วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

จักรราศีสากล


Sign of The Zodiac
     คุณสมบัติของราศีต่างๆ
ราศีเมษ:เป็นราศีแรกในจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวอังคาร เทพเจ้าแห่งสงคราม เพศชาย ธาตุไฟ ลักษณะสำคัญของชาวราศีเมษคือ เร่งรบและมั่นใจ
ราศีพฤภ:เป็นราศีที่สองของจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวศุกร์ เทพธิดาแห่งความรัก ราศีพฤษภเป็นเพศหญิง ธาตุดิน ลักษณะสำคัญของราศีพฤษภคือ การกำหนดและให้เกียรติ
ราศีเมถุน:เป็นราศีที่สามของจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวพุธ ผู้ส่งสาร ราศีเมถุนเป็นเพศชาย ธาตุลม ลักษณะสำคัญของราศีเมถุนคือ มีความสามารถรอบตัวและกล้าแสดงออก
ราศีกรกฎ:เป็นราศีที่สี่ของจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดวงจันทร์ เทพธิดาแห่งความรู้สึก ราศีกรกฎเป็นเพศหญิง ธาตุน้ำ ลักษณะสำคัญของราศีกรกฎคือ สัญชาตญาณและความรู้สึก
ราศีสิงห์:เป็นราศีที่ห้าของจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดวงอาทิตย์ ราชาแห่งจักรวาล ราศีสิงห์เป็นเพศชาย ธาตุไฟ ลักษณะสำคัญของราศีสิงห์คือ อำนาจและการแสดง
ราศีกันย์:เป็นราศีที่หกในจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวพุธ ผู้ส่งสาร ราศีกันย์เป็นเพศหญิง ธาตุดิน ลักษณะสำคัญของราศีกันย์คือ การแบ่งแยกและการวิเคราะห์
ราศีตุลย์: เป็นราศีที่เจ็ดในจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวศุกร์ เทพธิดาแห่งความรัก ราศีตุลย์เป็นเพศชาย ธาตุลม ลักษณะสำคัญของราศีตุลย์คือ ความปรองดองและประชาธิปไตย
ราศีพิจิก:เป็นราศีที่แปดในจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวพลูโต ดาวแห่งการให้ชีวิตใหม่และการเปลี่ยนแปลง ราศีพิจิกเป็นเพศหญิง ธาตุน้ำ ลักษณะสำคัญของราศีพิจิกคือ ความร้อนแรงและอำนาจ
ราศีธนู:เป็นราศีที่เก้าในจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวพฤหัสบดี ดาวแห่งความสุขุมและวิสัยทัศน์ ราศีธนูเป็นเพศชาย ธาตุไฟ ลักษณะสำคัญของราศีธนูคือ การมีอิสระและการมองโลกในแง่ดี
ราศีมังกร:เป็นราศีที่สิบในจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวเสาร์ ดาวแห่งการฝึกฝนและการเรียนรู้บทเรียนต่างๆ ราศีมังกรเป็นเพศหญิง ธาตุดิน ลักษณะสำคัญของราศีมังกรคือ หน้าที่และกฎระเบียบ
ราศีกุมภ์:เป็นราศีที่สิบเอ็ดของจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวยูเรนัส ดาวแห่งการกำจัด ราศีกุมภ์เป็นเพศชาย ธาตุลม ลักษณะสำคัญของราศีกุมภ์คือ อิสระและความเมตตา
ราศีมีน:เป็นราศีที่สิบสองของจักรราศี ดาวที่ควบคุมคือดาวเนปจูน เทพเจ้าแห่งทะเล ราศีมีนเป็นเพศหญิง ธาตุน้ำ ลักษณะสำคัญของราศีมีนคือ การคลุมเครือและการรับรอง
    ลักษณะคุณสมบัติของบุคคลในราศีต่างๆ     
 
ราศีเมษ Aries (21 มี.ค.-20 เม.ย.) สีประรำราศี สีแดง ธาตุประจำราศี ธาตุไฟ ลักษณะของชาวราศีเมษคือ การผจญภัยและกล้าได้กล้าเสีย ถ้าคุณเป็นชาวราศีเมษ คุณจะเป็นคนไม่กลัวอะไรเลย เป็นผู้มีพลกำลังสูง รักอิสระ และเกลียดกฎระเบียบต่างๆ ที่บังคับคุณ อาจเป็นคนที่อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย หุนหันพลันแล่นและไม่อดทน คุณต้องการทุกอย่างให้ได้ทันที อย่างไรก็ตามคุณเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น ใจดี และในยามฉุกเฉินจะเป็นคนที่คิดได้เร็วมาก สัญลักษณ์ประจำราศีคือแกะ อาชีพแนะนำคือ เป็นผู้นำและรับผิดชอบ อัญมณีประจำราศีคือเพชร สัตว์ประจำราศีคือแกะ ดอกไม้ประจำราศีคือกุหลาบ


