วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เลขศาสตร์และธาตุกับไพ่ทาโรต์

Tarot : The Numeral and Element
เลขศาสตร์กับไพ่ทาโรต์
ความหมายของตัวเลขฮิบรูในไพ่ทาโรต์ชุด Major Acana 22 ใบ
หมายเลข 1 หมายถึง แหล่งพลังงานสร้างสรรค์ทุกรูปแบบ ความมหัศจรรย์ การเริ่มต้น
หมายเลข 2 หมายถึง การผสมผสานระหว่างจิตวิญญาณกับวัตถุทั้งในโลกที่มองเห็นและมองไม่เห็น
หมายเลข 3 หมายถึง จิต วิญญาณ และร่างกาย ความฉลาด ความรัก และความซื่อสัตย์ การกำเนิด การปรากฎ ผลลัพธ์
หมายเลข 4 หมายถึง ไม้กางเขน ความมีสติในการหยั่งรู้ความปรารถนา และความหวังที่เป็นรูปธรรมมีความมั่นคง
หมายเลข 5 หมายถึง ความเป็นมนุษย์ มีความสัมพันธ์กับดาวห้าแฉก ประสาทสัมผัสทั้งห้า ความเป็นกลาง
หมายเลข 6 หมายถึง ความดีและความชั่ว ระหว่างจิตสำนึกและความรัก
หมายเลข 7 หมายถึง ความลี้ลับ และถูกนำมาใช้กับไสยเวทหรือพิธีกรรมต่างๆ อำนาจครอบครองที่มองเห็นและมองไม่เห็น การใช้ความรู้สึกในการควบคุม
หมายเลข 8 หมายถึง ความเที่ยงธรรม การทำลายล้างและสร้างสรรค์ฟื้นฟูสิ่งต่างๆที่มีอยู่ในธรรมชาติ
หมายเลข 9 หมายถึง ประสบการณ์ ความรู้ในอดีต ความรู้ในปัจจุบันและความรู้ในอนาคต แสงสว่างที่แฝงเร้น
หมายเลข 10 หมายถึง โชคชะตาหรือวิถีชีวิตที่ผันแปรในด้านดีหรือร้าย การกำหนดของอะไรอย่างหนึ่งซึ่งขึ้นอยู่กับผลกรรม
หมายเลข 11 หมายถึง การเปลี่ยนแปลงและการกำหนดตัดสินอาจเป็นในด้านดีหรือด้านร้าย
หมายเลข 12 หมายถึง อัญมณีแห่งปราชญ์ เป็นการเปลี่ยนบุคลิกของความเห็นแก่ตัวมาเป็นความไม่เห็นแก่ตัวมีใจเอื้อเฟื้อ
หมายเลข 13 หมายถึง การกลับคืนสู่ชีวิตอีกวาระหนึ่ง การพัฒนาจากความตายและการสิ้นสุด
หมายเลข 14 หมายถึง แหล่งรวมพลังงานและความคิด การเล่นแร่แปรธาตุ ชีวิตที่เป็นอมตะ
หมายเลข 15 หมายถึง ชะตาที่เลวร้าย เกี่ยวข้องกับความลี้ลับทุกรูปแบบ มนตร์ดำ พลังอำนาจมากมายมหาศาล
หมายเลข 16 หมายถึง อุบัติเหตุหรือความวิบัติหายนะ ความไม่ยอมมองข้อเท็จจริงแต่มีความกล้าหาญ
หมายเลข 17 หมายถึง ความโชคดี การหยั่งรู้และการทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้า มีจิตใจมั่นคงเข้มแข็ง ความซื่อสัตย์จริงใจ
หมายเลข 18 หมายถึง การหลอกลวง มีแรงบันดาลใจในเรื่องภูตผีปีศาจ ไม่จริงใจกับผู้อื่น
หมายเลข 19 หมายถึง ความสุขส่วนตัว ความเสน่หา ความเป็นมิตรและการอยู่ร่วมกัน ความแจ่มใส
หมายเลข 20 หมายถึง ความเป็นคนดีมีคุณธรรม รู้หน้าที่ และความรับผิดชอบเพื่อสร้างฐานะ ความเป็นวิถีชีวิตที่ถูกต้อง
หมายเลข 21 หมายถึง พลังอำนาจ ความมีสามัญสำนึก และการหยั่งรู้ที่ถูกต้องเหมาะสม การก่อเกิดและบรรลุ
หมายเลข 0 หมายถึง ความว่างเปล่า ความสิ้นสูญ ความเผชิญหน้า ความเสี่ยงและความล้มเหลว

