครัว ให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัย มีความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยเมื่ออยู่ที่บ้าน มักได้รับการแนะนำสืบต่อถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น มีความเมตตาเอ็นดูต่อผู้คนรอบข้าง 
การงาน/การเรียน การได้รับความปลูกฝังอบรมสั่งสอนที่ดี การประสบความก้าวหน้าและความสำเร็จ การเปลี่ยนแปลงเลื่อนระดับไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น การมาถึงจุดระดับที่มั่นคงเป็นอย่างสูง
อาชีพ การเงิน การธนาคาร ที่ดิน ที่อยู่อาศัย เคหะสถาน อสังหาริมทรัพย์ งานที่บ้านและครอบครัว
การเงิน มีความสุขความสำเร็จ การได้รับความช่วยเหลือดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี การได้รับความเชื่อถือและความมั่นคง มีโอกาสที่จะได้รับทรัพย์สินชิ้นสำคัญ มรดก หรือโชคลาภ
ความรัก มีความมั่นคงและความสุข การได้รับความดูแลใส่ใจเป็นอย่างดี การมีความพร้อมที่ดี การได้รับความสนับสนุนและส่งเสริม การมีความรักที่มาพร้อมฐานะความมั่นคง 
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการสร้างวัด โบสถ์ ศาลา อาคาร
ความหมายอื่น เมื่อเรามีความสุขความมั่นคงที่ดีมากเพียงพอแล้ว ควรรู้จักที่จะกระจายสืบต่อถ่ายทอดสิ่งที่ดีให้กับผู้อื่น ควรรู้จักรักษาและใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด หมั่นสรางความมั่นคงให้กับตนเอง
สถานที่ มีพลังงานและสิ่งแวดล้อมส่งเสริมในเรื่องทรัพย์สินความมั่นคงและครอบครัวที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ฮกลกซิ่ว เทพเจ้าแห่งความสุข

Page of Pentacles ไพ่ทาโรต์มหาดเล็กเหรียญ
ลักษณะ มองเห็นคุณค่าของสิ่งต่างๆ ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตนมี สามารถที่จะพึ่งพาหาหลักทรัพย์ความมั่นคงให้ตนเองได้ หากทำอะไรมักมีความคิดต้องการผลตอบแทนอยู่เสมอ  
การงาน/การเรียน ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตนเป็นอยู่ มองเห็นประโยชน์โอกาสที่ตนจะได้รับ มีความตั้งใจที่จะทำให้ดียิ่งขึ้น การได้รับผลหรือข่าวคราวที่ดี ช่วงเวลาที่ควรพัฒนาตนเองต่อไป
อาชีพ พนักงานขาย พนักงานบัญชี พนักงานธนาคาร เสมียน ธุรกิจส่วนตัว
การเงิน มีการติดต่อหรือข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินการเงินความมั่นคง การมีจุดเริ่มต้นที่จะสามารถหาทรัพย์ผลประโยชน์ได้ การรู้จักคุณค่าและความสำคัญของทรัพย์สินการเงิน 
ความรัก การพัฒนามาจากมิตรภาพที่ดี ความรู้สึกความสัมพันธ์เริ่มจากเหตุผลพื้นฐานความเป็นจริงและความเหมาะสม การเริ่มเป็นที่รู้จักและสนใจ การดูแลคบหาเป็นไปอย่างช้าๆ
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับเด็ก เช่น ทุนการศึกษา อุปกรณ์ เสื้อผ้า
ความหมายอื่น ควรรู้จักใช้โอกาสดีที่ตนเองมีอยู่เพื่อพัฒนาให้ตนเองเติบโตและก้าวหน้าต่อไปให้มากขึ้น ควรรู้จักคุณค่าและสิ่งต่างๆให้เป็นประโยชน์
สถานที่ การได้รับพลังงานส่งเสริมทรัพย์สินการเงินที่ยังไม่มากมายนักแต่สม่ำเสมอ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กุมารทอง














Knight of Pentacles ไพ่ทาโรต์อัศวินเหรียญ
ลักษณะ ค่อนข้างเชื่องช้า มีความระมัดระวังรอบคอบ คิดการณ์ก่อนที่จะทำอะไร สังเกตสิ่งต่างๆเพื่อความมั่นใจก่อนที่จะเข้าไป ต้องการความมั่นคงในชีวิต ต้องการอะไรมักทำให้เป็นจริง 
การงาน/การเรียน การดำเนินไปอย่างมั่นคงเสมอต้นเสมอปลาย สถานการณ์เป็นไปอย่างราบเรียบ มีโอกาสมองเห็นการดำเนินพัฒนาต่อที่ดี การติดต่อดำเนินการเรื่องสำคัญ การใช้ความรอบคอบ 
อาชีพ นักซื้อขายหุ้น พนักงานทางการเงิน พนักงานขาย พนักงานธนาคาร ผู้ประสานงานทรัพย์สินการเงิน
การเงิน มีเป้าหมายความคิดที่จะดำเนินการบางอย่าง มีการหมุนเวียนสะพัด มีการติดต่อดำเนินการเรื่องทรัพย์สินการเงิน สถานการณ์เป็นไปอย่างมั่นคง มีความคิดรอบคอบในการใช้จ่าย
ความรัก การพิจารณาสังเกตการณ์ ความรอบคอบก่อนที่จะทำอะไรต่อไป การดำเนินไปพร้อมกับพื้นฐานความจริงและความมั่นใจ การดำเนินไปอย่างช้าๆ การมีระยะห่างที่เหมาะสม การให้ความสนใจกับเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องนี้ 
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับกองทุนเพื่อสาธารณะประโยชน์
ความหมายอื่น การดำเนินการสิ่งต่างให้เป็นไปอย่างรอบคอบ การรู้จักคิดไตร่ตรองชะลอก่อนที่จะทำอะไร หากประสบกับโอกาสที่ดีและมีเวลากระชั้นชิดไม่ควรเชื่องช้าเกินไป 
สถานที่ การเดินทางของพลังงานที่ส่งเสริมการเงินทรัพย์สินเป็นไปอย่างค่อนข้างช้า
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระกฤษณะ

Queen of Pentacles ไพ่ทาโรต์ราชินีเหรียญ
ลักษณะ ค่อนข้างภูมิฐาน ชอบความดูดีและสง่างาม ชื่นชอบของสวยงามและสิ่งมีค่า มีรสนิยมที่ดี ชอบความสงบสุขไม่วุ่นวาย มีความรู้สึกสนใจต่อความมั่นคงและเป็นจริงของชีวิต รักความสบาย 
การงาน/การเรียน การได้รับผลที่ดีและความสุขพึงพอใจที่เหมาะสม การได้รับความเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น การดูแลสนใจในสิ่งสำคัญที่ตนมี การเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีลักษณะท่าทางที่ดี  
อาชีพ เจ้าของกิจการธุรกิจ นักธุรกิจ นักลงทุน ผู้ให้คำปรึกษาทรัพย์สินการเงิน ผู้ดูแลทรัพย์สินการเงิน ค้าขายเครื่องประดับของมีค่า  
การเงิน มีความสุขความพึงพอใจ การมีสถานการณ์ทรัพย์สินการเงินที่ดี การเกี่ยวข้องกับสังคมผู้คนที่มีฐานะ การมีโอกาสได้รับข่าวคราว ผลกำไร หรือโชคลาภที่ดี 
ความรัก การคำนึงถึงความรักที่มาพร้อมกับฐานะและความเหมาะสม การไม่รีบร้อนแสวงหาเรื่องความรัก ความรู้สึกที่ต้องการถึงคุณค่าและความสำคัญ ความรักที่เกี่ยวโยงถึงฐานะและความสุขสบาย
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังความเครียด 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับสตรีหรือการบริจาคทรัพย์ทุกชนิด
ความหมายอื่น ควรรักษาเกียรติและภาพลักษณ์ให้ดูดีสง่างามอยู่เสมอ การไม่ควรหยิ่งทะนงถือตัวมากเกินไป การไม่ควรใฝ่สูงต้องการสิ่งที่ดีเลิศในสิ่งที่ยากเกินจริง การรู้จักพึ่งพอใจและดูแลสิ่งที่มีให้ดีที่สุด
สถานที่ การมีพลังงานแวดล้อมส่งเสริมทรัพย์สินการเงินโชคลาภที่ดี แต่อาจต้องพิจารณาถึงการไหลเวียนด้วย 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระลักษมี เจ้าแม่ทับทิม พระแม่ธรณี พระแม่โพสพ นางกวัก














King of Pentacles ไพ่ทาโรต์ราชาเหรียญ
ลักษณะ มีลักษณะที่ดูดี มีสติปัญญาและการคิดไตร่ตรองคำนวณที่ดี ยึดถือหลักของเหตุผลและความเป็นจริง ทำอะไรต้องการความเสมอภาคและผลที่ตนพึงได้รับ ต้องการความมั่นคงและความสุขให้กับชีวิต   
การงาน/การเรียน มีความก้าวหน้าและประสบความสำเร็จในจุดที่สูง การทุ่มเทใช้เวลาพยายามเพื่อที่จะประสบกับความมั่นคงและความสำเร็จ การเกี่ยวข้องกับผู้คนและแวดล้อมในเรื่องทรัพย์สินการเงิน
อาชีพ เจ้าของกิจการธุรกิจ ผู้บริหารทรัพย์สินการเงิน นักติดต่อลงทุนเกี่ยวกับทรัพย์สินการเงิน ค้าขายสินแร่
การเงิน การมีฐานะและความร่ำรวย ความสุขสบาย การมีชีวิตทางทรัพย์สินการเงินที่ดีขึ้น การได้รับทรัพย์สินการเงินที่ดี การเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินการเงินจำนวนมาก มีโอกาสประสบโชคลาภ   
ความรัก การมีความรักบนความมั่นคงเหมาะสมและความเป็นจริง ความรักที่คำนึงถึงผลที่จะได้รับและความเสมอภาค การมีความพร้อมที่จะดูแลเรื่องความรัก การทุ่มเทใช้เวลาให้กับฐานะทรัพย์สินมากกว่าความรัก การแสดงออกไม่เก่งในเรื่องของความรู้สึก
สุขภาพ แข็งแรง ระวังความเครียด น้ำหนักตัว
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการบริจาคทรัพย์และสิ่งของ การให้ทุนทุกชนิด
ความหมายอื่น ควรใช้สติปัญญาในการหาความสุขและความมั่นคงไปในทางที่ถูกต้องเหมาะสม ไม่ควรหวังผลประโยชน์จนเกินไป การรู้จักแบ่งปันความสุขความมั่นคงแก่ผู้อื่น 
สถานที่ มีพลังงานแวดล้อมที่ส่งผลเรื่องทรัพย์สินความมั่นคงและโชคลาภที่ดีมาก
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสังกัจจายน์ เทพแห่งโชคลาภ 














Ace of Cups ไพ่ทาโรต์หนึ่งถ้วย

ลักษณะ มีความสดชื่นแจ่มใสอยู่เสมอ มีน้ำใจและความรู้สึกที่ดีอยู่ตลอด มีความคิดความรู้สึกใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง มีประสาทสัมผัสต่างๆที่ดี ชอบที่จะหาสิ่งเติมเต็มให้กับตนเองอย่างสม่ำเสมอ
การงาน/การเรียน มีความรู้สึกใหม่ๆ ได้รับความสดชื่นและความรู้สึกที่ดี เกิดความพึงพอใจในระดับหนึ่ง มีความสุขกับสิ่งที่ได้รับและเป็นอยู่
อาชีพ เกี่ยวข้องกับน้ำหรือของเหลว การประมง อาหารการกิน งานการบริการ
การเงิน มีทรัพย์สินการเงินความมั่นคงที่เริ่มคล่องตัว มีความรู้สึกที่ดีขึ้น การมีความคิดหาสิ่งใหม่ๆ ความรู้สึกที่สบายใจที่มากขึ้น
ความรัก จุดเริ่มต้นความรู้สึกความสัมพันธ์ที่ดี การได้รับความรู้สึกใหม่ๆ การมีความรู้สึกบางอย่างผุดขึ้นมา ความสบายใจ การกำเนิดสิ่งใหม่
สุขภาพ แข็งแรง หมั่นทานน้ำให้มากๆ รักษาความสะอาดในร่างกาย
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการปล่อยปลา รักษาแหล่งน้ำ การอาบน้ำมนต์
ความหมายอื่น ควรหาความสดชื่นและความรู้สึกใหม่ๆที่ดีให้กับตนเอง อย่าขาดกำลังใจในการที่จะทำอะไรต่อไป ควรหมั่นรองรับและหาสิ่งเพิ่มเติมให้กับชีวิต
สถานที่ มีพลังงานแวดล้อมในเรื่องของแหล่งน้ำและความรักความรู้สึกที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่คงคา ท้าวธตรฐ













Two of Cups ไพ่ทาโรต์สองถ้วย
ลักษณะ มีความเป็นมิตร มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น มีความจริงใจ สนใจห่วงใยต่อคนใกล้ชิด ชอบคนที่มีความคิดความรู้สึกที่เหมือนๆกัน มีความรู้สึกและความเข้าใจที่ดีแก่ผู้อื่น
การงาน/การเรียน ได้รับความห่วงใยและเอาใจใส่ ได้รับความรู้สึกและการแนะนำที่ดี มีผู้ที่มีความคิดเห็นและความรู้สึกในแบบเดียวกัน การสามารถนำสิ่งที่ดีมารวมเชื่อมโยงกันได้
อาชีพ เกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์และการแต่งงาน งานที่มีความเกี่ยวข้องทั้งชายและหญิง งานให้คำปรึกษาและการดูแล
การเงิน ได้รับความเป็นห่วงและความดูแลเอาใจใส่ ได้รับความช่วยเหลือ การได้รับและมอบโอกาสความรู้สึกพึงพอใจที่ดี การมีสถานการณ์โดยรวมที่พอใช้
ความรัก การพบเจอโอกาสเรื่องความรัก การเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนความรู้สึกต่อกัน ความผูกพัน การสัญญา การยอมรับความรู้สึกต่อกัน ความรักความชอบพอที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน ความเป็นคู่ความเป็นมิตร ความเชื่อใจ การให้อภัยและคืนดี
สุขภาพ แข็งแรง มีผู้สนใจเป็นห่วงเป็นใย
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการช่วยเหลือแนะนำผู้อื่น การชักจูงผู้อื่นไปในทางที่ดี
ความหมายอื่น ควรรู้จักที่จะมอบความรู้สึกและความห่วงใยใส่ใจต่อผู้อื่น การรู้จักให้อภัยและยอมรับผู้อื่น การรู้จักพึ่งพาและเชื่อใจผู้อื่นให้มากขึ้น 
สถานที่ มีพลังงานแวดล้อมที่ส่งเสริมในเรื่องความรู้สึกความสัมพันธ์ที่ดี ได้รับการส่งเสริมและเข้าคู่กัน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าแม่ทับทิม พระตรีมูรติ พระกฤษณะ