ราศีพฤษ Taurus (21 เม.ย.-20 พ.ค.) สีประจำราศี สีส้มเข้ม ธาตุประจำราศี ธาตุดิน ลักษณะของชาวราศีพฤษภ คือการเป็นคนไว้ใจได้ เข้มแข็งและอดทน ถ้าคุณเป็นชาวราศีพฤษภ คุณจะมีพลังงานที่ไม่จำกัด สามารถมองโครงการที่เพิ่งเริ่มได้อย่างทะลุปรุโปร่ง เป็นคนดื้อ ไม่ยอมผ่อนปรน แต่ก็มีวิธีจัดการกับชีวิตได้ดี คุณเป็นคนรักอาหารดีๆ เครื่องดื่มรสเลิศ และเป็นคนทำงานหนักเพื่อสิ่งฟุมเฟือยต่างๆ คุณเป็นคนมีศีลธรรมสูง ยึดติดกับกฎระเบียบที่เคร่งครัดในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำ สัญลักษณ์ประจำราศีคือวัว อาชีพแนะนำคือ ทำฟาร์มทำสวน การเกษตร อัญมณีประจำราศีคือมรกต สัตว์ประจำราศีคือวัว ดอกไม้ประจำราศีคือดอกหน้าวัว


ราศีเมถุน Gemini (21 พ.ค.-20 มิ.ย.) สีประจำราศี สีส้ม ธาตุประจำราศี ธาตุลม ลักษณะของชาวราศีเมถุนคือ ความร่าเริง ความมีชีวิตชีวาและการเป็นนักสื่อสารที่ดี ชาวราศีนี้เป็นคนเฉลียวฉลาด ไหวพริบสูง มีความสามารถรอบตัว ไม่มีสิ่งใดที่ชาวเมถุนจะไม่พยายามยื่นมือเข้าไปยุ่ง เขามีความคิดรุนแรงแต่ก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงได้ เป็นคนสนุกสนาน ช่างพูด และมีหัวทางด้านภาษาและความคิดสรางสรรค์ต่างๆ ราศีเมถุนเป็นที่รู้จักในนามดาวสองดวง คือดาวเคสเตอร์และดาวโพลักซ์(หรือเฮอคิวลิสและอพอลโล) แสดงถึงเรื่องของการสื่อสาร คุณมักต้องการใครซักคนพูดด้วย สัญลักษณ์ประจำราศีคือคนคู่หรือคู่แฝด อาชีพแนะนำคือ พนักงานบริษัทหรือพนักงานขาย อัญมณีประจำราศีคือไข่มุก สัตว์ประจำราศีคือลิง ดอกไม้ประจำราศีคือลาเวนเดอร์










ราศีกรกฎ Cancer (21 มิ.ย.-20 ก.ค.) สีประจำราศี สีทองหรือเงิน ธาตุประจำราศี ธาตุน้ำ ลักษณะของชาวราศีกรกฎคือ การดูแลเอาใจใส่และปกป้องคุ้มครอง ชาวราศีกรกฎจะมีความรู้สึกกับสิ่งต่างๆอย่างลึกซึ้ง และห่วงใยเอาใจใส่คนที่รักอย่างมาก คุณเป็นคนเจ้าอารมณ์และบางครั้งก็ไวต่อความรู้สึกมากเกินไป มักเป็นคนมีลางสังหรณ์และจินตนาการรุนแรงมาก มีสัญชาตญาณความเป็นพ่อแม่สูง และมีความรู้สึกลึกซึ้ง ซึ่งคนอื่นไม่สามารถคาดเดาได้ง่าย แต่อ่านได้จากใบหน้า ราศีกรกฎเป็นกลุ่มดาวรูปปู คุณจำเป็นต้องอยู่ใกล้น้ำ แต่ก็ยังต้องการที่จะอยู่บนบกเพื่อความเป็นชีวิตจริงของคุณเอง สัญลักษณ์ประจำราศีคือปู อาชีพแนะนำคือ การให้คำปรึกษาหรือบำบัด อัญมณีประจำราศีคือทับทิม สัตว์ประจำราศีคือปู ดอกไม้ประจำราศีคือดอกบัว