เลขศาสตร์ไพ่ทาโรต์ชุด Minor Acana 40 ใบ หรือเรียกว่าไพ่แต้มของธาตุทั้งสี่ (Pip Card)  
หมายเลข 1 (Opportunity) หมายถึง การเริ่มต้น การตั้งต้น การริเริ่ม ความดีเลิศ ความยอดเยี่ยม ความเป็นหนึ่ง ความโดดเด่น ความลำพัง ความเป็นสุดยอด โอกาส จุดเริ่มต้น สิ่งเริ่มแรก ความมหัศจรรย์ 
หมายเลข 2 (Dual) หมายถึง การควบคู่ การผสมผสาน ความลงตัว ความเป็นคู่ การร่วมกัน ความใกล้เคียง ความคล้ายคลึง ความสมดุล ความเชื่อมโยง สิ่งที่เพิ่มขึ้น การแบ่งแยก การแตกตัว ความสัมพันธ์ ความสำคัญเท่าเทียมกัน
หมายเลข 3 (Productivity) หมายถึง การก้าวหน้า การมีสิ่งเข้ามาเพิ่มเติม การพัฒนา การประสาน การดำเนินในลำดับต่อมา การมีผลที่มากขึ้น การนำไปสู่ผลลัพธ์ สิ่งที่ปรากฏขึ้น ความวิวัฒนาการ การเติบโตเพิ่มมากขึ้น
หมายเลข 4 (Stability) หมายถึง การคงที่ การคงตัว ความมั่นคง การก่อตั้ง การก่อตัว รากฐาน ความหยุดนิ่ง ความพึงพอใช้ ความพอเพียง ความอยู่ตัว ความแข็งแรง ความเป็นรูปเป็นร่าง  
หมายเลข 5 (Instability) หมายถึง ความไม่ลงตัว ความไม่ครบถ้วน ความขาดๆเกินๆ ความไม่สมดุล ความขัดแย้ง ความไม่เท่าเทียม ความไม่มั่นคง การปะทะ การเปลี่ยนแปลง การผันแปร ความพยายามกลายสภาพ การมีตัวกระตุ้น การมีตัวแปร   
หมายเลข 6 (Flexibility) หมายถึง ความถ่ายเท ความสงบ การคล้อยตาม การร่วมพลัง การดำเนิน ความเป็นพลัง การผ่านพ้น การเห็นผลจากการดำเนินที่ผ่านมา การเข้าสู่สภาวะปรกติ การได้รับผลจากที่ผ่านมา ความคล่องตัว
หมายเลข 7 (Psychology) หมายถึง ความเป็นโชค ความเป็นโอกาส ช่องทาง การพลิกแพลง การใช้สติปัญญา ความฉลาด การหลบหลีก สถานการณ์เฉพาะหน้า การดำเนินการที่มากขึ้น ความตั้งใจที่จะกระทำต่อ ช่องทางโอกาสที่จะดำเนินรูปแบบใหม่ การดิ้นรน
หมายเลข 8 (Activity) หมายถึง การหมุนเวียน พละกำลัง การยกระดับ ความมากมาย การเพิ่มพูน การเพิ่มขึ้น การงอกเงย การทวีคูณ การแตกแขนง การดำเนินการอันรวดเร็ว การแตกตัวเพิ่มขึ้นสูง  
หมายเลข 9 (Totality) หมายถึง ความใกล้สมบูรณ์ การใกล้เสร็จสิ้น ความพึงพอใจ ความเต็มที่ การขาดบางสิ่งบางอย่าง การใกล้ถึงระยะเวลาจุดสิ้นสุด การถึงแก่ช่วงเวลาอันควร การพอเพียง การรวบรวมทั้งหมด การมีสิ่งที่มากจนเพียงพอ การสะสมมีสิ่งต่างๆมากมาย การอิ่มตัว
หมายเลข 10 (Finality) หมายถึง จุดจบ การสิ้นสุดและเริ่มต้นใหม่ การสุดความสามารถ ความเต็มกำลัง ความสมบูรณ์ การครบวงจร ความครบถ้วน ความมากมายเกินที่จะรับได้ การถึงระดับสูงสุด การถ่ายทอด การสืบทอดต่อไป 
ไพ่บุคคลราขสำนัก Court Card
Page มหาดเล็กคนรับใช้ ระดับเริ่มต้น จุดเริ่มต้น จุดเริ่มแรก การฝึกหัด การเรียนรู้ การทำความเข้าใจ การยังมีระดับประสบการณ์ที่ยังไม่มาก การเกี่ยวข้องที่ยังไม่มากมายนัก
Knight อัศวิน การวางแผน การริเริ่มปฎิบัติ การดำเนินการ การเคลื่อนไหว การเคลื่อนที่ การพัฒนา ความกระตือรือล้น การมีพลังและความมั่นใจ 
Queen พระราชินี ความคิด ความรู้สึก อารมณ์ จินตนาการ การออกแบบ การสร้างสรรค์ สมาธิ การไตร่ตรอง การดูแลเอาใจใส่ การแนะนำปรึกษา
King พระราชา ความเป็นผู้ใหญ่ ความเป็นผู้นำ ความรับผิดชอบ การตัดสินใจ ความมุ่งมั่นแน่วแน่ การกระทำอย่างจริงจัง การปกครอง การออกคำสั่ง