Three of Cups ไพ่ทาโรต์สามถ้วย
ลักษณะ มักชื่นชอบพึงพอใจอยุ่กับกลุ่มหรือสังคมที่สนิทสนมหรือคุ้นเคยกัน มีการสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้สึกและความคิดกับผู้อื่นอยู่เสมอ ชื่นชอบงานสังคมและการฉลอง มีการผลักดันส่งเสริมที่ดี
การงาน/การเรียน การได้รับความส่งเสริมและการผลักดันจากแวดล้อมที่ดี การได้รับความสำเร็จและพึงพอใจ การมีความสุขและยินดีที่มากขึ้น การได้อยู่กับกลุ่มคนสังคมที่ดีและคุ้นเคย มีการเฉลิมฉลองยินดี 
อาชีพ เกี่ยวกับการประสานงาน งานจัดเลี้ยง นักจัดกิจกรรม ผู้ผลักดันส่งเสริม นักสังคม  นักดนตรี นักแสดง 
การเงิน ความเป็นอยู่และความมั่นคงในทรัพย์สินที่ดีขึ้น การได้รับโอกาสและเรื่องราวที่ดี การมีผู้สนับสนุนและส่งเสริม การใช้จ่ายเกี่ยวกับกลุ่มคนสังคมและการกินเลี้ยงเฉลิมฉลอง
ความรัก ความลงตัวในเรื่องของความรู้สึกและสัมพันธภาพที่ดีมีความก้าวหน้า การได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จ การได้รับความส่งเสริมจากแวดล้อมที่ดี การมีความสุขความพอใจที่มากขึ้น การมีมิตรภาพและสังคมที่ดี มีงานมงคลเฉลิมฉลองและยินดี การมีเรื่องราวหรือความรู้สึกอื่นเข้ามาเพิ่มเติม
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการอุปโภคบริโภคและการสังสรรค์ที่มากเกินไป
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการก่อตั้งมูลนิธิ การรวมกลุ่มทำประโยชน์แก่สังคม
ความหมายอื่น ควรรู้จักหากลุ่มคนและสังคมที่ดีในการส่งเสริมและผลักดันชีวิตให้ดีขึ้น การรักษามิตรภาพและความรู้สึกที่ดีต่อกันเอาไว้ การให้ความจริงใจและเป็นประโยชน์ต่อสังคมที่เราอยู่
สถานที่ มีพลังงานแวดล้อมที่ดี มีความอยู่เย็นเป็นสุข มีความลงตัวและเป็นมงคล แต่ระมัดระวังถึงสิ่งอื่นที่อาจมาแทกแซงเพิ่มเติม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พระนางสุรัสวดี

Four of Cups ไพ่ทาโรต์สี่ถ้วย
ลักษณะ ค่อนข้างเบื่อง่าย หงุดหงิดง่าย ไม่ค่อยพอใจอะไรง่าย ต้องการสิ่งที่ดีกว่าพึงพอใจกว่าอยู่เสมอ ไม่ค่อยตอบรับสนใจความรู้สึกของรอบข้างเท่าไร ไม่ค่อยชอบหรือไม่ค่อยเชื่อเรื่องที่ยากจะพิสูจน์รวมทั้งสิ่งที่ไม่มีตัวตน
การงาน/การเรียน รู้สึกเบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นอยู่ มีความรู้สึกเซ็ง ไม่ค่อยอยากรับรู้สนใจสิ่งรอบข้างเท่าไร มีความรู้สึกไม่ค่อยพึงพอใจกับสิ่งที่ตนได้รับและเป็นอยู่ สิ่งที่ได้มาอาจมีข้อแลกเปลี่ยนและเงื่อนไง 
อาชีพ พนักงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเอกสาร งานบัญชี งานเกี่ยวกับการรับมาและส่งต่อ งานตรวจสอบ 
การเงิน ไม่ค่อยพอใจกับสถานการณ์ที่เป็นและสิ่งที่ได้รับ มีความต้องการที่จะได้มากขึ้น หรืออยากได้สิ่งอื่นที่ดีกว่า การใช้เวลาพิจารณาเลือกหนทางที่คิดว่าดีกว่า   
ความรัก บรรยากาศมีความรู้สึกที่เงียบเหงา น่าเบื่อหน่าย รู้สึกเซ็งและไม่พึงพอใจ ไม่ค่อยได้รับความสนใจใส่ใจเท่าที่ควร มีการทำเมินเฉย รู้สึกเลือกในการคบหา ความรู้สึกที่ไม่ลงเอย 
สุขภาพ ระมัดระวังในเรื่องระบบช่องท้อง กระเพาะอาหาร ลำไส้ การขับถ่าย เบื่อหน่ายสังคม
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการถวายสังฆทาน อาหาร น้ำดื่ม
ความหมายอื่น ควรรู้จักตอบรับกับความรู้สึกและสิ่งรอบข้างให้มากขึ้น ไม่ควรไปเบื่อหน่ายและรู้สึกเซ็งกับสิ่งรอบข้างมากเกินไป การรู้จักถ่ายเทนำอารมณ์ความรู้สึกไปนึกถึงในเรื่องอื่นบ้าง ไม่ควรเสียเวลาในการมัวพิจารณาเลือกหนทางอยู่มากเกินไป
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการสะสมบางสิ่งบางอย่างและไม่ค่อยมีการกระจายถ่ายเท
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าแห่งความสุข














Five of Cups ไพ่ทาโรต์ห้าถ้วย
ลักษณะ เกิดความรู้สึกที่เศร้าโศกและเสียใจได้ง่าย เสียอารมณ์และความรู้สึกได้ง่าย ชอบนึกถึงข้อผิดพลาด สิ่งล้มเหลว ความไม่สมดังหวัง ที่เคยเกิดขึ้น รู้สึกเสียดายในสิ่งที่ดำเนินผ่านไปแล้ว
 
การงาน/การเรียน รู้สึกถึงความไม่ประสบความสำเร็จตามความคิดความรู้สึกที่คิดไว้ รู้สึกเสียดายกับสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้ว มีความอาลัยอาวรณ์ ความรู้สึกในการกระทำไม่เต็มที่ เสียความรู้สึกต่อแวดล้อม
อาชีพ งานเกี่ยวกับเสื้อผ้า ชุดแต่งกาย งานถ่ายแบบ ทำหุ่นนิ่ง นักแสดง มูลนิธิ ปรึกษาบำบัดจิต
การเงิน เกิดความรู้สึกเสียดายถึงการเงินความมั่นคงที่ผิดพลาดหรือได้ใช้ออกไปแล้ว ความรู้สึกไม่มีความสุขและความแจ่มใสในสถานการณ์การเงินความมั่นคงที่มีอยู่ การขาดความสนใจต่อสิ่งอื่นที่มี
ความรัก เกิดความรู้สึกเสียใจ ผิดหวัง เสียอารมณ์ความรู้สึก มีความห่างเหินและการจากลา ความเศร้าโศก อาลัยอาวรณ์ นึกถึงความรู้สึกและสิ่งที่ผ่านไปแล้ว การยากจะทำใจยอมรับ
สุขภาพ การขาดความรู้สึกสนใจในการดูแลห่วงใยตนเอง ระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพจิต
คำแนะนำ การทำบุญกุศลด้วยการทำสมาธิ วิปัสนา กรรมฐาน
ความหมายอื่น ไม่ควรไปเสียใจ เสียดาย เสียความรู้สึกกับสิ่งที่ล้มเหลวผิดพลาด ได้ลาจากสิ้นสุดไปแล้ว ยังมีสิ่งต่างๆที่ดีที่ควรสนใจและยอมรับมันได้ หมั่นหากำลังใจและความรู้สึกที่ดีอยู่เสมอ 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความรู้สึกเงียบเหงา หม่นหมอง ไม่ค่อยแจ่มใส การหมุนเวียนถ่ายเทเกี่ยวกับน้ำมีความบกพร่อง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปและพระสงฆ์ เทพเจ้าแห่งความสุข เทพไท้ส่วย














Six of Cups ไพ่ทาโรต์หกถ้วย
ลักษณะ มีความทรงจำที่ดี ชอบนึกถึงสิ่งที่อยู่ในอดีตและความทรงจำ มักมีการการดำเนินชีวิตในรูปแบบเดิม ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงตนเอง มักชอบแสดงออกถึงความอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ  
การงาน/การเรียน การได้รับความสืบทอดเล่าเรื่องบอกกล่าวจากรุ่นหนึ่งสู่อีกรุ่นหนึ่ง การเกี่ยวข้องกับสิ่งเก่าสิ่งเดิม สิ่งที่เคยผ่านมาแล้วอาจย้อนกลับมา การมีสถานการณ์ที่คงเดิมเหมือนดังเคย  
อาชีพ เกี่ยวกับเด็ก การแนะนำอบรมฝึกฝน เกี่ยวกับต้นไม้และดอกไม้ นักประวัติศาสตร์ นักโบราณวัตถุ
การเงิน มีการเกี่ยวข้องกับบุคคลหรือเหตุการณ์แวดล้อมเดิม สิ่งที่ผ่านมาในอดีต การได้รับหรือส่งมอบการเงินความมั่นคงกลับคืน การมีสถานการณ์ที่ไม่แตกต่างจากเดิมนัก 
ความรัก การคบหารู้จักมีความรู้สึกกับผู้ที่อายุมีความแตกต่างกัน การเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีอายุน้อยกว่า การเกี่ยวข้องพบเจอกับบุคคลในอดีตหรือบุคคลเก่าที่เคยคบหารู้จักกันมาก่อน การกลับมาเข้าใจและคืนดีกันดังเดิม
สุขภาพ แข็งแรงดี ระมัดระวังโรคภัยเก่าที่เคยเป็นจะกลับมาเป็นอีกได้ การเจ็บป่วยเหมือนกับบุคคลอื่นที่ตนเคยพบเจอ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับเด็ก การดูแลปรับปรุงสิ่งเก่าให้กลับมาดีดังเดิม
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ความรู้ บทเรียน และความทรงจำในการดำเนินชีวิตใหม่ให้ดีขึ้น การไม่ควรนึกถึงยึดติดกับสิ่งเก่าๆมากเกินไป หมั่นทบทวนความรู้เดิม และไม่ควรทิ้งสิ่งเก่าที่คงคุณค่า การกลับไปใช้ชีวิตเดิมที่เคยมีความสุข
สถานที่ พลังงานแวดล้อมอาจมีการกลับมาเกิดขึ้นตามเดิมที่เคยเกิดมาก่อน การปรับแก้ไขให้เข้าสู่แวดล้อมเดิม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กุมารทอง รักยม
Seven of Cups ไพ่ทาโรต์เจ็ดถ้วย
ลักษณะ มีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ที่ดี มีความคิดที่ชอบนึกถึงคาดการณ์ล่วงหน้าไปก่อนเสมอ ชื่นชอบโอกาสอันหลากหลายและสิ่งที่มาได้โดยง่าย บางครั้งอาจเพ้อฝัน มีความฟุ้งซ่าน  
การงาน/การเรียน มีความคิดและจินตนาการที่ดี อาจกำลังมีโอกาสเข้ามาให้พบเจอให้เลือก มีความชื่นชอบสนใจกับสิ่งที่กำลังพบเจออยู่ เกิดความรู้สึกแปลกประหลาดใจ การนำสิ่งที่คิดไว้ไปใช้ในเรื่องอื่นต่อ
อาชีพ นักเขียน นักออกแบบ นักประพันธ์ นักประดิษฐ์ นักแสดง นักค้าขายที่มีของให้เลือกมากมาย
การเงิน อาจกำลังประสบโอกาสหรือโชคลาภเกี่ยวกับการเงินความมั่นคงเข้ามาแบบไม่คาดคิด การกำลังคิดตัดสินใจเลือกกับโอกาสหนทางบางอย่าง ความคิดความต้องการที่อยากจะได้สิ่งที่ตนหวังเอาไว้
ความรัก ความรู้สึกพบเจอกับผู้คนและความรักที่จู่ๆเกิดความสนใจ ความรู้สึกที่อาจตื่นเต้นในระยะแรกแต่นานไปแล้วอาจเฉยๆหรือลืมไป การมีความคิดความรู้สึกปรากฎขึ้นมามากมายหลายเรื่องราว การปรากฎเรื่องความรักชอบแบบกระทันหันหรือเกิดขึ้นได้ง่าย
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังการใช้สมองและความคิดมากเกินไป อาการเหม่อลอย
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับถวายสังฆทาน สิ่งของต่างๆแก่ผู้ที่ประสบความลำบาก
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ความคิดและจินตนากาณ์ที่สร้างสรรค์ไปในทางที่ถูกต้อง การมีความคิดที่จะทำอะไรหรือหวังอะไรก็ควรจะตั้งใจทำจริงด้วยไม่ควรคิดฝันเพียงอย่างเดียว การไม่ควรสนใจชอบพอสนใจแต่เพียงภายนอก  
สถานที่ พลังงานแวดล้อมควรได้รับการออกแบบตกแต่งด้วยความคิดสร้างสรรค์ การจัดวางสิ่งของให้ดูเหมาะสม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระวิษณุกรรม พระสุรัสวดี พระพิฆเนศ