ราศีสิงห์ Leo (21 ก.ค.-20 ส.ค.) สีประจำราศี สีเหลือง ธาตุประจำราศี ธาตุไฟ ลักษณะของชาวราศีสิงห์คือ การมีอิทธิพลและอำนาจ และจะไม่หลบคน คุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ กระตือรือร้นและเข้มแข็ง เป็นคนช่างฝันเกินไปแต่ก็มีความสามารถ มีเสน่ห์ และบุคลิกภาพ เป็นนักประสานงานที่ดี รักที่จะมีคนและกิจกรรมต่างๆอยู่รอบตัว ราศีนี้แสดงภาพด้วยสิงโตที่ถูกเฮอร์คิวลิสฆ่า แผงคอที่โดดเด่นของมันเป็นลักษณะเฉพาะของสิงโต ดังนั้นเส้นผมจึงมีความสำคัญสำหรับราศีนี้ สัญลักษณ์ประจำราศีคือสิงโต อาชีพแนะนำคือ นักแสดงหรือนักการเมือง อัญมณีประจำราศีคือเพอริดอท สัตว์ประจำราศีคือสิงโต ดอกไม้ประจำราศีคือดอกทานตะวัน  


ราศีกันย์ Virgo (21 ส.ค.-20 ก.ย.) สีประจำราศี สีเขียวเข้มปนเหลือง ธาตุประจำราศี ธาตุดิน ลักษณะของราศีกันย์คือ การมีรสนิยมและเป็นผู้ดี ชาวราศีกันย์จะไม่ทบทวนสิ่งที่ดีที่สุดแล้วเป็นครั้งที่สอง คุณป็นคนเรียบร้อยและจัดการสิ่งต่างๆได้ดี ตลอดจนคาดหวังจากคนอื่นมาก มีกฎเกณฑ์ที่เคร่งครัดและอาจถูกมองว่าจู้จี้และช่างติ เป็นคนพิถีพิถัน ทำงานหนักและยินดีรับการกระทำที่มั่นคง เทพธิดาเวอร์โกเป็นลูกสาวของเทพจูปิเตอร์และเทพธิดาธีมิส ต่อมากลายเป็นเทพธิดาแห่งความยุติธรม สัญลักษณ์ประจำราศีคือหญิงสาว อาชีพแนะนำคือ การค้นคว้า การวางแผน งานโปรแกรม อัญมณีประจำราศีคือไพลิน สัตว์ประจำราศีคือแมว ดอกไม้ประจำราศีคือบัตเตอร์คัพ 



ราศีตุลย์ Libra (21 ก.ย.-20 ต.ค.) สีประจำราศี สีเขียว ธาตุประจำราศี ธาตุลม ลักษณะของชาวราศีตุลย์คือ ความสงบและความมีเหตุผล ชาวราศีตุลย์เป็นคนมีเสน่ห์ เป็นที่รักและนับถือ คุณชอบชีวิตง่ายๆ มีอุดมคติและโรแมนติค คุณอาจจะถูกมองว่าเป็นคนไม่จริงจัง เพราะมักจะหลบหลีกการเผชิญหน้าและการระหองระแหง แต่ก็เป็นคนประณีตและสง่างาม ตลอดจนไม่ต้องการความขัดแย้งรอบตัว ราศีตุลย์แสดงด้วยรูปตาชั่ง คุณมองเห็นความสมดุลในทุกสิ่งทุกอย่างและชั่งน้ำหนักการตัดสินใจทั้งหมดอย่างระมัดระวัง คุณเข้าใจการให้การรับ และเตรียมพร้อมสำหรับการประนีประนอม ซึ่งบางครั้งก็เป็นการเตรียมการมากเกินไป สัญลักษณ์ประจำราศีคือตาชั่ง อาชีพแนะนำคือ งานออกแบบ ที่ปรึกษา อัญมณีประจำราศีคือโอปอล สัตว์ประจำราศีคือกระต่าย ดอกไม้ประจำราศีคือไวโอเล็ต 