ความหมายทั่วไปของไพ่แต่ละส่วน
Pentacles/Diamond ไพ่ชุดเหรียญหรือข้าวหลามตัด ธาตุดิน ความมั่นคง ทรัพย์สิน การเงิน รายได้ ความแน่นอน สิ่งที่จับต้องได้ สิ่งที่มีคุณค่า ความเป็นพื้นฐาน ความหนักแน่น ความแข็งแรง ความแข็งแกร่ง
Cups/Chalices/Heart ไพ่ชุดถ้วยหรือโพแดง ธาตุน้ำ ความอ่อนไหว ความรัก ความชอบ ความรู้สึก อารมณ์ จินตนาการณ์ การเคลื่อนไหว การเปลี่ยนสภาพ ความสดชื่น ความนุ่นนวล การไหลเวียน การหลั่งไหล การปรับเปลี่ยนผสมผสานตามสภาพ
Swords/Spade ไพ่ชุดดาบหรือโพดำ ธาตุลม ความคิด การไตร่ตรอง การตัดสินใจ สติปัญญา สมาธิ ความจริงจัง ความไม่คงที่ ความไม่แน่นอน การปรับตัว การพัดพา การถาโถม สิ่งที่คาดการณ์มองออกได้ยากแต่รู้สึกสัมผัสได้ ความแปรปรวน
Wands/Club ไพ่ชุดไม้หรือดอกจิก ธาตุไฟ พลังงาน การพัฒนา ความสร้างสรรค์ การปรากฎ ความชัดเจน ความมุ่งมั่นตั้งใจ การทำหน้าที่ ความกระตือรือร้น การหล่อหลอม ความอบอุ่น ความร้อน แสงสว่าง การเผาพลาญ    