Eight of Cups ไพ่ทาโรต์แปดถ้วย
ลักษณะ ชอบความก้าวหน้า มุ่งมั่นที่จะหาสิ่งที่ดีกว่าให้ตนเองอยู่เสมอ มีเหตุให้ต้องโยกย้าย เดินทางห่างไกล ละทิ้งจากสิ่งเดิม มักจะไปได้ดีมีชีวิตที่ดีกว่าในต่างถิ่นต่างแดนหรือการไปในที่ไกลๆ  
การงาน/การเรียน การละทิ้ง ลาจาก ออกห่าง เปลี่ยนแปลงจากสิ่งเดิมไปสู่สิ่งใหม่ เกิดความจำเป็นให้ต้องเดินทางหรือไปไปยังที่ไกล ความรู้สึกที่ต้องการหาสิ่งที่ก้าวหน้าและดีกว่าความเป็นอยู่เดิม
อาชีพ งานเดินทาง งานขนย้ายหรือขนส่ง งานที่ไม่ได้อยู่ประจำกับสถานที่ งานสืบเสาะค้นหา
การเงิน ความต้องการที่จะเสาะหาความมั่นคงทรัพย์สินที่มากขึ้นกว่าเดิม ความตั้งใจที่จะหาโอกาสใหม่ๆให้กับตนเอง ความรู้สึกที่ไม่อยากสนใจหรือยุ่งเกี่ยวกับความมั่นคงที่เคยสะสมเอาไว้
ความรัก การหมดความรู้สึกต่อสิ่งที่เคยเป็นอยู่มาก่อน การเกิดความห่างเหิน จากลา การเลิกลา ทอดทิ้ง ห่างไกล การไม่ค่อยมีเวลาและพบเจอกัน การมีความรักกับคนไกล  
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังเกี่ยวกับการเดิน ช่วงขา การไปไหนมาไหนในที่มืด
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับเดินทางไปทำบุญแสวงบุญทางไกลต่างถิ่น การช่วยเหลือผู้ที่อยู่ไกล
ความหมายอื่น ควรใส่ใจสนใจต่อสิ่งเดิมที่เคยมีอยู่ ไม่ควรละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้หากไม่มีความจำเป็น การมีความรู้สึกที่ไม่รู้จะไปทางไหน ควรมั่นใจกับสิ่งที่จะดำเนินออกจากตรงนี้ต่อไป ไม่ควรสนใจกับสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อไปอีก 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมไม่สามารถกักเก็บพลังงานหมุนเวียนเอาไว้ได้ ขาดการอยู่อาศัยและความใส่ใจ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสีวลี














Nine of Cups ไพ่ทาโรต์เก้าถ้วย
ลักษณะ ชื่นชอบชีวิตและความเป็นอยู่แวดล้อมที่สะดวกสบาย มีสิ่งต่างๆหลายอย่างพร้อมสรรพ มักต้องการให้ผู้อื่นเห็นความความสำเร็จและเอาใจใส่ตน บางครั้งเกิดความรู้สึกที่อยากเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ตนเอง
การงาน/การเรียน มีความรู้สึกที่เป็นสุข เกิดความภาคภูมิใจต่อสิ่งต่างๆที่ตนเองมีอยู่ เริ่มเกิดความรู้สึกที่อิ่มตัว ต้องการหยุดพักพอใจแค่เพียงเท่าที่มีอยู่ ต้องการผู้อื่นเห็นความสำเร็จและความสำคัญ หากเป็นไปได้ก็หวังการเติมเต็มที่สมบูรณ์ 
อาชีพ งานเกี่ยวกับสิ่งของอุปโภคบริโภค ค้าขายส่วนตัว งานดูแลสินค้า พนักงานขาย
การเงิน มีชีวิตความเป็นอยู่โดยรวมที่มีความสุขสบาย มีกินมีใช้ไม่ติดขัดเดือดร้อน มีความพึงพอใจต่อความมั่นคงทรัพย์สินที่ตนพึงมีอยู่ มีความรู้สึกที่แสวงหาการเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปบางอย่าง 
ความรัก มีความรู้สึกยินดีและพึงพอใจต่อความรู้สึกและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ การได้รับความรู้สึกความรักความสนใจจากสิ่งรอบตัว ความต้องการแสวงหาความรู้สึกเพิ่มเติมหรือความรู้สึกใหม่ๆ  
สุขภาพ แข็งแรง ระวังน้ำหนักตัว โรคอ้วน เบาหวาน ความดัน ไขมันในร่างกาย 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการตักบาตร การบริจาคทาน
ความหมายอื่น หากมีความรู้สึกที่อิ่มตัว เบื่อหน่าย เกิดความขี้เกียจ ให้ลองหาความรู้สึกความสนใจสิ่งใหม่ๆที่เกิดประโยชน์ ควรพึงพอใจต่อสิ่งต่างๆรอบตัวที่มีอยู่หากสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเป็นไปในทางที่ดีมากขึ้น แต่ควรระวังถึงการสะสม กักเก็บ อิ่มตัวที่มากเกินไป
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสังกัจจายน์












Ten of Cups ไพ่ทาโรต์สิบถ้วย
ลักษณะ มีความรักบ้านรักที่อยู่อาศัย มีความสุขความพอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ เกิดความรู้สึกปลอดภัยเมื่อได้อยู่ในบ้าน ครอบครัว และสังคมผู้คนที่ตนคุ้นเคย ชอบอยู่กับบ้านและครอบครัว ต้องการแวดล้อมที่มีความสดใสและสงบสุข  
การงาน/การเรียน การบังเกิดนิมิตรหมายและความสำเร็จที่ดี ความรู้สึกที่เป็นสุขและความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง การมีแวดล้อมและสถานการณ์ที่ลงเอยมีความสงบสุข การเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่เบิกบานสดใส
อาชีพ ธุรกิจครอบครัว บ้านที่อยู่อาศัย เกี่ยวกับเด็กและครอบครัว เกี่ยวกับสังคมและการแต่งงาน
การเงิน มีความรู้สึกที่เป็นสุขและพึงพอในในชีวิตความเป็นอยู่ การได้รับความสำเร็จหรือข่าวคราวคำตอบเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคงที่ดี การได้รับโอกาสใหม่ๆที่เข้ามา ทรัพย์สินความมั่นคงเกี่ยวกับบ้านและครอบครัว
ความรัก ความเข้าใจและการลงเอยที่ดี การเกิดความรู้สึกที่ดีกับสถานการณ์แวดล้อมที่เป็นอยู่ การสามารถยอมรับกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้ การมีความสุขและความพึงพอใจ ความยินดีเฉลิมฉลองและการแต่งงาน การมีครอบครัวหรือบุตร  
สุขภาพ แข็งแรงดี
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการชักชวนคนในครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกัน การทำบุญบ้าน
ความหมายอื่น เมื่อมีความรู้สึกที่ยินดีมีความสุขที่เต็มเปี่ยม ควรจะกระจายถ่ายเทความรู้สึกที่ดีต่อสังคมและผู้คนให้เขามีความสุขไปด้วย การรู้จักมองและเข้าใจสถานการณ์ชีวิตให้เป็นด้านที่ดี
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเป็นไปด้วยความสมดุลและเต็มเปี่ยมไปด้วยสิ่งที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ฮกลกซิ่ว เทพเจ้าแห่งความสุข เทพเจ้าแห่งโชคลาภ
Page of Cups ไพ่ทาโรต์มหาดเล็กถ้วย
ลักษณะ ค่อนข้างใสซื่อ จิตใจบริสุทธิ์ มีความอ่อนโยน เรียบง่าย มีความรู้สึกและจินตนาการเกิดขึ้นได้ง่าย สนใจชื่นชอบในเรื่องของธรรมชาติและชีวิตผู้อื่น แสดงออกตามความรู้สึกของตนเอง
การงาน/การเรียน สถานการณ์เป็นไปด้วยดี มีความสำเร็จพึงพอใจในระดับพอสมควร ไม่ค่อยมีเรื่องราวอะไรที่โดดเด่นมากมาย การมีจุดเริ่มต้นจากความคิดหรือความรู้สึกความสนใจบางอย่าง การดูแลและทำหน้าที่ตามความรู้สึกและความสนใจ 
อาชีพ เกี่ยวกับสัตว์ การประมง อาหารเครื่องดื่ม การเพาะพันธุ์ การดูแลเด็ก พนักงานหรือผู้ทำงานทั่วไป งานบริการ
การเงิน สถานการณ์ความมั่นคงและทรัพย์สินที่พึงพอใช้ สามารถพอที่จะดูแลตนเองได้ การดูแลบริหารใช้จ่ายตามความรู้สึกที่ตนสนใจและพึงพอใจ การมีโอกาสได้รับเรื่องราวที่ดีพอสมควร 
ความรัก การริเริ่มมีความสนใจในตัวบุคคลหรือความรัก การเริ่มต้นในการติดต่อรู้จักหรือมีเรื่องราวความรักความรู้สึกเข้ามา การให้ความดูแลสนใจในความรักความรู้สึก
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับเด็ก ปล่อยสัตว์น้ำ
ความหมายอื่น การรู้จักมองสถานการณ์ชีวิตด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ ควรรู้จักดูแลสนใจต่อธรรมชาติ สิ่งมีชีวิต และแวดล้อมรอบข้างให้มากขึ้น การแสดงออกตามความรู้สึกตนเองโดยไม่ต้องไปสนใจคำตัดสินของใคร
สถานที่ พลังงานแวดล้อมที่ดีพึงพอใช้ การได้รับความดูแลหรือเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้ำและสัตว์น้ำ  
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กุมารทอง พระขันธกุมาร












Knight of Cups ไพ่ทาโรต์อัศวินถ้วย

ลักษณะ มีความเชื่องช้า ไม่ค่อยรีบร้อนเร่งรีบ ดำเนินการทำอะไรแบบค่อยเป็นค่อยไป มักแสวงหาทำอะไรตามอารมณ์ความรู้สึกความชอบพึงพอใจของตนเอง รักษาภาพพจน์และความดูดีของตนเองอยู่เสมอ 
การงาน/การเรียน สถานการณ์ที่กำลังค่อยๆดำเนินก้าวหน้าไปอย่างช้าๆ แวดล้อมโดยรวมที่เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป การแสวงหากระทำดำเนินที่ไม่เร่งรีบ การค่อยๆก้าวไปสู่สิ่งที่พึงพอใจตามความรู้สึก 
อาชีพ งานขนส่งทางน้ำ ทหารเรือ ตำรวจทางน้ำ ค้าขายเสื้อผ้าเครื่องประดับ น้ำหอม งานอิสระ 
การเงิน การแสวงหาความมั่นคงทรัพย์สินการเงินอย่างค่อยๆเป็นค่อยไป การดำเนินชีวิตบริหารจัดการดูแลใช้จ่ายตามอารมณ์ความรู้สึกพึงพอใจของตนเอง ความสำเร็จและโอกาสดีที่กำลังค่อยๆเข้ามา 
ความรัก การเริ่มมีความรักหรือบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง การดำเนินการแสดงออกในเรื่องของความรักความรู้สึกและความห่วงใยสนใจ ความมีเสน่ห์และเป็นที่รักใคร่สนใจของรอบข้างมากขึ้น การแสวงหาความรักความรู้สึกใหม่ๆ สถานการณ์ที่ค่อยเป็นค่อยไป
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลในสิ่งที่ตนชอบสนใจและศรัทธาเชื่อถือ
ความหมายอื่น การรู้จักดำเนินชีวิตแสวงหาทำอะไรตามความรู้สึก ความชอบ ความสนใจ ความสบายใจของตนเอง การรู้จักปล่อยให้สถานการณ์ค่อยๆดำเนินไปของมันโดยไม่ต้องไปรีบร้อน
สถานที่ พลังงานแวดล้อมที่มีการถ่ายเทไหลเวียนอย่างช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป การมีบางสิ่งที่กำลังเข้ามาหรือได้ออกไป
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กรมหลวงชุมพร













Queen of Cups ไพ่ทาโรต์ราชินีถ้วย
ลักษณะ ใจดี ใจเย็น มีความเมตตา มีความอ่อนโยน ใจอ่อน มักมีความสงสารเห็นใจผู้ที่ลำบากเดือดร้อน ใช้ชีวิตแบบง่ายๆสบายๆยังไงก็ได้ มีอารมณ์ความรู้สึกที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เก็บความรู้สึกเก่ง 
การงาน/การเรียน สถานการณ์สดชื่นร่มเย็นเป็นสุข มีความราบเรียบและเป็นไปแบบสบายๆ มีการเกี่ยวข้องกับการแนะนำดูแลห่วงใย การใช้อารมณ์ความคิดความรู้สึกในการดูแลสนใจทำหน้าที่ การมีความคิดความรู้สึกจินตนาการที่อยากจะทำอะไรบางอย่าง  
อาชีพ แม่บ้าน ที่ปรึกษาให้การดูแลแนะนำ เกี่ยวกับการดูแลสังคมผู้คน แพทย์พยาบาล ครูอาจารย์
การเงิน สถานการณ์ทรัพย์สินความมั่นคงเป็นไปอย่างพึงพอใช้ เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือดูแลปรึกษาแนะนำ การมีความคิดความรู้สึกอารมณ์ต่างๆนาๆในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคง ความรู้สึกรอคอยและคาดหวัง
ความรัก การมีความรู้สึกห่วงใยรักใคร่เอ็นดู ความยินดีและเต็มใจที่จะมอบหรือได้รับความรู้สึก การโอนอ่อนคล้อยตามไปกับเรื่องราวของความรัก การมีบรรยากาศที่อ่อนหวานและอ่อนโยน การไตร่ตรองความรู้สึกและอารมณ์ที่เป็นอยู่ การมีความรู้สึกที่หวั่นไหวอ่อนไหว การรู้สึกยินดีชอบพอในความรัก 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการหมุนเวียนระบบน้ำและเลือด ฮอร์โมน รูปร่าง น้ำหนัก อารมณ์สมาธิ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับอนุรักษ์น้ำและสัตว์น้ำ การบริจาคทาน 
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ความเมตตา ความอ่อนโยน การหาที่พึ่งพาและความสบายใจ การขอคำแนะนำจากผู้อื่น การรู้จักควบคุมเท่าทันความคิดความรู้สึกอารมณ์ที่หวั่นไหวไม่แน่นอน
สถานที่ พลังงานแวดล้อมที่มีความร่มเย็นสุขสบาย ระมัดระวังเกี่ยวกับการไหลเวียนและกระแสพลังงานที่เปลี่ยนแปลงได้ง่าย มีการเกี่ยวข้องกับเรื่องของน้ำ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่คงคา พระโพธิสัตว์กวนอิม