ราศีพิจิก Scorpio (21 ต.ค.-20 พ.ย.) สีประจำราศี สีน้ำเงินอมเขียว ธาตุประจำราศี ธาตุน้ำ ลักษณะของชาวราศีพิจิก เป็นคนตามใจตนเอง ชอบทำเกินเหตุ เร่าร้อนและเจ้าอารมณ์ ถ้าคุณเป็นคนราศีพิจิก คุณจะรู้สึกกับสิ่งต่างๆอย่างเคร่งเครียด และมีแรงขับอันร้อนแรงของจุดมุ่งหมาย คุณเป็นคนมองการณ์ไกลและมีจินตนาการ เมื่อใดก็ตามที่คุณอุทิศตนเอง คุณจะทุ่มเทอย่างหมดหัวใจและสมบูรณ์แบบ มีความอดทนแข็งแกร่ง และเป็นคนมีอำนาจ ราศีพิจิกถูกแสดงด้วยภาพแมงป่อง ซึ่งขึ้นมาจากพื้นโลกเพื่อต่อสู้กับโอไรออน(หมู่ดาวไถ) คุณมีเปลือกนอกที่แข็งแกร่งแต่ข้างในอบอุ่นและอ่อนนุ่ม อย่างไรก็ตามคุณเป็นคนที่มีเหล็กไนตรงหางด้วย สัญลักษณ์ประจำราศีคือแมงป่อง อาชีพแนะนำคือ สายลับ การค้นคว้าวิจัยข้อมูลลับ นักข่าว อัญมณีประจำราศีคือบุษราคัม สัตว์ประจำราศีคือนกอินทรี ดอกไม้ประจำราศีคือเบญจมาศ


ราศีธนู Sagittarius (21 พ.ย.-20 ธ.ค.) สีประจำราศี ฟ้าหรือน้ำเงิน ธาตุประจำราศี ธาตุไฟ ลักษณะของชาวราศีธนูคือ ความมีอิสระเสรี รักการเดินทาง ค้นหาความรู้ และลึกซึ้งกับทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าคุณเป็นคนชาวราศีธนู คุณเป็นคนรักที่จะเรียนรู้อย่างเรียบง่าย เป็นคนเปิดใจกว้าง สามารถปรับตัวได้และมีความเป็นมิตร ทั้งเฉลียวและฉลาดด้วยนิสัยของการวินิจฉัยและความรับผิดชอบ  คุณให้ความสำคัญกับความเป็นอิสระสูงและไม่ชอบกฎระเบียบ ข้อบังคับหรือกิจวัตรต่างๆ เป็นนักค้นหาความจริง และความรู้เกี่ยวกับทุกอย่าง ราศีธนูถูกแสดงภาพโดยเซอร์ริออน เซนทอร์ ครึ่งคนครึ่งม้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและการเดินทาง การโก่งคันธนูเป็นสัญลักษณ์ความสามารถในการมุ่งตรงไปยังความจริง สัญลักษณ์ประจำราศีคือครึ่งคนครึ่งม้าเซนทอร์หรือคันธนูและลูกศร อาชีพแนะนำคือ งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง อัญมณีประจำราศีคือเพทาย สัตว์ประจำราศีคือม้า ดอกไม้ประจำราศีคือคาร์เนชั่น 


ราศีมังกร Capricorn (21 ธ.ค.-20 ม.ค.) สีประจำราศี สีน้ำเงินม่วง ธาตุประจำราศี ธาตุดิน ลักษณะของชาวราศีมังกรอาจจะถูกมองว่า เป็นคนเคร่งเครียดมาก แต่ในความจริงคุณถูกกำหนดให้ทำเช่นนั้น ถ้าคุณเป็นชาวราศีมังกร คุณจะเน้นการทำงานหนักเพื่อสนองหน้าที่และการปรับปรุงแก้ไข ไม่ชอบยืนอยู่นิ่งๆและจะรู้สึกเบื่อ เป็นผู้ที่ถูกกำหนดให้เป็นนักค้นหาหลังจากเกิดความเข้าใจและพลัง เป็นคนกว้างขวางและมีความเพียร นอกจากนี้ยังเป็นคนมีอารมณ์ขันมากมายและสนุกสนาน แต่ไม่ค่อยยอมให้มันออกมายกเว้นเมื่ออยู่กับเพื่อนที่สนิทมากเท่านั้น โลกมองคุณว่าเป็นคนมั่นคงและน่าเชื่อถือ ราศีมังกรมีสัญลักษณ์เป็นแพะ ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งไร่นาป่าเขา ชื่อแพน ผู้ล่อลวงนางไม้ทั้งหลายและเป็นผู้รู้ความลับต่างๆ สัญลักษณ์ประจำราศีคือแพะ อาชีพแนะนำคือ การจัดการ การปกครอง อัญมณีประจำราศีคือโกเมน สัตว์ประจำราศีคือแพะ ดอกไม้ประจำราศีคือแพนซี่