ความหมายทั่วไปของธาตุทั้งสี่
ธาตุดิน ความเป็นพื้นฐาน การรองรับ ความหนักแน่น ความคงที่ การคงตัว ความเป็นรูปร่าง 
ธาตุน้ำ การหล่อเลี้ยง การไหลเวียน การชำระล้าง การผสมผสาน การรวมตัว การเปลี่ยนรูปร่าง ความเย็น
ธาตุลม การเคลื่อนที่ การเคลื่อนย้าย การพัดพา ความรวดเร็ว การถ่ายเท การมองเห็นกำหนดได้ยาก
ธาตุไฟ การเผาผลาญ อุณหภูมิ ความร้อน ความอบอุ่น ความสว่าง ความชัดเจน พลังงาน แรงกระตุ้น  

วิธีการใช้เลขศาสตร์ของไพ่ทาโรต์ในการพยากรณ์ 
เลขศาสตร์แห่งไพ่ทาโรต์นี้จะเป็นการใช้ประโยชน์ไพ่ทาโรต์โดยเฉพาะในส่วนของ Minor Acana ที่เป็นธาตุทั้งสี่ทั้ง 40 ใบเท่านั้น ไม่รวมไพ่บุคคล  โดยจะกล่าวถึงหลักและความหมายของตัวเลขทั้ง 10 ตัว ตั้งแต่ 1-10 เพื่อให้สามารถพัฒนา เชื่อมโยงในการนำนายไพ่ทาโรต์ได้มากขึ้น โดยสามารถพลิกแพลงประยุกต์จากการผสมตัวเลขในไพ่ Minor Acana ที่เป็นไพ่ เหรียญ ถ้วย ดาบ ไม้ ได้โดยมีวิธีการดังนี้
1. วิธีการแบบดั้งเดิม
คือการใช้ความหมายเดิมโดยทั่วไปในแต่ละตัวเลขที่ปรากฎอยู่ในไพ่แต่ละใบเฉพาะไพ่ใบนั้นๆ นำมารวมกับความหมายโดยทั่วไปของธาตุทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ หรือ เหรียญ ถ้วย ดาบ ไม้ แล้วแปลความหมายคำตอบจากการผสมรวมกันทั้งสองอย่าง ยกตัวอย่างเช่น ไพ่ทาโรต์สี่ไม้ ความหมายทั่วไปของหมายเลข 4 คือ การคงที่ การคงตัว ความมั่นคง การก่อตั้ง รากฐาน ความหยุดนิ่ง ความพึงพอใช้ ความพอเพียง ความอยู่ตัว ความแข็งแรง ความเป็นรูปเป็นร่าง เมื่อรวมกับความหมายทั่วไปของไม้ที่เป็นธาตุไฟ คือ พลังงาน ความร้อน แรงกระตุ้น การสร้างสรรค์ ความอบอุ่น การทำงาน ย่อมหมายถึง พลังงานที่เกิดความเสถียร การสร้างสรรค์กระทำที่ปรากฎเป็นรูปร่าง การมีพื้นฐานในการทำงานที่ดีเป็นต้น วิธีการนี้เหมาะสำหรับพิจารณาพื้นฐานความหมายเดิมโดยทั่วไปของไพ่ตัวเลขชุด Minor Arcana
2.วิธีการแบบผสมผสานประยุกต์
2.1 การพิจารณาองค์ประกอบธาตุทั้งสี่
อย่างที่ทราบกันดีว่าในสำรับไพ่ทาโรต์จะประกอบไปด้วยพื้นฐานของธาตุทั้งสี่ในธรรมชาติ อันได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งไพ่ที่แทนธาตุเหล่านี้ก็คือ ไพ่เหรียญแทนธาตุดิน ไพ่ถ้วยแทนธาตุน้ำ ไพ่ดาบแทนธาตุลม ไพ่ไม้แทนธาตุไฟ ส่วนไพ่ชุดใหญ่ Major Arcana นั้นก็แทนถึงดวงดาว ราศี และธาตุด้วยเหมือนกัน แต่คละเคล้าปะปนกันไปซึ่งศึกษาได้ในส่วนความรู้อื่นที่ได้จัดทำเอาไว้แล้ว โดยธาตุทั้งสี่ในธรรมชาตินั้นก็จะมีการส่งเสริมหรือหักล้างกันอยู่ซึ่งมีวงจรดังนี้