 

King of Cups ไพ่ทาโรต์ราชาถ้วย
ลักษณะ มีความเป็นนักสังคม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เข้าหารู้จักกับผู้อื่นได้ง่าย มีความเป็นกันเอง มักเป็นที่พึ่งพาอาศัยเชื่อถือของผู้อื่น มีความเข้าใจที่ลึกซึ้งในเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกของผู้อื่น  
การงาน/การเรียน มีความรู้สึกที่ยินดีพึงพอใจในจุดและแวดล้อมที่เป็นอยู่ การใช้อารมณ์ความรู้สึกจินตนาการในการดูแลเรื่องสำคัญ การอยู่ท่ามกลางกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงไหลเวียน การเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือพึ่งพาอาศัย
อาชีพ แพทย์ บุรุษพยาบาล เภสัชกร นักออกแบบ จิตรกร นักประพันธ์ นักจิตวิทยา นักสังคม
การเงิน สถานการณ์ความมั่นคงทรัพย์สินที่พึงพอใจมีความสุขสบาย ความรู้สึกที่ร่มเย็นเป็นสุข มีการเกี่ยวข้องกับการขอความช่วยเหลือแนะนำ การรับผิดชอบดูแลตัดสินใจตามความรู้สึกที่เป็นอยู่
ความรัก การมีสถานการณ์แวดล้อมรอบด้านที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกต่างๆที่มากมาย การมีความยินดีและสามารถที่จะดูแลห่วงใยสนใจในเรื่องของความรักความสัมพันธ์ การไตร่ตรองวางแผนดำเนินการในเรื่องความรักความรู้สึก 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังในเรื่องของน้ำหนักตัว ไขมัน เบาหวาน
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาส
ความหมายอื่น การรู้จักผสมผสานประยุกต์ในการใช้ความอ่อนโยนและความเข้มแข็ง การใช้ความไตร่ตรองใคร่ครวญที่ลึกซึ้ง การพิจารณาเรื่องราวที่ถ่องแท้ การรู้จักควบคุมตนเองให้คงที่กับแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ง่าย 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับน้ำหรือของเหลว การไหลเวียนถ่ายเทพลังงานค่อนข้างคงที่
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสังกัจจายน์ พระพุทธรูป พระสงฆ์














Ace of Swords ไพ่ทาโรต์หนึ่งดาบ

ลักษณะ มีความมั่นใจ มีความเด็ดขาดและเฉียบขาด ทำอะไรด้วยความตรงไปตรงมาและชัดเจน มีสติปัญญาและความคิดที่ฉลาดเฉียบคม มุ่งมั่นตั้งใจสู่ความสำเร็จชัยชนะอันสูงส่งและมีเกียรติ 
การงาน/การเรียน สามารถประสบความสำเร็จและความพึงพอใจได้ด้วยความสามารถการกระทำของตนเอง การใช้สติปัญญารู้จักแก้ไขปัญหาอุปสรรคให้ผ่านพ้นสำเร็จไปได้ การมีความมั่นใจ การตัดสินใจที่เด็ดขาดแน่นอน
อาชีพ ผู้ดูแลหรือเจ้าของกิจการ รับราชการ ทหาร ตำรวจ เกี่ยวกับโลหะ
การเงิน สามารถจัดการหรือดำเนินการในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคงจนประสบความสำเร็จ การมีความแน่นอนและชัดเจน ความรู้สึกที่มั่นใจ การจริงจังแน่วแน่ในการดูแลตัดสินใจ
ความรัก ความรู้สึกที่มั่นใจและจริงจัง สถานการณ์ที่มีความตรงไปตรงมา การตัดสินใจที่เด็ดขาด การสามารถกุมความสำเร็จชัยชนะ การมีความตั้งใจที่แน่วแน่ การใช้ความรู้สึกที่เหมาะสมในการพิจารณา
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังของมีคม การมีเหตุผ่าตัดถ้ามีปัญหาสุขภาพ 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลด้วยการตั้งสัตย์ปฎิญาณในการทำความดี
ความหมายอื่น การมีความมั่นใจและแน่วแน่ในการใช้สติปัญญาความคิดแห่งการตัดสินใจ การลงมือกระทำปฎิบัติอย่างตั้งใจและจริงจัง การพร้อมใจในการรับมือกับปัญหาอุปสรรคที่เริ่มต้นจะเกิดขึ้น
สถานที่ พลังงานแวดล้อมที่มีกระแสดำเนินอย่างชัดเจนตรงไปตรงมา ระมัดระวังในเรื่องเหลี่ยมมุม เสา ต้นไม้ 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท้าววิรูปักษ์













Two of Swords ไพ่ทาโรต์สองดาบ
ลักษณะ มีความลังเล สองจิตสองใจสองความรู้สึก มักติดสินใจไม่ค่อยแน่นอนเด็ดขาด ใช้เวลาในการพิจารณาไตร่ตรองเลือกหนทางที่เหมาะสม มีความไม่มั่นใจในการที่จะเลือกหรือกระทำ 
การงาน/การเรียน มีความไม่มั่นใจ เกิดความสงสัยลังเล การตัดสินใจพิจารณาเลือกไม่ถูก การอยู่ระหว่างเลือกหนทาง การมีสองสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างเท่าเทียมกัน การรอคำตอบและบทสรุป
อาชีพ นักกฎหมาย อัยการ ทนายความ ที่ปรึกษา งานตรวจสอบ งานประเมินวัดผล งานสื่อสารประชาสัมพันธ์
การเงิน การแบ่งแยกในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคง ความรู้สึกที่ลังเลและไม่มั่นใจ การรอผลตัดสินบทสรุป การพิจารณาประเมิน การตัดสินใจเลือกหนทางอย่างใดอย่างหนึ่ง การมีอุปสรรคปัญหาพร้อมกัน
ความรัก ความรู้สึกลังเลสองจิตสองใจสองความรู้สึก การเกิดความไม่มั่นใจ การพิจารณาตัดสินใจเลือกหรือกระทำบางอย่าง การหาคำตอบความรู้สึกที่เหมาะสม การอยู่ระหว่างสิ่งที่ต้องเลือก
สุขภาพ แข็งแรง ระวังโรคทางสายตา การทรงตัว การใช้สมองความคิด การกำหนดสมาธิ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการเผยแพร่คำสอน ศาสนา ความรู้
ความหมายอื่น ไม่ควรที่จะลังเล ไม่มั่นใจในการที่จะตัดสินใจหรือกระทำดำเนินการอะไรมากเกินไป การรู้จักเลือกหนทางที่ถูกต้องเหมาะสม การเลือกสิ่งที่คิดว่าสำคัญและจำเป็นที่สุดก่อน
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเกิดการแบ่งแยกกระแสทิศทาง การมีสองสิ่งเข้ามามีผลกระทบพร้อมกัน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพกวนอู














Three of Swords ไพ่ทาโรต์สามดาบ
ลักษณะ พูดจาและกระทำแสดงออกที่หงุดหงิดไม่พึงพอใจ มักหงุดหงิดอารมณ์เสียง่าย การทำอะไรที่กระทบต่อความรู้สึก มักเก็บกดปัญหาความรู้สึกเอาไว้ในจิตใจ มีเรื่องราวที่ฝังใจ  
การงาน/การเรียน ความรู้สึกที่ไม่พึงพอใจ สถานการณ์ที่ไม่เป็นดังใจ การมีปัญหาอุปสรรคเข้ามาเพิ่มหรือแทรกแซง การมีเรื่องราวบางอย่างเข้ามากระทบกับจิตใจความรู้สึก การขัดแย้งทางความรู้สึก 
อาชีพ นักกีฬา นักแข่งขัน งานสืบสวนสอบสวน งานเกี่ยวกับคำพูดและอารมณ์
การเงิน ความรู้สึกที่เป็นกังวลเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคง การประสบกับสิ่งที่ค้างคาใจหรือกังวลในใจ สิ่งที่ไม่เป็นดังใจหรือไม่พึงพอใจ ความรู้สึกขัดแย้งและการไม่เข้าใจกัน สถานการณ์ที่จำเป็น 
ความรัก เริ่มรู้สึกถึงความกังวลและความไม่แน่ใจ การมีบางสิ่งที่ติดอยู่ในใจ ความไม่ลงลอยและไม่ลงเอยต่อกัน การประสบกับสิ่งที่กระทบกับจิตความรู้สึก การมีปัญหาอุปสรรคเรื่องราวเข้ามาแทรกแซง สถานการณ์ที่ต้องจำใจ  
สุขภาพ ระวังในเรื่องของหัวใจ ความดัน ปอด ทรวงอก
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับทำสมาธิ การรู้จักให้อภัย ควบคุมอารมณ์
ความหมายอื่น ไม่ควรมีอะไรที่ติดขัดค้างคาฝังใจในความรู้สึก ไม่ควรพูดจากระทำที่กระทบกับความรู้สึกและจิตใจที่รุนแรง การรู้จักควบคุมอารมณ์ความรู้สึกให้จิตใจสงบนิ่ง ไม่โกรธเคือง
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีบางสิ่งเข้ามากระทบเพิ่มเติมแทรกแซง ระวังเกี่ยวกับทางสามแพร่ง ทางแยก สิ่งที่เพ่งเล็ง  
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระราหู พระแม่กาลี













Four of Swords ไพ่ทาโรต์สี่ดาบ
ลักษณะ การขอเวลาพักผ่อน พักฟื้น เตรียมตัวเตรียมใจ ก่อนที่จะกระทำดำเนินในเรื่องใดต่อไป การอยู่นิ่งเฉยช่วงระยะเวลาหนึ่ง การวางมือ หยุดนิ่ง ความนิ่งเงียบ ทำสมาธิ แล้วค่อยลุกขึ้นมาใหม่
การงาน/การเรียน สถานการณ์แวดล้อมที่คงที่หยุดนิ่ง มีการชะลอตัว การเตรียมตัวรอที่จะลงมือตัดสินใจกระทำดำเนินในลำดับต่อไป การวางมือ วางเฉย มีความรู้สึกเหนื่อยและต้องการพักผ่อน
อาชีพ ทำสปา บีบนวดร่างกาย กดเส้นกดจุด นักฝังเข็ม นักฟื้นฟูบำบัด แพทย์พยาบาล นักปฎิมากรรม  
การเงิน มีความหยุดนิ่ง เกิดการชะลอตัว การรอโอกาสจังหวะในเรื่องทรัพย์สินความมั่นคง การอยู่กับสิ่งที่เป็นอยู่เดิม ความคิดความรู้สึกที่ยังไม่ทำอะไรในตอนนี้ การหยุดพักและการวางมือ 
ความรัก สถานการณ์บรรยากาศความรู้สึกที่คงที่คงเดิม ความรู้สึกที่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ความรู้สึกที่ยังไม่ต้องการทำอะไร การอยู่นิ่งเฉย ยังไม่มีสิ่งใดเข้ามาให้ต้องดำเนินการทำอะไร 
สุขภาพ ระวังการปวดเมื่อย เกี่ยวกับกระดูก การพักผ่อน
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับบังสกุล บริจาคโลงศพ
ความหมายอื่น หากมีความความรู้สึกพร้อม มีความมั่นใจ ได้รับการเตรียมตัวและพักฟื้นพักผ่อนที่ดีแล้ว สมควรที่จะลุกขึ้นมาดำเนินสถานการณ์ชีวิตต่อไป การรู้จักพักฟื้นพักผ่อน การวางมือหยุดนิ่งชั่วคราว
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเกิดการหยุดนิ่งไม่ไหลเวียนถ่ายเท
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระนารายณ์














Five of Swords ไพ่ทาโรต์ห้าดาบ
ลักษณะ ไม่ยอมแพ้ พยายามเอาชนะกับสิ่งต่างๆ ไม่ค่อยเชื่อฟังหรือยอมใคร เป็นตัวของตนเองสูง มีทิฐิดื้อดึง ต้องการที่จะให้ตนอยู่เหนือกว่าผู้อื่น ไม่ค่อยสนใจต่อความรู้สึกความสนใจของใคร
 