ราศีกุมภ์ Aquarius (21 ม.ค.-18 ก.พ.) สีประจำราศี สีม่วง ธาตุประจำราศี ธาตุลม ลักษณะของชาวราศีกุมภ์คือ อิสระและความเป็นมิตรไม่มีสิ่งใดที่คุณจะไม่ทำเพื่อคนอื่น ถ้าเป็นชาวราศีกุมภ์คุณจะเป็นคนที่ท่าทางทันสมัย และจะจัดการกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของคุณไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ ความดีเลิศ ความฝันและจุดมุ่งหมายต่างๆอย่างใกล้ชิดและอย่างระมัดระวัง คุณสนใจในความคิดเห็นต่างๆ แต่ไม่ใช่การครอบครอง เป็นคนปัญญาดี ช่างประดิษฐ์ประดอยและคิดหาหนทางได้ดี เป็นนักอุดมคติที่ซื่อสัตย์ ใจดีและเป็นแชมป์ในการเป็นเบี้ยล่าง ราศีกุมภ์มีสัญลักษณ์เป็นเหยือกน้ำที่หงายขึ้น ซึ่งหมายถึงกระแสความคิดและแรงบันดาลใจที่ไม่มีวันสิ้นสุด สัญลักษณ์ประจำราศีคือเหยือกน้ำหรือคนเทน้ำ อาชีพแนะนำคือ การวิเคราะห์ การประดิษฐ์ อัญมณีประจำราศีคืออาร์เมทิสต์ สัตว์ประจำราศีคือนกนางแอ่น ดอกไม้ประจำราศีคือสโนว์ดรอป













ราศีมีน Pisces (19 ก.พ.-20 มี.ค.) สีประจำราศี สีม่วงแดง ธาตุประจำราศี ธาตุน้ำ ลักษณะของชาวราศีมีนคือ การเปลี่ยนแปลงและสัญชาตญาณ ถ้าคุณเป็นชาวราศีมีน ในวันหนึ่งคุณจะเกิดการหยั่งรู้หลายครั้งและรู้สึกกับทุกสิ่งอย่างเคร่งเครียด เป็นคนมีเมตตา เป็นฝ่ายรับและห่วงใยคนอื่นอย่างแท้จริง เหมือนเช่นน้ำ การเปลี่ยนแปลงจากน้ำแข็งเป็นน้ำ จากน้ำกลายเป็นสายน้ำ และกลับไปเป็นน้ำอีก ลักษณะที่แท้จริงของชาวราศีมีนไม่สามารถจับต้องได้ เพราะว่ามันน่ากลัวและคลุมเครือ ราศีมีนมีสัญลักษณ์คือ เทพธิดาวีนัสและกามเทพทั้งสองได้แปลงตัวเป็นปลาเพื่อหนีความรักอันรุนแรงของยักษ์ใหญ่ไทฟอน สัญลักษณ์ประจำราศีคือปลาคู่ อาชีพแนะนำคือ งานโฆษณา งานการกุศล หรืองานโหราศาสตร์ อัญมณีประจำราศีคืออความารีน สัตว์ประจำราศีคือปลา ดอกไม้ประจำราศีคือดอกมอส

ความสัมพันธ์ระหว่างราศี
       
                เมษ  พฤษภ  เมถุน  กรกฎ   สิงห์   กันย์   ตุลย์   พิจิก   ธนู   มังกร   กุมภ์    มีน
Aries           3       4          3         4          5         4         1         2        5       2         4          4
Taurus        4       3         2          4          2         5         2         1        3       5         2          3
Gemini        3        2         3         4          4         2         5         3         1       2         5         4
Cancer        4        4         4         3         2         4         2         4         2        1        4          4
 Leo             5        2        4         2         2         4          3         2         1        3        1          4

Virgo       4        5         2         4         4         3          2         4         2        5        1           2

Libra           1        2        5          2         3         2          3         4         2        4        5         3
Scorpio       2       1        3          4         2         4          4         4         4         2       3         5
Sagittarius 5        3        1          2         5         2         2          4         2         3       4         4
Capricorn   2        5        2          1         3         5         4          2         3         2       2         4
Aquarius   4         2        5          4         1         3         5          3         4         2       4         4
Pisces        4         3        4          5         4         1         3          5         4         4       4         2
1= ไม่ดี
2= พอใช้
3= ปานกลาง
4= ดี
5= ดีมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น