วงจรการส่งเสริมและการหักล้างกันของธาตุทั้งสี่
ธาตุดินและธาตุน้ำ ส่งเสริมต่อกัน เพราะดินเป็นสิ่งที่รองรับซึมซับกักเก็บน้ำ เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน
ธาตุลมและธาตุไฟ ส่งเสริมต่อกัน เพราะไฟจะกำเนิดได้ต้องมีลมช่วยหนุน และลมพัดจากจุดที่มีความร้อนมากไปยังที่มีความร้อนน้อย
ธาตุไฟและธาตุดิน ส่งเสริมต่อกันบางสถานการณ์ เพราะไฟจะมีกำลังเผาพลาญทุกอย่างเป็นธุลีกลับสภาพเป็นดินดังเดิม แต่จะทำให้ไฟค่อยๆอ่อนแรงลง
ธาตุน้ำและธาตุลม ส่งเสริมต่อกันบางสถานการณ์ เพราะน้ำสามารถเปลี่ยนสถานะเป็นไออากาศจากลม แต่ลมก็ทำให้น้ำเกิดการกระเพื่อมสั่นไหว 
ธาตุดินและธาตุลม หักล้างต่อกัน เพราะลมไม่สามารถเคลื่อนที่ได้สะดวกเมื่อเจอการปิดกั้น 
ธาตุน้ำและธาตุไฟ หักล้างต่อกัน เพราะน้ำจะไปดับไฟให้มอดลงไป
เมื่อได้ทราบเรื่องระบบธาตุแล้ว สามารถนำความรู้เหล่านี้ไปพิจารณากับไพ่ทาโรต์เมื่อปรากฎในการพยากรณ์ได้ ว่าไพ่ที่ได้รับในการทำนายนั้นมีธาตุอะไรมากน้อยไปในทางนั้นมากกว่ากัน เป็นการหักล้างหรือส่งเสริมกัน โดยให้สังเกตตัวเลขของไพ่ชุดเล็ก Minor Arcana ประกอบด้วย ถ้าเป็นไพ่ที่เป็นธาตุเดียวกันหรือส่งเสริมกัน ให้นำมารวมกัน เช่น เห็นว่ามีไพ่ 8 Swords และ 9 Swords เมื่อรวมกันจะเท่ากับ ลมกำลัง 17 ซึ่งมีกำลังสูงมาก หรือ ไพ่ 5 Wands กับ 10 Cups ธาตุน้ำจากถ้วยจะลดกำลังลงเพราะถูกดึงจากไม้ที่เป็นธาตุไฟ เป็นต้น
2.2 การพัฒนาดัดแปลงหาความหมายแฝง
วิธีการนี้เหมาะสำหรับเอาไว้เป็นส่วนประกอบเท่านั้น เพราะเราสามารถที่จะพยากรณ์ความหมายทั่วไปตามที่ได้ทำนายปรกติอยู่แล้วได้ ซึ่งวิธีการนี้เป็นการพัมนาประยุกต์ดัดแปลงสมมุติรวมไพ่ตัวเลขชุดเล็ก Minor Arcana ไปโยงเป็นไพ่ชุดใหญ่ Major Arcana จากไพ่ที่ปรากฎในสิ่งที่ได้ถามขึ้นมา โดยถ้าเราเข้าใจความรู้ข้างต้นที่ผ่านมาแล้ว โยงธาตุเป็นแล้ว เราจะสังเกตเห็นว่าไพ่ชุดใหญ่จะมีตัวเลขไพ่แต่ละใบ ตั้งแต่ 0-21 ซึ่งถ้าหากว่า เราพิจารณาเห็นไพ่ตัวเลขชุดเล็กรวมกันแล้วได้เกินกว่า 10 ก็ให้นึกถึงความหมายของไพ่ชุดใหญ่ที่ตรงกับตัวเลขนั้นด้วย เช่น มีการรวมไพ่เหรียญแล้วได้ 15 ก็ให้นึกถึงไพ่ The Devil หมายเลข 15 ประกอบด้วย แต่ถ้าหากรวมไพ่ใดแล้วได้ 22 หรือมากกว่า ให้นึกถึง 22 เป็นไพ่ The Fool ส่วนถ้าเกินกว่านั้น ให้บวกอีกครั้งจนเป็นเลขตัวเดียวแล้วค่อยนำไปเทียบ ซึ่งวิธีการนี้จะนำไปใช้หรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับความเข้าใจ ความชอบ และการปรับใช้ของแต่ละท่านแล้วกัน