การงาน/การเรียน การเผชิญกับสิ่งที่ยากลำบาก ความพยายามเอาชนะกับสิ่งที่อาจเกินความสามารถของตน เกิดความรู้สึกแตกต่างและการไม่ยอมรับ การมีความขัดแย้ง การไม่ได้ความเห็นชอบร่วมมือ การประสบกับความผิดหวัง  
อาชีพ เกี่ยวกับการแข่งขัน งานอุตสาหกรรม ธุรกิจส่วนตัว
การเงิน การไม่ประสบความสำเร็จในการเงินทรัพย์สินเท่าที่ควร การไม่ได้รับความยินยอมเห็นชอบหรือความร่วมมือ สถานการณ์ที่ยังไม่สามารถผ่านช่วงเวลาที่ลำบาก การถูกกดดันและข่มขู่ข่มเหง
ความรัก การปฎิเสธโอกาสหรือบุคคลรอบข้าง ความรู้สึกที่ยังไม่ต้องการใครหรือเชื่อใคร การเกิดความขัดแย้งและความแตกต่าง การไม่เป็นที่ยอมรับเห็นชอบจากผู้อื่น ความรู้สึกที่อยู่ร่วมกันได้ยาก
สุขภาพ ไม่ค่อยแข็งแรง ระมัดระวังระบบหายใจ ระบบความคิดและประสาท ความดื้อรั้นหรือความเชื่อส่วนตัวผิดๆ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการอภัยทาน ลดมิจฉาทิฐิ
ความหมายอื่น ไม่ควรจะเป็นผู้ชนะที่ไม่เหลือใครอยากอยู่ด้วย ควรเห็นแก่ความรู้สึกและยอมรับผู้อื่นให้มากขึ้น ไม่ควรจะนำสิ่งที่แตกต่างซึ่งกันและกันมาเปรียบเทียบให้มากมายจนเกินไป
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเกิดการข่มกดดันมีความขัดแย้งแตกต่าง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพไท่ส่วย เทพเจ้าปางบู๊ เจ้าพ่อเสือ

Six of Swords ไพ่ทาโรต์หกดาบ
ลักษณะ ดำเนินชีวิตอย่างเรื่อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป ปล่อยให้อะไรมันดำเนินเป็นไปตามสถานการณ์ของมันเอง การประสบเรื่องราวที่เคยผ่านช่วงเวลาที่ดีหรือไม่ดีมาก่อน มีพยายามที่จะค่อยๆให้เกิดความก้าวหน้ามากขึ้น  
การงาน/การเรียน สถานการณ์ที่ผ่านช่วงเวลาหรือเหตุการณ์ใดบางอย่างมาก่อน การผ่านพ้นและเกิดความค่อยๆคลี่คลายมากขึ้น การดำเนินการที่ค่อยๆมีความเข้าที่เข้าทาง ความค่อยเป็นค่อยไปในทางที่ดีขึ้น
อาชีพ การขนส่งทางน้ำ การเดินเรือ การประมง ทหารเรือ ตำรวจทางน้ำ การท่องเที่ยว
การเงิน มีทรัพย์สินความมั่นคงที่สามารถหล่อเลี้ยงดำเนินชีวิตต่อไปได้เรื่อยๆ การรักษาระดับความทรงตัว สถานการณ์ที่ค่อยๆเป็นไปอย่างคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น การใช้เวลาและแวดล้อมเป็นตัวเข้ามาช่วย
ความรัก การผ่านพ้นเรื่องราวหรือเคยประสบพบเจอกับอะไรบางอย่างมาก่อน การดำรงทรงตัวรักษาระดับและค่อยๆดำเนินสิ่งที่เป็นอยู่ สถานการณ์เรื่องราวค่อยๆคลี่คลายใปทางที่ดีขึ้น การให้สิ่งต่างๆไปทางที่เหมาะสมของมันเอง
สุขภาพ แข็งแรง ค่อยๆฟื้นฟูดีขึ้น
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการปล่อยสัตว์น้ำ รักษาความสะอาดของแหล่งน้ำ
ความหมายอื่น การรู้จักใช้เวลาและแวดล้อมต่างๆเข้ามาเป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิตและคลี่คลายปัญหาอุปสรรค การรู้จักควบคุมทรงตัวไม่ให้เอนเอียงโคลงเคลง ควรรู้จักดำเนินการแก้ปัญหาให้เป็น
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการเดินทางไหลเวียนเคลื่อนที่อย่างค่อยเป็นค่อยไป
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่คงคา

Seven of Swords ไพ่ทาโรต์เจ็ดดาบ
ลักษณะ เอาตัวรอดได้ดี มีปฎิภาณไหวพริบ รู้จักฉลาดหลบหลีก ไหวตัวเลี่ยงได้ทัน มีลับลมคมนัย ค่อนข้างเจ้าเล่ห์ มีเล่ห์เหลี่ยม ชอบกระทำการด้วยวิธีใดก็ได้ขอแค่ให้สำเร็จ ไม่ค่อยเปิดเผยตัวตน 
การงาน/การเรียน มีการหลบหลีกเลี่ยงออกไป การใช้กลยุทธและวิธีการทางลัด การดำเนินการเอาตัวรอด การมีลับลมคมนัย การมีความลับสิ่งไม่เปิดเผย การเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ไม่ซื่อตรง  
อาชีพ เกี่ยวกับการพนัน สถานบันเทิง งานที่ไม่สามารถเปิดเผย
การเงิน มีเหตุช่องทางการรั่วไหลของการเงินทรัพย์สิน การเก็บทรัพย์ไม่อยู่ การคิดและดำเนินการให้ผ่านพ้นรอดตัวไปได้ เกี่ยวกับสิ่งที่ไม่เปิดเผยหรือช่องทางลัดอื่น การเกี่ยวข้องกับความไม่ซื่อสัตย์ ระมัดระวังการขโมยฉกชิง
ความรัก ความรู้สึกแอบชอบ สถานการณ์ที่เป็นความลับไม่เปิดเผย การหลีกเลี่ยงเรื่องคำพูดการกระทำและการเผชิญหน้า การไม่ค่อยเปิดเผยตัวตนและความรู้สึก ความรู้สึกที่ไม่น่าไว้วางใจ การมีสิ่งให้ชวนสงสัย การมีเรื่องที่ปิดบัง
สุขภาพ ไม่ค่อยแข็งแรง อาจมีโรคภัยบางอย่างแฝงอยู่
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับลดละเลิกอบายมุข การรักษาความซื่อสัตย์
ความหมายอื่น การรู้จักดำรงตนควบคุมจิตใจไม่ให้กระทำในเรื่องของสิ่งที่ไม่ถูกต้อง การรู้จักรู้เท่าทันและใช้สติปัญญาในการเอาตัวรอด การหลีกเลี่ยงออกห่างจากสิ่งที่รู้สึกไม่เหมาะสมกับตน 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมไม่สามารถกักเก็บเอาไว้ได้ มีช่องทางการถ่ายเทรั่วไหลอย่างง่ายดาย
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระราหู













Eight of Swords ไพ่ทาโรต์แปดดาบ
ลักษณะ มักประสบพบเจอเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของแวดล้อมผู้อื่น ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเอง ปล่อยให้เรื่องราวสิ่งต่างๆอุปสรรคปัญหาค้างคาอยู่แบบนั้นโดยไม่ยอมแก้ไข จัดการสิ่งต่างๆรอบตัวไม่ค่อยได้
การงาน/การเรียน มีการขยายเพิ่มเติมของปัญหาอุปสรรค สถานการณ์แวดล้อมมีการบังคับกดดัน มีความรู้สึกที่อึดอัด เกิดความจำเป็นที่ต้องอยู่นิ่งๆ ไม่สามารถทำอะไรได้มากมายนัก การใช้เวลาคลี่คลายรอคอยค่อนข้างมาก 
อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว งานเกี่ยวกับการควบคุมและบังคับ
การเงิน ยังไม่ประสบช่องทางโอกาสและคำตอบที่ดี มีเรื่องราวที่กดดันและเบียดเบียน มีเหตุจำเป็นรายล้อมรอบด้าน การอยู่ท่ามกลางความเสี่ยงสูง การมีขอบเขตที่จำกัด การมีปัญหาอุปสรรคที่มากขึ้น
ความรัก การยากที่จะดำเนินการใดๆ ความรู้สึกชะงักและหยุดนิ่ง การเกี่ยวข้องพัวพันกับปัญหาความเดือดร้อน สถานการณ์มีความกดดันอึดอัด ความจำเป็นที่ต้องอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น การมีเหตุจำเป็นบางอย่าง
สุขภาพ ไม่ดี ระวังโรคภัยเบียดเบียนรุมเร้า การเจ็บตัว
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับสวดมนต์ ไหว้พระ ทำสมาธิ
ความหมายอื่น ไม่ควรไปเกี่ยวข้องพัวพันกับปัญหาความวุ่นวายจากผู้อื่น เพราะจะเป็นเหตุทำให้ตนเองเดือดร้อนได้ ควรอยู่นิ่งเฉย เงียบๆ เพื่อให้เกิดปัญหาอุปสรรคกับตนน้อยที่สุด การรู้จักแก้ไขปัญหาไม่ปล่อยให้สิ่งต่างๆค้างคา
สถานที่ พลังงานแวดล้อมถูกกดดัน ค่อนข้างอับ มีสิ่งรบกวน ไม่ค่อยมีการระบายถ่ายเท
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพไท่ส่วย














Nine of Swords ไพ่ทาโรต์เก้าดาบ
ลักษณะ มีความเครียด หวั่นวิตกกังวล คิดมาก ไม่สบายใจได้ง่าย ชอบคิดไปในทางที่ไม่ดีก่อนเสมอ มีความรู้สึกหรือความทรงจำที่ไม่ดีบางอย่าง มักคิดโทษความผิดพลาดของตนเองหรือสิ่งอื่นอยู่เสมอ 
การงาน/การเรียน ประสบกับความเคร่งเครียด มีเรื่องให้รู้สึกไม่สบายใจ หวั่นวิตก เกิดความคิดมาก มีความกลัวความกังวล มีโอกาสได้รับสิ่งที่ผิดหวัง เกิดสิ่งที่ผิดพลาด มีเรื่องที่ไม่คาดคิด รู้สึกไม่ดีกับทุกๆสิ่ง 
อาชีพ แพทย์ พยาบาล เภสัช นักจิตวิทยา เกี่ยวกับให้การดูแลและการปรึกษา 
การเงิน มีความรู้สึกวิตกกังวล เคร่งเครียด เกิดความไม่สบายใจเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคง มีปัญหาอุปสรรคที่ทำให้คิดไม่ออกบอกไม่ถูก การประสบกับความผิดหวังและความเสียดาย การไม่ได้ความช่วยเหลือ
ความรัก การเกิดเรื่องราวและความรู้สึกที่เป็นกังวล มีความวิตกไม่สบายใจ เกิดความคิดมาก มีเหตุให้ผิดหวังเศร้าโศกเสียใจ ความรู้สึกน้อยใจ การนึกถึงเรื่องราวความทรงจำที่ไม่ดี มีความทุกข์และความเศร้าหมอง  
สุขภาพ ไม่ดี ระมัดระวังการปวดหัว ปวดตา พักผ่อนน้อย มีเหตุเจ็บป่วย 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับบริจาคโลงศพ
ความหมายอื่น ไม่ควรคิดมาก วิตกกังวล คิดไปในทางที่ไม่ดีจนเกินเหตุ อย่าปล่อยให้ตกอยู่ในความเสียใจ เศร้าหมอง ความผิดหวังในระยะเวลานาน การรู้จักใช้ความผิดหวังเสียใจ ความผิดพลาด ให้เป็นประโยชน์ 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความกดดันรุนแรง มืดทึบ อึดอัดไม่ถ่ายเท ระมัดระวังในเรื่องห้องนอน ทิศทางการนอน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระนารายณ์













Ten of Swords ไพ่ทาโรต์สิบดาบ
ลักษณะ มักต้องประสบกับอุปสรรคปัญหา ความเหน็ดเหนื่อยต่างๆก่อน จึงจะประสบความสำเร็จและตั้งตัวได้ ชีวิตได้เคยผ่านความผิดหวังล้มเหลว หรือมีเหตุให้พรากจากสูญเสียมาก่อน  
การงาน/การเรียน การประสบอยู่กับปัญหาอุปสรรคต่างๆที่มากมายจนยากจะแก้ไขได้ด้วยตนเองทั้งหมด การถึงระยะเวลาที่ต้องยุติ สิ้นสุด การจบสิ้นสิ่งเก่าและต้องเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ ความผิดหวังล้มเหลวเสียหาย
อาชีพ แพทย์ พยาบาล เภสัช ประกันภัย มูลนิธิ ค้าขายเนื้อสัตว์
การเงิน การประสบกับปัญหาอุปสรรคที่มากมายเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคง การมีเหตุสูญเสีย มีความผิดหวังล้มเหลว เกิดความเสียหาย ยังไม่สบโอกาสและเรื่องที่ดี การได้ค่าประกันภัยหรือมรดก มีเหตุทุกขลาภ
ความรัก การยุติสิ้นสุดความสัมพันธ์ การถึงระยะเวลาที่ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ การกลับไปเริ่มต้นกันใหม่ การปรับปรุงแก้ไขอีกครั้ง การมีปัญหาอุปสรรคและความรู้สึกที่ยากเกินกว่าจะทำอะไรต่อไปได้
สุขภาพ ไม่ดี ระมัดระวังการเจ็บไข้ได้ป่วย อุบัติเหตุ การผ่าตัด มีโรคประจำตัว
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับงดทานเนื้อสัตว์ ปล่อยสัตว์ สวดมนต์ ไหว้พระ ทำสมาธิ บวช  
ความหมายอื่น การรู้จักเริ่มต้นชีวิตใหม่ การลุกขึ้นมาดำเนินชีวิตใหม่อีกครั้ง การยอมรับถึงการยุติสิ้นสุดของสิ่งต่างๆในชีวิต ความไม่ยึดติดยึดมั่นถือมั่น การรู้จักขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความน่ากลัว วังเวง มีความนิ่งเงียบ ไม่มีความถ่ายเท มีแต่สิ่งเสียหาย
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพไท่ส่วย พระกาฬไชยศรี พระยายมราช 