การใช้เลขศาสตร์ของไพ่ทาโรต์และไพ่ป๊อกในการทำนายช่วงเวลา
เลข 1 หมายถึง เดือนที่1 เดือนมกราคม หรือ 1นาฬิกา ภายในเวลา 1วัน 1สัปดาห์ 1เดือน 1ปี
เลข 2 หมายถึง เดือนที่2 เดือนกุมภาพันธ์ หรือ 2นาฬิกา ภายในเวลา 2วัน 2สัปดาห์ 2เดือน 2ปี
เลข 3 หมายถึง เดือนที่3 เดือนมีนาคม หรือ 3นาฬิกา ภายในเวลา 3วัน 3เดือน 3ปี
เลข 4 หมายถึง เดือนที่4 เดือนเมษายน หรือ 4นาฬิกา ภายในเวลา 4วัน 4เดือน 4ปี
เลข 5 หมายถึง เดือนที่5 เดือนพฤษภาคม หรือ 5นาฬิกา ภายในเวลา 5วัน 5เดือน 5ปี
เลข 6 หมายถึง เดือนที่6 เดือนมิถุนายน หรือ 6นาฬิกา ภายในเวลา 6วัน 6เดือน 6ปี
เลข 7 หมายถึง เดือนที่7 เดือนกรกฎาคม หรือ 6นาฬิกา ภายในเวลา 7วัน 7เดือน 7ปี
เลข 8 หมายถึง เดือนที่8 เดือนสิงหาคม หรือ 8นาฬิกา ภายในเวลา 8วัน 8เดือน 8ปี
เลข 9 หมายถึง เดือนที่9 เดือนกันยายน หรือ 9นาฬิกา ภายในเวลา 9วัน 9เดือน 9ปี
เลข 10 หมายถึง เดือนที่ 10 เดือนตุลาคม หรือ 10นาฬิกา ภายในเวลา 10วัน 10เดือน 10ปี
เลข 1+1,10+1 หมายถึง เดือนที่11 เดือนพฤศจิกายน หรือ 11นาฬิกา ภายในเวลา 11วัน 11เดือน 11ปี
เลข 1+2,10+2 หมายถึง เดือนที่12 เดือนธันวาคม หรือ 12นาฬิกา ภายในเวลา 12วัน 12เดือน 12ปี

2 ความคิดเห็น:

  1. เล่นพนันออนไลน์ให้ได้เงิน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ ห้ามพลาด สำหรับใครที่กำลังสนใจในเรื่องของ การเล่นไพ่ออนไลนือยุ่ วันนี้เรามีเทคนิกความรู้ดีๆ มาแนะนำแล้วจร้า เข้ามาดุกันได้เลย รับรองเลยว่า เป็นสาระแน่นอนจร้า เข้าดูได้ที่เว็บไซต์ของเราที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยจร้า

    ลิงค์ทางเข้าหน้าเว็บไซต์ >>>> https://lnwcasino.club/

    สำหรับเนื้อหานี้ที่เรานำมา เป็นเนื้อหาสาระดีๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องของ เนื้อหาที่เรานำมาแนะนำเป็นเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คนที่กำลังสนใจในเรื่องของ การเล่นไพ่ออนไลน์อย่างแน่นอน เข้ามาดุกันได้เลยจร้า

    ตอบลบ
  2. ข้อมูลดี!! ไม่สามารถรอโพสต์ต่อไปของคุณ!
    ความคิดเห็นโดย: muhammad solehuddin
    คำทักทายจากมาเลเซีย

    ตอบลบ