Page of Swords ไพ่ทาโรต์มหาดเล็กดาบ
ลักษณะ ระมัดระวังตนเองและรอบด้าน เชื่อมั่นในตนเองไม่ค่อยยอมรับหรือฟังใคร มีความเกเรและความดื้อดึง ไม่ค่อยแสดงออกหรือบอกกล่าวอะไรกับใคร เชื่อในสิ่งที่ตนได้สัมผัสพิสูจน์เอง
การงาน/การเรียน มีเหตุอุปสรรคปัญหาติดขัดเรื่องเล็กเรื่องน้อยค่อนข้างบ่อย รู้สึกถึงสถานการณ์แวดล้อมที่พึงระวังและไม่น่าไว้วางใจ การประสบปัญหาเรื่องราวจากผู้อื่น ช่วงเวลาที่ยังไม่ได้รับเรื่องราวที่ดี 
อาชีพ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พนักงานรักษาความปลอดภัย งานช่าง
การเงิน เริ่มมีความกังวลไม่น่าไว้วางใจเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคง ความระมัดตัวเกี่ยวกับรอบด้านที่สูงขึ้น การประสบปัญหาอุปสรรคเหตุติดขัดที่บ่อยขึ้น การได้รับคำตอบข่าวคราวการติดต่อโอกาสที่ยังไม่สำเร็จ
ความรัก มีความรู้สึกกังวล ระแวง และไม่น่าไว้วางใจ มีความรู้สึกไม่สบายใจและเป็นห่วงจากอิทธิพลแวดล้อมรอบด้าน การพบเจอกับคำพูดหรือการกระทำที่เริ่มส่อเค้ามีปัญหาต่อกัน ไม่ค่อยมั่นใจในความรู้สึกและการแสดงออก
สุขภาพ ไม่ค่อยแข็งแรง ระมัดระวังความซุกซนไม่ระวัง เจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆน้อยๆ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับเด็กกำพร้า เด็กยากจน การศึกษาของเด็กและเยาวชน
ความหมายอื่น ควรระมัดระวังและมีความรอบคอบ มีความรู้สึกตื่นตัวและเตรียมตัวกับสถานการณ์รอบตัว ไม่ควรกังวล สงสัย หวาดระแวงกับสิ่งต่างๆใดๆจนเกินควร ควรลดความดื้อดึงและความเชื่อมั่นตนเองสูง
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีบางอย่างเข้ามารบกวนและสร้างปัญหา
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กุมารทอง














Knight of Swords ไพ่ทาโรต์อัศวินดาบ
ลักษณะ มีความรวดเร็วว่องไว กระฉับกระเฉง ชอบความมุ่งหน้าที่จะพิชิตและเอาชนะ ค่อนข้างใจร้อน วู่วาม มีความฮึกเหิม ไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใด ชอบความเร่งรีบ ฉับไว คิดการตัดสินใจอะไรมักทำโดยทันที
การงาน/การเรียน ช่วงเวลาแห่งความเร่งรีบเร่งด่วน มีสิ่งที่ต้องเผชิญหน้าและต้องพิชิตผ่านไปให้ได้ การมีความมุ่งมั่นและความตั้งใจสูง การเจอกับความเหน็ดเหนื่อยและการต่อสู้แข่งขัน มีความรู้สึกที่ไม่อยากรอช้าอยู่เฉยๆ 
อาชีพ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เกี่ยวกับการเดินทางและยานพาหนะ งานที่มีความเร่งด่วน
การเงิน ช่วงเวลาแห่งการเร่งรีบในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคง การเผชิญกับความเหน็ดเหนื่อย การต่อสู้ การแข่งขัน เพื่อให้ได้ความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ มีการดำเนินการติดต่อหรือความต้องการที่เร่งด่วน
ความรัก การเอาจริงเอาจัง การตัดสินใจที่จะกระทำดำเนินการอะไรบางอย่างที่รวดเร็วว่องไว การมีอะไรบางอย่างที่มาอย่างคาดไม่ถึง การใช้อารมณ์และความรุนแรง ความมุ่งมั่นตั้งใจและไม่ยอมแพ้ ความรู้สึกไม่เกรงกลัวไม่เกรงใจต่อสิ่งใด
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังความรวดเร็ว ความประมาท การออกแรงใช้กำลัง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการทำสมาธิ กรรมฐาน
ความหมายอื่น ไม่ควรเร่งรีบ ใจร้อน วู่วาม จนขาดสติและความรอบคอบ ควรตัดสินใจและดูความมั่นใจก่อนที่จะทำอะไร ไม่ควรใช้ความรุนแรง การมุ่งมั่นแต่การเอาชนะในการแก้ไขปัญหา  
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีบางสิ่งที่เข้ามากระทบอย่างรุนแรง มีการเคลื่อนที่เคลื่อนไหวรอบด้านที่รวดเร็ว
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้าปางบู๊













Queen of Swords ไพ่ทาโรต์ราชินีดาบ
ลักษณะ พึ่งพาตนเองเป็นหลัก ไม่ค่อยชอบการขอร้องพึ่งพาอาศัยใคร มีความจริงจัง ตั้งมั่น และเด็ดขาด ไม่ค่อยมีความอ่อนหวานนุ่มนวล มีความคิดเห็นพูดจาแสดงออกที่ตรงไปตรงมา ผ่านประสบการณ์ชีวิตจนเข้มแข็ง 
การงาน/การเรียน อยู่ในช่วงเวลาที่ต้องจริงจังตั้งใจอย่างสูง การมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบดูแลที่ต้องชัดเจนและเข้มข้นมากขึ้น การตัดสินใจไตร่ตรองและการกระทำจากความรู้สึกของตนเองเป็นหลัก
อาชีพ ราชการ กฎหมาย เกี่ยวกับการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล ที่ปรึกษา
การเงิน การคิดวิเคราะห์ไตร่ตรองและการพึ่งพาตนเอง ความรู้สึกที่ต้องดูแลรับผิดชอบและตัดสินใจที่จริงจังมากขึ้น ช่วงเวลาแห่งการพิจารณาตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วน การดำเนินอย่างชัดเจนเคร่งครัด  
ความรัก มีความรู้สึกที่ไม่ต้องการใคร ไม่อยากสนใจใครหรือไม่ต้องการง้อใครใดๆทั้งสิ้น การมีความคิดการตัดสินใจที่เด็ดขาดแน่วแน่ มีการแสดงออกที่ตรงไปตรงมาขาดความอ่อนหวาน ความพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังความเครียด โรคกระเพาะอาหาร
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับสตรี
ความหมายอื่น ควรมีความอ่อนหวาน นุ่มนวล เพื่อช่วยช่วยให้ดูลดความกระด้าง ความห้าวหาญ และความน่าเกรงใจที่มีอยู่สูงเกินไป ไม่ควรยึดมั่นถือมั่นอะไร ไม่ควรติดกับความจริงจังเข้มงวดมากเกินไปนัก
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความรู้สึกที่นิ่งเงียบแต่หนักแน่น
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่อุมา













King of Swords ไพ่ทาโรต์ราชาดาบ
ลักษณะ สุขุม เคร่งขรึม มีความเคร่งครัดจริงจัง รักในเกียรติยศและศักดิ์ศรี มีความรับผิดชอบ ดูเป็นผู้ใหญ่ ดูน่าเคารพและเชื่อถือ มักชอบตัดสินพิจารณาอย่างตรงไปตรงมา สามารถดูแลจัดการเรื่องใหญ่สำคัญได้
การงาน/การเรียน ความเชื่อมั่นและพึ่งพาตนเอง กำลังใช้ความสุขุมและสมาธิสูง การทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลเรื่องใหญ่เรื่องสำคัญ การใช้อำนาจและการตัดสินพิจารณา การมีความรู้สึกที่เคร่งเครียดกดดัน 
อาชีพ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักกฎหมาย นักการเมือง ที่ปรึกษา แพทย์ พยาบาล เจ้าของธุรกิจ
การเงิน มีความรู้สึกที่มั่นใจและไม่เกรงกลัวต่อสิ่งใดๆที่เข้ามา สถานการณ์ที่ต้องพึ่งพาและตัดสินใจด้วยตนเอง การดำเนินการอย่างชัดเจน การตัดสินใจอย่างสุขุมรอบคอบ ความรับผิดชอบเรื่องที่สำคัญ
ความรัก การตั้งใจที่จะทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ ความรู้สึกที่ตั้งมั่นจริงจัง ความสัมพันธ์ที่ว่ากันไปตามถูกผิด การขาดความเอาใจ ไม่ค่อยความอ่อนหวาน ไม่ค่อยอ่อนโยน การเกิดความรู้สึกที่ดูนิ่งเงียบ กระด้าง ความสนใจในเรื่องของเกียรติศักดิ์ศรีความเหมาะสมมากว่าความรู้สึก 
สุขภาพ แข็งแรง ระวังความเครียด
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับความตั้งใจตั้งมั่นที่จะทำความดี
ความหมายอื่น การดำเนินการคิดพิจาณาไตร่ตรองและกระทำควรมีความสุขุม รอบคอบ ชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่ควรไปเกรงกลัวต่อปัญหาอุปสรรคใดๆมากเกินไป จงตั้งมั่นเชื่อใจในตนเอง รักเกียรติยศศักดิ์ศรี
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการเคลื่อนที่ค่อนข้างกดดันรุนแรง มีการเกี่ยวข้องกับกระแสพลังงานสูง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพกวนอู













Ace of Wands ไพ่ทาโรต์หนึ่งไม้
ลักษณะ มีความสามารถที่ดียอดเยี่ยมโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง มีความพยายามและตั้งใจจนประสบความสำเร็จ ชอบเรียนรู้สนใจและกระทำสิ่งใหม่ๆ สามารถเริ่มต้นจากจุดเริ่มแรกไปสู่การพัฒนาต่อไปได้
การงาน/การเรียน การเริ่มต้นสิ่งใหม่ การได้รับโอกาสใหม่ การสัมผัสเรียนรู้กับสิ่งใหม่ การมีจุดแรกของการพัฒนาต่อไป การประสบกับโอกาสและความสำเร็จ การสามารถไขว่คว้าสิ่งที่ต้องการได้ 
อาชีพ งานช่าง งานฝีมือ งานแนะนำอบรม อาชีพธุรกิจส่วนตัว
การเงิน สถานการณ์เกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคงที่ดีหรือจะดีขึ้น การได้รับโอกาสช่องทางใหม่ การประสบกับข่าวคราวเรื่องราวที่ดี การสามารถนำทุนทรัพย์ไปเริ่มต้นใหม่ที่ดีได้ การมีสิ่งใหม่ๆเข้ามา
ความรัก การเริ่มต้นดำเนินกระทำการใหม่ๆ การมีจุดเริ่มแรกที่ดี การประสบความสำเร็จพึงพอใจในระดับหนึ่ง การตั้งต้นเตรียมตัวที่จะเริ่มใหม่ การสามารถไขว่คว้าถึงสิ่งที่ต้องการได้
สุขภาพ แข็งแรง มีเกณฑ์ดีขึ้น
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้ ปลูกป่า ถวายเทียน หลอดไฟ เติมน้ำมัน
ความหมายอื่น หากมีความต้องการที่จะไขว่คว้าความสำเร็จในเรื่องใดจงมั่นใจที่จะกระทำ ไม่ควรไปกังวลต่อสิ่งใด หากไม่เริ่มต้นที่จะกระทำการอะไรในตอนนี้แล้วเมื่อไหร่จะได้ความสำเร็จ
สถานที่ พลังงานแวดล้อมโดยทั่วไปดี มีการปรับทำอะไรใหม่ ส่งเสริมในเรื่องการงานที่ดี ระมัดระวังเรื่องเสาและต้นไม้ 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท้าววิรุฬหก พระพิฆเนศ














Two of Wands ไพ่ทาโรต์สองไม้

ลักษณะ เป็นผู้ฟังและที่ปรึกษาที่ดี มักต้องการผู้อยู่ใกล้ชิดเคียงข้างหรือผู้สนับสนุน มีความต้องการเพื่อนหรือผู้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ค่อยมีสังคมรู้จักอะไรกับใครมากนัก มีผู้ที่สนิทสนมด้วยไม่กี่คน
การงาน/การเรียน การมีช่องทางโอกาสเสริมเพิ่มเติมมากขึ้น การมีแนวทางเลือกอีกทางหนึ่ง การดูแลเกี่ยวข้องกับสองสิ่งพร้อมๆกัน การได้รับความสนับสนุนส่งเสริม การดำเนินร่วมกัน การก้าวไปสู่ลำดับต่อไป
อาชีพ ธุรกิจนำเข้าส่งออก การติดต่อ งานหุ้นส่วน ที่ปรึกษา เลขานุการ
การเงิน การได้รับโอกาสช่องทางเสริมเพิ่มเติม การดูแลดำเนินเรื่องทรัพย์สินความมั่นคงสองทางไปพร้อมกัน การได้รับคำปรึกษาแนะนำสนับสนุนความร่วมมือ การมีแนวทางให้เลือกตัดสินใจ  
ความรัก การเริ่มต้นมาจากความเป็นเพื่อนความเป็นมิตร สถานการณ์ความรู้สึกที่ยังคงเป็นเพื่อน มีการแสดงออกปฎิบัติดั่งเหมือนเพื่อน แวดล้อมโดยรวมมีแต่เพื่อนคนรู้จัก มีโอกาสที่จะได้รู้จักใครเพิ่มขึ้น
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังติดจากผู้อื่น
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับถวายของที่เป็นคู่
ความหมายอื่น ควรรู้จักหามิตรเพื่อนพ้องที่เป็นคนดี หลีกเลี่ยงการคบหากับคนชั่ว ไม่ควรทำตามผู้อื่นมากเกินไปจนขาดความเป็นตัวเอง ควรรักษามิตรภาพการคบหารู้จักที่เหมาะสม
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความสมดุล มีบางสิ่งบางอย่างเข้ามาส่งเสริมในด้านที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระกัสสปะ













Three of Wands ไพ่ทาโรต์สามไม้
ลักษณะ มีการเดินทางออกสู่สังคมภายนอก มักประสบกับการพบปะผู้คนมากมาย เป็นนักประสานงานติดต่อร่วมกับผู้อื่นได้ดี สามารถที่จะรู้จักกับผู้อื่นที่แปลกหน้าหรือผู้ที่อยู่ทางไกลได้เป็นอย่างดี
การงาน/การเรียน มีการขยับขยายเดินหน้าก้าวหน้าที่มากขึ้น กำลังอยู่ในช่วงคิดการวางแผนโครงการที่จะกำหนดการต่อไป การการเดินทางพบปะผู้คนมากมาย มีการประสานงานร่วมกันทำงานกับผู้อื่น
อาชีพ นักประสานงาน งานติดต่อสื่อสาร งานคมนาคม โฆษณาประชาสัมพันธ์ 
การเงิน มีการขยับขยายเส้นทางช่องทางโอกาสเกี่ยวกับทรัพย์สินการเงินที่เพิ่มขึ้น สถานการณ์ที่กำลังคิดโครงการวางแผนกำหนดที่จะดำเนินต่อไป มีการติดต่อประสานงานดำเนินเรื่อง มีการเดินทางพบปะผู้คนในเชิงธุรกิจ 
ความรัก สถานการณ์ความสัมพันธ์ที่มีความก้าวหน้าพัฒนามากขึ้น การมีลำดับขั้นตอนการดำเนินที่มากขึ้น การมีโอกาสเดินทางพบปะผู้คน การติดต่อรู้จักกับผู้อื่นทางไกลหรือใช้สื่อเป็นตัวช่วย การมีผู้ประสานแนะนำให้รู้จัก
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ที่อยู่ทางไกล
ความหมายอื่น ควรรู้จักการประสานงานติดต่อหรือใช้สื่อให้เป็นประโยชน์ รู้จักการเปิดกว้างในการออกสู่สังคมภายนอก หมั่นเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนแวดล้อมอื่น ระมัดระวังการใช้สื่อและผู้คนแปลกหน้า  
สถานที่ พลังงานแวดล้อมได้รับการส่งเสริมเกื้อหนุนที่ดีมีความก้าวหน้ามากขึ้น
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระสีวลี 













Four of Wands ไพ่ทาโรต์สี่ไม้
ลักษณะ รักษาสเถียรภาพความมั่นคง ดำรงด้วยความตั้งมั่น มีรากฐานในชีวิตที่ดี สามารถก่อร่างสร้างตัวเป็นรูปเป็นร่างได้ ชอบชีวิตแวดล้อมที่มั่นคง สงบ และปลอดภัย มีความพอใจกับสิ่งแวดล้อมที่เป็น 
การงาน/การเรียน มีพื้นฐานที่มั่นคง สิ่งต่างๆเริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่าง มีความสำเร็จยินดีในระดับหนึ่ง สามารถรักษาดำรงสิ่งต่างๆให้คงอยู่และคงที่ได้ พึงพอใจกับการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นในตอนนี้
อาชีพ งานก่อสร้าง งานอาคารพื้นที่ เกี่ยวกับการประดับตกแต่ง งานอาชีพประจำ ค้าขายตั้งร้านของตนเอง 
การเงิน มีทรัพย์สินความมั่นคงที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง สถานการณ์แวดล้อมมีความอยู่ตัว สามารถรักษาดำรงให้คงที่เอาไว้ได้ ไม่ค่อยมีเหตุการณ์อะไรเปลี่ยนแปลง ได้รับกับสิ่งที่เป็นอยู่อย่างเป็นประจำปรกติ 
ความรัก มีพื้นฐานความรู้สึกความสัมพันธ์ที่มั่นคง มีการคบหารู้จักที่เป็นรูปเป็นร่าง สามารถรักษาดำรงสิ่งที่เป็นอยู่อย่างคงที่ แวดล้อมโดยรวมค่อนข้างคงเดิมคงตัว มีความสุขพึงพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ 
สุขภาพ แข็งแรง
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับสร้างวัด โบถส์ ศาลา สถานที่เป็นประโยชน์
ความหมายอื่น ควรรู้จักดำรงรักษาความเป็นรูปร่างความมั่นคงที่มีอยู่ การรักษารากฐานพื้นฐานที่ดีเอาไว้ การรู้จักสร้างความแน่นอนมั่นคงหลักประกันให้กับชีวิตของตนเอง การรู้จักสร้างสรรค์สิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น 
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความมั่นคง มีการก่อตัวและรักษาสิ่งที่ดีเอาไว้ได้
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระวิษณุกรรม

Five of Wands ไพ่ทาโรต์ห้าไม้
ลักษณะ มักประสบกับความคิดเห็นและการกระทำที่แตกต่างกระทบกับผู้อื่น มีความอดทนอดกลั้นค่อนข้างน้อย มีเรื่องราวกระทบกระทั่งขัดแย้งกับผู้อื่นได้ง่าย ไม่ค่อยมีการยอมรับและขาดความร่วมมือ
การงาน/การเรียน ประสบอุปสรรคปัญหาและเหตุความวุ่นวายขัดแย้ง การมีเรื่องที่ต้องรับผิดชอบและเหตุผัวพันต่างๆ การขาดความร่วมมือ ไม่มีความสามัคคี มีการแตกแยก เกิดการแข่งขันชิงดีชิงเด่น การไม่ประสบความสำเร็จ
อาชีพ นักกีฬา เกี่ยวกับการแข่งขัน เกี่ยวกับการประกันภัย เกี่ยวกับเรื่องราวของผู้อื่น การทำอาชีพส่วนตัว
การเงิน มีสิ่งรบเร้ารบกวนสภาพทรัพย์สินความมั่นคง การยังไม่สามารถที่จะดำเนินการหรือตกลงอะไรเป็นที่เรียบร้อยได้ การประสบเหตุสิ่งตัดขัด มีความขัดแย้ง วุ่นวาย สิ่งต่างๆยังขาดความลงตัว
ความรัก ความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยต่อกัน การขาดความเข้าใจ การมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ไม่ได้รับการยอมรับที่ดี เกิดการทะเลาะเบาะแว้งและใช้อารมณ์ สถานการณ์โดยรวมขาดความสงบสุข เวลาและการดำเนินชีวิตที่ไม่ตรงกัน
สุขภาพ ไม่ค่อยดี พักผ่อนน้อย ใช้ชีวิตไม่ค่อยเป็นเวลา ระมัดระวังระบบการไหลเวียนในร่างกาย 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการให้อภัย การมีขันติอดทน
ความหมายอื่น ไม่ควรมีปัญหาหาเหตุขัดแย้งกระทบกระทั่งกับผู้อื่น ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งและการใช้อารมณ์ การรู้จักยอมรับความคิดเห็นและการกระทำต่อกันให้มากๆ การรู้จักออกห่างเหตุที่วุ่นวาย
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีความวุ่นวาย มีการกระทบกระทั่งขัดแย้งไม่ลงรอย ขาดการส่งเสริม
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพไท่ส่วย

Six of Wands ไพ่ทาโรต์หกไม้
ลักษณะ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของผู้อื่นโดยทั่วไป มีเพื่อนฝูงเพื่อนพ้องค่อนข้างมาก สามารถที่จะเป็นผู้นำตัวแทนกลุ่มที่ดีได้ ค่อนข้างตามกระแสสถานการณ์ของสังคม รู้จักดำเนินชีวิตจนประสบความสำเร็จ 
การงาน/การเรียน ความสำเร็จและความก้าวหน้าจากความตั้งใจพยายาม การสามารถผ่านพ้นเรื่องราวต่างๆจนมาถึงขั้นระดับที่ดีขึ้น การได้รับรางวัลจากการเผชิญการแข่งขันพบเจอเรื่องราวต่างๆ การมีความสามัคคีร่วมมือที่ดี
อาชีพ นักปกครองดูแลผู้นำท้องถิ่น นักกีฬาที่ร่วมกันเป็นทีม งานเกี่ยวกับสังคมผู้คน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ
การเงิน การประสบความสำเร็จยินดีในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคง การมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคล การได้รับความร่วมมือเกื้อหนุนที่ดี การสามารถดำเนินดูแลสิ่งต่างๆให้เกิดการเคลื่อนไหวต่อไปได้
ความรัก การได้รับความรู้สึกสนับสนุนส่งเสริมเห็นชอบจากหลายๆฝ่าย การได้รับความสำเร็จพึงพอใจและความสงบสุขลงตัวจากการที่ผ่านพ้นเรื่องราวต่างๆมา การใช้ชีวิตแวดล้อมส่วนใหญ่กับเพื่อนฝูง
สุขภาพ แข็งแรง มีเกณฑ์ดีขึ้น
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการตั้งกลุ่มร่วมกันทำสิ่งที่ดีเป็นประโยชน์
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ความร่วมมือสามัคคีในการปฎิบัติดำเนินให้ไปถึงความสำเร็จ การดำเนินกระแสสังคมผู้คนให้ไปในทางที่ถูกต้องเหมาะสม การรู้จักเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดีมีความเข้าใจและการร่วมมือ
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนสังคม มีการประสานรวมพลังในทิศทางเดียวกัน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพกวนอู

Seven of Wands ไพ่ทาโรต์เจ็ดไม้
ลักษณะ ตั้งมั่นยืนหยัดไม่ยอมแพ้เกรงกลัวกับอะไรง่ายๆ ไม่หวั่นต่อความเหน็ดเหนื่อย อุปสรรค ความล้มเหลว สามารถตั้งรับเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆที่กำลังเข้ามาได้ดี พยายามที่จะทำจนกว่าจะประสบความสำเร็จ
การงาน/การเรียน ช่วงเวลาแห่งการเตรียมตัวตั้งรับเผชิญหน้ากับหลายสิ่งหลายอย่างที่จะเข้ามาทดสอบพิสูจน์ให้รู้สึกเหน็ดเหนื่อย การยืนหยัดจัดการดำเนินกับเรื่องราวที่เข้ามาพร้อมกันหลายเรื่อง
อาชีพ ทหาร ตำรวจ พนักงานรักษาความปลอดภัย พนักงานต้อนรับ
การเงิน การเตรียมตัวให้พร้อมกับเรื่องราวต่างๆหลายๆเรื่องที่กำลังเข้ามากระทบกับทรัพย์สินความมั่นคง การตั้งรับจัดการดำเนินเรื่องราวให้สามารถผ่านพ้นไปให้ได้ การพยายามรักษาปกป้องอย่างเต็มที่
ความรัก การตั้งรับเตรียมตัวพบเจอกับหลากหลายสถานการณ์และความรู้สึกจากหลายๆฝ่าย การเผชิญกับการทดสอบบทพิสูจน์หรือมีคู่แข่ง ความพยายามตั้งใจที่จะกระทำหรือรักษาเอาไว้ ความสนใจในเรื่องของความรู้สึกยังค่อนข้างน้อย 
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังเรื่องแขนและขา
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการรู้จักควบคุมรู้ทันสติและอารมณ์
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ความตั้งใจ แน่วแน่ ยืนหยัดที่จะต่อสู้ ปกป้อง ต่อบางสิ่งที่ตนยึดมั่นอย่างเต็มที่ ความไม่ท้อแท้ท้อถอยต่อความล้มเหลวหรือการเผชิญหน้ากับเรื่องราวตางๆมากมาย
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเกิดการปะทะต่อต้านกับบางสิ่งบางอย่าง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูป













Eight of Wands ไพ่ทาโรต์แปดไม้
ลักษณะ มีทักษะความสามารถที่หลากหลาย ค่อนข้างพัฒนาไปอย่างก้าวไกลสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถที่จะดำเนินจัดการเรื่องราวให้ค่อยๆเข้าสู่ตามลำดับขั้นตอนได้ พยายามที่จะพัฒนาต่อไปอยู่เสมอ
การงาน/การเรียน มีการพัฒนาก้าวหน้าในระดับที่ค่อยๆสูงขึ้นมากขึ้น มีหลายสิ่งหลายอย่างกำลังทะยอยเข้ามาให้ต้องพบเจอกระทำดำเนินมากขึ้น สถานการณ์โดยรวมเป็นไปอย่างรวดเร็ว เกี่ยวข้องกับการกระทำดูแลหลายๆอย่าง  
อาชีพ นักบิน แอร์ฮอสเตส ทหารอากาศ งานเดินทาง งานขนส่ง งานที่มีความหลากหลาย
การเงิน มีโอกาสช่องทางในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคงที่มากขึ้น สถานการณ์ค่อยๆดำเนินไปทางที่ดีขึ้นตามลำดับ มีการเกี่ยวข้องกับเรื่องราวต่างๆที่มากขึ้น การใช้เวลาให้สำเร็จผ่านพ้นไปโดยไว
ความรัก มีการพัฒนาลำดับความสัมพันธ์ที่ค่อยๆมากขึ้นตามลำดับขั้นตอน ความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างพัฒนาก้าวหน้าไปได้อย่างโดยไว การอาศัยหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามามีส่วนร่วม การใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานมากกว่า
สุขภาพ แข็งแรง มีเกณฑ์ดีขึ้น
คำแนะนำ การทำบุญกุศลที่หลากหลายแนวทางหลายประเภท หรือให้เน้นจำนวนกับความถี่
ความหมายอื่น การรู้จักพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าไต่ระดับไปสู่สิ่งที่สูงขึ้นมากขึ้น การดำเนินสถานการณ์ให้เป็นไปอย่างตามระบบขั้นตอน การรู้จักรักษาระดับและไปยังจุดมุ่งหมายให้ตรงจุด
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการเดินทางเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกันที่ค่อนข้างเร็ว มีอะไรบางอย่างที่กำลังพุ่งเข้ามา
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพิฆเนศ














Nine of Wands ไพ่ทาโรต์เก้าไม้
ลักษณะ มีความยืนหยัดอดทนสูงแม้จะรู้สึกอ่อนเพลียเมื่อยล้ากับการผ่านกิจกรรมที่เยอะแยะมากมาย มีความตั้งใจที่จะทำสิ่งใดให้ถึงที่สุด รู้จักรักษาหวงแหนดูแลในถิ่นฐานสิ่งที่ตนมีอยู่ รู้จักหน้าที่รับผิดชอบเป็นอย่างดี
การงาน/การเรียน เกิดความรู้สึกที่อ่อนเพลียเมื่อยล้าอิ่มตัวกับหลายสิ่งที่ผ่านมา มีความรู้สึกต้องการที่จะเปลี่ยนบทบาทภาระหน้าที่ มีความตั้งใจในการทำหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างเข้มแข็งจริงจัง
อาชีพ พนักงานรักษาความปลอดภัย ทหาร ตำรวจ พนักงานต้อนรับ เกี่ยวกับการดูแลและตรวจสอบ  
การเงิน การพยายามรักษาหวงแหนทรัพย์สินความมั่นคงเอาไว้อย่างแข็งขัน การสามารถที่จะประสบความสำเร็จของตนเองจากความเหน็ดเหนื่อย การสังเกตและรอคอยเรื่องราวบางสิ่งอย่างใกล้ชิด
ความรัก การเฝ้ารอดูผลจากความพยายามตั้งใจที่ได้กระทำมาทั้งหมด ความรู้สึกที่ยังคงยืนหยัดและปกป้องหวงแหน ความรู้สึกที่ยังคงไม่สามารถไปไหนได้มากนัก มีความรับผิดชอบในการดูแลความสัมพันธ์ การมีหน้าที่จำเป็นที่ต้องทำมากกว่าความรัก
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการอ่อนเพลีย การปวดเมื่อย การบาดเจ็บเล็กน้อย
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการดูแลความสะอาดเรียบร้อยและปกป้องสถานที่
ความหมายอื่น การรู้จักปกป้องหวงแหนรักษาสิ่งที่สำคัญให้ดีที่สุด การรู้จักรักษาหน้าที่ความรับผิดชอบ การรู้จักใส่ใจระมัดระวังสังเกตรอบข้าง การอยู่กับขอบเขตของตนเอง การรู้จักเปลี่ยนบทบาทหน้าที่ไปทำอย่างอื่นบ้าง
สถานที่ พลังงานแวดล้อมเกิดการถูกปิดกั้นกีดขวาง มีการรักษาป้องกันที่แน่นหนา
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพประจำประตู เจ้าที่เจ้าทาง

Ten of Wands ไพ่ทาโรต์สิบไม้
ลักษณะ หนักเอาเบาสู้ มักต้องเจอกับภาระและความรับผิดชอบที่มากมาย ต้องการความสำเร็จและผลที่ได้รับอย่างมากมายโดยยอมแลกกับความเหน็ดเหนื่อยที่มากขึ้นตามไปด้วย มีเรื่องที่ต้องแบกรับมากมาย 
การงาน/การเรียน มีความรับผิดชอบและภาระหนัก ไม่สามารถที่จะวางสิ่งที่แบกรับอยู่ให้เบาลงได้ ช่วงเวลาแห่งการทุ่มเทลงทุนลงแรงที่มากมาย สถานการณ์ที่สำคัญกับภาระหน้าที่ทั้งหมดที่มี การมีภาระกิจที่มากมาย  
อาชีพ งานแบกหาม งานใช้แรงงาน กรรมกร งานโรงงาน เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ งานจำนวนมาก  
การเงิน การมีภาระเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคงเกิดขึ้นอย่างมากมาย ช่วงเวลาที่ต้องแบกรับกับเรื่องใหญ่เรื่องสำคัญที่ค่อนข้างหนัก ความต้องการตั้งใจยอมเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้เกิดความสำเร็จมากๆ การพึ่งพากำลังตนเอง
ความรัก ไม่ค่อยมีเวลาว่างในการสนใจความรักความรู้สึกความสัมพันธ์ต่อกันเท่าไรนัก ความสัมพันธ์ที่ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตน การใช้เวลาในการสนใจทุ่มเทหน้าที่ความรับผิดชอบมากกว่าความรัก การแบกรับความรู้สึกต่างๆที่มากมาย
สุขภาพ แข็งแรง ระมัดระวังการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย การสะสมของโรคภัย
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการทุ่มเทกำลังทรัพย์สิ่งของหรือกำลังแรงกาย
ความหมายอื่น ไม่ควรที่จะแบกรับภาระที่หนักหนามากมายเอาไว้มากเกินไปที่ตนเอง ควรจะแบ่งหน้าที่หรือรู้จักผ่อนวางให้เบาลง หากตั้งใจที่จะต้องการความสำเร็จที่มากมายก็ต้องแลกกับความเหน็ดเหนื่อยที่มากตามไปด้วย
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการสะสมบางสิ่งที่ค่อนข้างมากมายหนาแน่น ระมัดระวังความอบอ้าวความร้อนสูง
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระวิษณุกรรม พระพิฆเนศ













Page of Wands ไพ่ทาโรต์มหาดเล็กไม้
ลักษณะ มีความสนใจในการเรียนรู้ฝึกฝน ศึกษาทักษะในศาสตร์วิชาแขนงต่างๆ ชื่นชอบการหาสิ่งใหม่ๆและการศึกษาเสริมเพิ่มเติม สามารถที่จะทำหน้าที่ตามความมอบหมายเป็นอย่างดี พัฒนาตนเองให้เติบโตต่อไปได้
การงาน/การเรียน มีความสนใจในการศึกษาเรียนรู้หาความรู้อยู่เสมอ กำลังอยู่ในช่วงแห่งการฝึกฝน พัฒนา ทำความเข้าใจ พบเจอกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หาสิ่งใหม่ๆมาเสริมเพิ่มเติม สถานการณ์อยู่ในระดับยังไม่สูงมากนัก
อาชีพ งานขนส่ง งานติดต่อสื่อสาร งานส่วนตัว อาชีพเสริม พนักงานทั่วไป นักเรียนนักศึกษา
การเงิน มีความสนใจในการศึกษาเรื่องของการหาช่องทางโอกาสทรัพย์สินความมั่นคงเพิ่มเติม การหาแนวทางความเป็นไปได้ใหม่ๆ การใช้ความสามารถและการศึกษาพัฒนาในการหารายได้ มีการติดต่อข่าวคราวข้อความในเรื่องทรัพย์
ความรัก มีโอกาสได้ริเริ่มการติดต่อคบหารู้จักกับใครบางคน ความรู้สึกความสัมพันธ์และความสนใจอยู่ในระดับที่ยังไม่สูงมากมายนัก มีการติดต่อสื่อสารพบเจอไปไหนมาไหนด้วยกันบ้างเป็นครั้งคราว
สุขภาพ แข็งแรง ระวังเรื่องสายตา
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการศึกษา
ความหมายอื่น ควรรู้จักการศึกษาหาความรู้อะไรใหม่ๆเข้ามาเสริมเพิ่มเติมอยู่เสมอ สิ่งต่างๆในชีวิตมีอะไรให้ได้รู้ได้ทราบอีกหลายอย่างมากมาย การรู้จักพัฒนาตนเองให้เกิดการเติบโตและก้าวหน้าต่อไป
สถานที่ พลังงานแวดล้อมโดยทั่วไปใช้ได้ แต่ยังไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวอะไรมากนัก
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กุมารทอง พระขันธกุมาร














Knight of Wands ไพ่ทาโรต์อัศวินไม้
ลักษณะ มีความกระตือรือร้น ไม่ค่อยชอบอยู่นิ่งเฉยหรืออยู่กับที่ มักมีเรื่องที่ต้องเดินทางไปดูแลดำเนินทำนั่นทำนี่อยู่เสมอ พยายามที่จะพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าต่อไปอยู่เสมอ มีความตั้งอกตั้งใจในการที่จะทำอะไรเป็นอย่างดี
การงาน/การเรียน อยู่ในช่วงเวลาแห่งการปฎิบัติกระทำดำเนินงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดความสำเร็จ มีความต้องการตั้งใจที่จะพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าต่อไปในอนาคต มีการเดินทางเข้ามาเกี่ยวข้องกับหน้าที่
อาชีพ เกี่ยวกับการเดินทางและยานพาหนะ งานขนส่ง ราชการ ทหาร ผู้ติดต่อประสานงาน
การเงิน มีความตั้งใจกระตือรือร้นที่จะพัฒนาหาความก้าวหน้าในเรื่องของทรัพย์สินความมั่นคง กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการดำเนินงานให้เกิดความสำเร็จ การทำหน้าที่และแสวงหาตามความมุ่งมั่นตั้งใจเอาไว้
ความรัก การเดินทางเสาะหาผู้คนและความรักความสัมพันธ์ที่ใช่สำหรับตนเอง ความรู้สึกที่ยังไม่หยุดนิ่ง มีโอกาสที่กำลังจะมีใครเข้ามาหาในชีวิต สถานการณ์การคบหาติดต่อรู้จักกันทางไกล มีเหตุการเดินทางหรือมีภาระหน้าที่เข้ามาเกี่ยวข้อง
สุขภาพ แข็งแรง ระวังเรื่องระบบเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อ
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการเดินทางไปสักการะทางไกล การช่วยเหลือผู้ที่อยู่ไกล
ความหมายอื่น การรู้จักมีความกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่นตั้งใจ รักการพัฒนาและความก้าวหน้า ไม่ควรที่จะหยุดนิ่งอยู่เฉยชะลอตัวนานเกินไปนัก ขอให้มีความมั่นใจในความสามารถที่จะผ่านทุกอย่างในชีวิตได้
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการเคลื่อนไหวเดินทางที่คล่องตัว อาจมีกระแสบางอย่างที่มีการเข้าออก
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซำปอกง













Queen of Wands ไพ่ทาโรต์ราชินีไม้
ลักษณะ มีความสามารถและความมั่นใจ มาพร้อมกับความใส่ใจ ละเอียดอ่อนถี่ถ้วน มีความสนใจเป็นห่วงเป็นใย คอยรับฟังคำแนะนำความคิดเห็นของผู้อื่นเสมอ ดูแลจัดการทั้งเรื่องหนักเบาได้เป็นอย่างดี 
การงาน/การเรียน ได้รับมอบหมายในการทำหน้าที่หรือมีการพัฒนาตนเองมาดูแลในระดับที่สูงขึ้น การอยู่ในระดับตำแหน่งที่ดีเหมาะสมมากขึ้น มีความสามารถในการบริหารดูแลหลายอย่างให้เกิดความสำเร็จได้ 
อาชีพ หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน หัวหน้าแผนก นักออกแบบ นักเขียน นักประพันธ์ กิจการส่วนตัว
การเงิน ใช้การดูแลและความสามารถต่างๆในการเนินเกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคงที่ดีได้ การทำหน้าที่บริหารจัดการให้เกิดประโยชน์ศักยภาพอย่างเต็มความสามารถ การนำทุนทรัพย์ไปใช้ให้เกิดการพัฒนาเรื่องงาน
ความรัก ความพร้อมและยินดีรับฟังความคิดเห็นการตัดสินใจจากเรื่องราวบุคคลต่างๆ ความสามารถที่ดีในการดูแลทำหน้าที่เอาใจใส่ในหลายๆเรื่องได้ การเฝ้ามองรอคอยบุคคลและสิ่งที่ควรกระทำดำเนินต่อไป มีความสนใจเรื่องงานมากกว่าความรัก
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการทำงานมากเกินไป 
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการพัฒนาและอาชีพของสตรี
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ความผสมผสานประยุกต์ในเรื่องของความแน่วแน่มั่นใจ พร้อมกับความดูแล อ่อนโยน ละเอียดอ่อน ถี่ถ้วน เอาใจใส่ การดำรงตนและปรับตัวให้สามารถรับผิดชอบทั้งเรื่องหนักเบาได้
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีการส่งเสริมในเรื่องความก้าวหน้าการงานที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระนางสุรัสวดี พระลักษมี













King of Wands ไพ่ทาโรต์ราชาไม้
ลักษณะ นักสร้างสรรค์และปฎิบัติ มีความสามารถและศักยภาพ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะดูแลทำตามความตั้งใจและหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุด เป็นนักศึกษาค้นคว้ามีความรู้ที่ดี สามารถที่จะดูแลรับผิดชอบเรื่องสำคัญได้ 
การงาน/การเรียน การประสบกับความก้าวหน้าและความสำเร็จ การมีศักยภาพความสามารถในการดูแลปฎิบัติที่ดี การเกี่ยวข้องอยู่กับระดับตำแหน่งความรับผิดชอบที่ดีและสูงมากขึ้น เกี่ยวกับการเป็นผู้นำวางแผนการดำเนินงาน 
อาชีพ ราชการ สถาปนิก วิศวะกร นักออกแบบ ผู้นำโครงการ เจ้าหน้าที่งานระดับสูง เจ้าของกิจการ
การเงิน การมีศักยภาพความสามารถนำมาใช้เกี่ยวกับทรัพย์สินความมั่นคงที่ดี มีการวางแผนโครงการปฎิบัติการให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมาย การนำทรัพย์สินความมั่นคงไปใช้ให้เกิดการพัฒนาและประโยชน์สูงสุด
ความรัก การมีความคิดที่จะปฎิบัติดูแลดำเนินการในเรื่องการคบหาติดต่อรู้จักแนวทางความสัมพันธ์ตามแผนที่ได้คิดการเอาไว้ การเป็นผู้นำและความรับผิดชอบในการดูแลกระทำสิ่งต่างๆได้เป็นอย่างดี ความมุ่งมั่นตั้งใจในเรื่องการงานมากกว่าความรัก
สุขภาพ แข็งแรง ระวังการทำงานหนัก
คำแนะนำ การทำบุญกุศลเกี่ยวกับการศึกษาพัฒนาและการประกอบอาชีพ
ความหมายอื่น การรู้จักใช้ศักยภาพความสามารถที่ตนเองมีอยู่ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงที่สุด การมีความมั่นใจและการวางแผนที่ดีในการที่จะดำเนินการทำอะไร การเป็นผู้นำที่จะเริ่มทำอะไรก่อน
สถานที่ พลังงานแวดล้อมมีศักยภาพการส่งเสริมความก้าวหน้าความคิดความอ่านที่ดี
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระวิษณุกรรม พระพิฆเนศ

1 ความคิดเห็น: