วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อักษรรูน



อักษรรูน Runes
แนะนำอักษรรูน อักษรรูนเป็นตัวแทนภาพบางอย่าง ในเนื้อหาความรู้นี้จะแนะนำตำนานการใช้อักษรรูน วิธีการสร้างรูนและใช้ชุดตัวอักษรรูนของคุณเอง รูปแบบการพยากรณ์อักษรรูน ภาพและความหมายของรูนแต่ละตัวจะถูกนำมาอธิบายอย่างง่ายๆ ทั้งยังมีแนวความคิดที่จะใช้งานนอกเหนือการพยากรณ์รูนแบบธรรมดาอีกด้วย วิธีการแห่งรูนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และอาจส่งผลยิ่งใหญ่ในหลายระดับ มันถูกใช้ไม่เพียงเพื่อการทำนายแต่ทำนายชะตาเท่านั้น แต่ยังเพื่อการปกป้องรักษา รวบรวมอำนาจ และเรียนรู้ ศาสตร์ลี้ลับแห่งรูนไม่ใช่เรื่องลึกลับแต่อย่างใด มันเป็นเพียงเส้นทางการเรียนรู้ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้
ประวัติศาสตร์รูน รูน คือระบบการเขียนภาษาอันศักดิ์สิทธิ์ มีใช้กันในชนเผ่าของชาวเยอรมานิค แห่งยุโรปเหนือโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอังกฤษ สแกนดิเนเวีย และไอช์แลนด์ ต้นกำเนิดของมันไม่ทราบปรากฏแน่ชัด แต่ตัวอักษรรูนถูกค้นพบตั้งแต่ปี ค.ศ. 3 เมื่อมีอักษรรูนปรากฏอยู่บนแผ่นศิลา อาวุธ และเครื่องมือต่างๆ รูปแบบที่เป็นตัวเหลี่ยมของมัน บ่งชี้ข้อเท็จจริงว่า ภาษารูนนั้นถือกำเนิดมาเพื่อการสลัก ไม่ใช่การเขียน 
     คำว่ารูน มาจากคำว่า รูนา หมายถึง การกระซิบ หรือ ความลับ ซึ่งหมายถึงการใช้เวทย์มนตร์ทั่วทั้งดินแดนภาคเหนือของยุโรป มีหมอผีซึ่งมีธรรมเนียมปฏิบัติอันซับซ้อน ลึกซึ้งทางวิญญาณ โดยใช้ตัวอักษรรูนเป็นส่วนประกอบสำคัญ หมอรูนจะได้รับการนับถืออย่างสูงส่ง พวกเขารู้วิธีใช้ตัวอักษรรูนพยากรณ์ ใช้มันเพื่อสร้างเวทย์มนตร์ และรักษาโรคภัย
     ในอดีต มีคนสองกลุ่มใหญ่ที่ทำงานกับรูน คือ คนสร้างรูน ซึ่งมีความรู้เรื่องภาษารูน และคุณสมบัติของมันน้อย และหมอรูน ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์เริ่มต้นจนได้ค้นพบความลับอันลึกซึ้ง จากตำนานรูน หมอรูนเหล่านี้ได้รับความเลื่อมใสมาก พวกเขาไม่เพียงแต่จะทำนายรูนอย่างได้ผลเท่านั้น แต่ยังรู้วิธีใช้รูนทำเวทย์มนตร์และการรักษาอีกด้วย 
     ตำนานรูนมีความเกี่ยวโยง ในเทพนิยายเทพเจ้าของชาวนอร์ส กล่าวกันว่า โอดิน ซึ่งเป็นผู้นำเหล่าเทพยดา เป็นผู้ค้นพบรูน และถือว่าเป็นหมอรูนคนแรก ในตำนานยังกล่าวถึงเทพองค์อื่นๆ เช่น จอร์ด เทพแห่งทะเล เฟรยา เทพีแห่งสงคราม ความรัก และเวทย์มนตร์ อิดุน เทพีแห่งการรักษา และทีร์ เทพนักรบ ตำนานเหล่านี้ได้สะท้อนอยู่ในความหมายและมนตร์ศักดิ์สิทธิ์ของรูนจนถึงปัจจุบันนี้ โอดิน ผู้เป็นบิดาแห่งเทพเจ้านอร์สทั้งมวล มีประสบการณ์การใช้อำนาจแบบหมอผี ช่วงเวลาที่รูนปรากฏแก่เขา ตามตำนานเล่าว่า เขาแขวนตัวเองห้อยหัวลงกับต้นแอช ยิกดราซิล ต้นไม้โลก หรือต้นไม้แห่งชีวิต หลังจากเวลาผ่านไป 9 วัน 9 คืน โอดินเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้นั้น แต่ก็กลับถือกำเนิดใหม่อีกครั้ง ด้วยพลังใจที่ไม่สามารถถูกปราบได้ เขานำความรู้และสติปัญญาจากโลกอื่น รวมทั้งรูนกลับมาพร้อมเขาด้วย


วิธีการสร้างรู อุปกรณ์ที่นิยมนำมาสร้างรูนเพื่อการทำนายพยากรณ์นั้น ได้แก่
1.1 รูนที่ทำมาจากหิน ซึ่งมักจะทำมาจากหินแม่น้ำ หรือหินที่มีลักษณะ กลมๆเกลี้ยงๆ แบนๆ และมีผิวเรียบ
1.2 รูนที่ทำมาจากไม้ ให้เลือกท่อนไม้ที่มีขนาดพอเหมาะมีความแข็งแรง นำมาตัดให้เป็นแว่นๆ ตามจำนวนตัวอักษรรูนที่ต้องการ
1.3 รูนที่ทำมาจากหินสีหรือหินคริสตัล เราอาจจะเลือกใช้หินคริสตัลขนาดเล็กๆพอเหมาะที่ชอบแบบใดแบบหนึ่งหรือหลายๆแบบมาผสมคละๆกันในการทำอักษรรูน
1.4 รูนที่ทำมาจากกระดาษ คือรูนที่ทำในรูปแบบไพ่ ซึ่งสามารถที่จะหากระดาษที่ชอบมาตัดทำเป็นไพ่ หรือจะหาซื้อไพ่อักษรรูนที่มีขายทั่วๆไปนำมาใช้ก็ได้เช่นกัน
ทำด้วยก้อนหิน หินที่เหมาะจะทำรูนจะอยู่ตามชายหาดและริมลำธาร ซึ่งมีรูปร่างกลมมน หินทุกก้อนมีวิญญาณอยู่ภายในซึ่งจำเป็นต้องได้รับความเคารพ ดังนั้นหากจะให้มันทำงานให้คุณ คุณต้องจัดเครื่องบูชาก่อนที่จะนำของจากธรรมชาติไปใช้ เครื่องบูชาตามธรรมเนียมจะใช้เกลือทะเล เนื่องจากเป็นที่เชื่อกันว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดจากพื้นฐานธาตุทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ เครื่องบูชาอย่างอื่นได้แก่ยาสูบและข้าวโพด โดยเมื่อคุณได้หินที่ต้องการแล้วระบายเขียนตัวอักษรรูน แล้วเคลือบเงาเพื่อให้อยู่ทนทาน
ทำด้วยไม้ ให้ขออนุญาตต้นไม้หรือกิ่งไม้ด้วยการวางมือทั้งสองและอธิษฐานสั้นๆ จากนั้นโรยเกลือทะเลเป็นเครื่องบูชาก่อนจะตัดกิ่งออกมา ใช้เลื่อยตัดท่อนไม้เป็นชิ้นเล็กๆตามจำนวนอักษรรูนที่จะทำ ใช้เหล็กแหลมหรือเครื่องจี้ไฟ หรือใช้สีเขียนอักษรรูนในไม้แต่ละอันจากนั้นนำไปเคลือบรักษาเนื้อไม้


การชำระรูน มีวิธีที่จะทำได้หลายวิธีคือ วางอักษรรูนให้อาบแสงจันทร์ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวงเป็นเวลาหนึ่งคืน หรือใช้ควันสมุนไพรอบ วิธีชำระที่ง่ายที่สุดคือใช้น้ำจากธรรมชาติมาชำระล้าง อย่าใช้น้ำประปา เมื่อคุณสร้างรูนเสร็จโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้ทำนายให้คนอื่นมามากแล้ว คุณจะต้องทำการชำระล้างเป็นประจำ นอกจากนั้นคุณต้องทำพิธีเพิ่มพลังให้มันเมื่อผ่านไประยะหนึ่ง ถ้าคุณเก็บอักษรรูนไว้นานคุณจำเป็นต้องเพิ่มพลังให้มันใหม่
การเพิ่มพลังให้รูน
1.วางรูนบนผ้ารองใช้เกลือทะเลโรยเพื่อเพิ่มพลังธาตุดิน
2.หยิบรูนแต่ละตัวผ่านควันธูปเพื่อเพิ่มพลังธาตุลม
3.หยิบรูนแต่ละตัวผ่านเปลวไฟจากเทียนเพื่อเพิ่มพลังธาตุไฟ
4.ใช้น้ำจากธรรมชาติประพรมบนรูนเพื่อเพิ่มพลังธาตุน้ำ


การเก็บรักษารูน ให้ใส่อุปกรณ์ทำนายรูนไว้ในถุงผ้า และควรมีผ้าปูรองหนึ่งผืนเพื่อใช้วางรูนในการทำนาย
วิธีการทำนายรูน อธิษฐานคำถามให้ชัดเจนแล้วหยิบรูนจากถุงผ้า หรือ วางรูนทั้งหมดคว่ำหน้าบนผ้าปูรองแล้วหยิบ


รูปแบบและความหมายอักษรรูนต้นแบบโบราณทั้ง 24 ตัว 


  
Feoh เฟโอห์ (Farm:F) ความหมายทั่วไป คือ ปศุสัตว์ ความมั่งคั่ง สถานภาพ การเพาะเลี้ยง การเป็นประโยชน์ การเจริญเติบโต การงอกงาม การผลิดอกออกผล
สีแดงอ่อน สมุนไพรเนทเทิ่ล อัญมณีโมราสีตะไคร่ ช่วงเวลา 29 มิ.ย.-14 ก.ค.
ปศุสัตว์เป็นสัญลักษณ์ของสถานภาพและความมั่งคั่ง ปศุสัตว์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ความมั่งคั่งควรถูกใช้เพื่อประโยชน์ของคนทั้งหลาย ในขณะที่ความมั่งคั่งทางกายภาพไม่คงทนถาวร ความมั่งคั่งทางวิญญาณจะอยู่คงทน ไม่ว่าคุณจะแบ่งปันใช้สติปัญญาออกไปมากเพียงไรก็ตาม ถ้าคุณไม่รู้สึกถึงสิ่งที่คุณได้รับ มันไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ได้รับอะไรเลย ตรงกันข้ามมันหมายถึงคุณไม่ได้เปิดนำออกมาใช้และทำความเข้าใจต่างหาก เราแต่ละคนมีสิ่งพิเศษหลายหลายต่อเมื่อคุณเห็นแล้ว จึงจะสามารถใช้มันได้


  
Uruz อูรูซ (Aurochs:U) ความหมายทั่วไปคือ วัวป่า ความแข็งแกร่ง ปึกแผ่นมั่นคง ความเข้มแข็ง การยึดมั่น อำนาจบารมี ความอดทน ความเข้มแข็ง ความกล้าหาญ
สีเขียวเข้ม สมุนไพรมอสส์แฟกนัม อัญมณีโกเมน ช่วงเวลา 15 ก.ค.-29 ก.ค.
การค้นพบพลังของคุณ คุณต้องเผชิญหน้ากับความอ่อนแอของคุณก่อน คุณมีพลังภายในเพื่อทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ แต่พลังนั้นก็มาพร้อมกับความรับผิดชอบ อย่าไปสับสนระหว่างความหยิ่งทะนงกับความแข็งแกร่ง ในขณะที่ความยิ่งทะนง แท้จริงแล้วคือความอ่อนแอซึ่งเกิดจากอัตตา จงใช้ความแข็งแกร่งเพื่อให้คุณมุ่งมั่นกับหนทางของคุณต่อไป  


  
Thorn ธอร์น (Thorn:Th) ความหมายทั่วไปคือ หนาม การพิทักษ์คุ้มครอง ระมัดระวังรอบคอบ ขอบเขต อำนาจทางวิญญาณ การปกป้องคุ้มกัน การดูแลรักษา การหวงแหน
สีแดงสด สมุนไพรเฮ้าส์ลีค อัญมณีแซฟไฟร์ ช่วงเวลา 30 ก.ค.-14 ส.ค.
ไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้น เพราะคุณมีอำนาจในขอบเขตของตนเอง และได้รับการคุ้มครองของพลังแห่งสัจธรรม ขอเพียงคุณมีหัวใจที่จริงแท้และซื่อสัตย์ คุณก็จะได้รับพลังแห่งการพิทักษ์คุ้มครอง เพื่อขจัดอุปสรรคสิ่งชั่วรายออกไปจากชีวิตคุณ


 
Ansuz อันซูส (Answer:A) ความหมายทั่วไป คือ ปาก การสื่อสาร ข่าวสาร ข้อมูล การแนะนำ การสอบถาม คำตอบ การเจรจา คำพูด การบอกกล่าว การบอกเล่า
สีน้ำเงินเข้ม สมุนไพรเห็ดปลายอกาลิค อัญมณีมรกต ช่วงเวลา 15 ส.ค.-29 ส.ค.
ปากเป็นสัญลักษณ์ของการสื่อสาร ข่าวสารมาได้หลากหลายรูปแบบ ปัญหาการสื่อสารมาจากการไม่สามารถถ่ายทอดข่าวสารต่างๆที่ถูกต้อง คำเดียวกันอาจมีความหมายที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสำหรับคนที่แตกต่างกัน ทุกอย่างที่เข้ามาหาคุณ มาเพื่อสอนคุณ ทุกอย่างล้วนมีความสำคัญ ข่าวสารนั้นอยู่รอบตัวคุณเสมอ


  
Raido ไรโด (Road:R) ความหมายทั่วไป คือ ล้อเกวียน การเดินทาง เส้นทาง หนทาง กระแส การผ่านพ้น การก้าวไป การหมุนเวียน การโคจร ความเป็นวัฎจักร การปรับเปลี่ยน
สีส้มแดง สมุนไพรมักเวิร์ท อัญมณีพลอยเขียว ช่วงเวลา 30 ส.ค.-13 ก.ย.
ชีวิตคือการเดินทางไปเรื่อยๆ ซึ่งเราจะได้พบกับความท้าทายอยู่ตลอดเวลา ทุกอย่างในชีวิตล้วนเป็นวงจร คุณสามารถไปตามกระแสปล่อยให้ทุกอย่างเผยตัวตนออกมาแทนที่จะฝืนคัดค้าน ยิ่งคุณเรียนรู้ได้เร็วแค่ไหน คุณก็จะพัฒนาได้เร็วขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจงโอบรับทุกสิ่งทุกอย่างด้วยความเบิกบาน เพราะมีบทเรียนให้เรียนรู้เสมอ


  
Ken เคน (Know:K) ความหมายทั่วไป คือ คบไฟ ปัญญา ความรู้ความเข้าใจ แสงสว่าง การมองเห็น การสังเกต ความเฉลียวฉลาด ความชัดเจน การมองเห็น การเปิดเผย การนำทาง
สีส้มเหลือง สมุนไพรคาวสลิพ อัญมณีพลอยมีจุด ช่วงเวลา 14 ก.ย.-28 ก.ย.
แสงสว่างทำให้คุณมองเห็นในความมืด ปัญญาคือแสงสว่างแห่งวิญญาณ มันคือการเข้าสู่ความเข้าใจ เหมือนเป็นการเปิดดวงตา หรือเปิดไฟสว่างขึ้น ปัญญาคือการเริ่มต้น ความเข้าใจจำเป็นต้องถูกใช้และปรับปรุงด้วยสติปัญญา ก่อนที่มันจะทรงคุณค่าอย่างแท้จริงและส่งพลังออกมา สิ่งสำคัญคือ คุณต้องใช้ความรู้และพลังของคุณกับสิ่งที่ดีและถูกต้องเท่านั้น 
  

Geofu เกโอฟู (Gift:G) ความหมายทั่วไป คือ ของขวัญ การให้และรับ พรสวรรค์ ความเมตตา การแบ่งปัน ความเข้าอกเข้าใจ ความเท่าเทียม การหยิบยื่น ความมีน้ำใจ ความเมตตา
สีน้ำเงินเข้ม สมุนไพรฮาร์ทธีส อัญมณีโอปอล ช่วงเวลา 29 ก.ย.-13 ต.ค.
การรับของขวัญ คุณจำเป็นต้องเป็นผู้ให้ด้วย เช่นเดียวกัน ถ้าคุณให้ คุณก็ต้องยินยอมที่จะรับเหมือนกัน วงจรของการให้และรับจะไม่ขาดตอน คนที่รับโดยไม่ให้จะสูญเสียของขวัญทางวิญญาณของตน คุณจะต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ จึงจะเป็นการมีดุลยภาพอย่างแท้จริง ของขวัญเดินทางมาสู่คุณ คุณต้องเตรียมตัวที่จะให้ตอบแทนด้วย ทุกอย่างมีราคาของมัน คุณต้องหาสมดุลระหว่างการให้และรับ และเรียนรุ้บทเรียนของการให้อย่างรับผิดชอบ คุณต้องเรียนรู้ว่าเมื่อไหร่สมควรให้ และควรจะให้ใคร  
  

Wynn วินน์ (Well:W) ความหมายทั่วไป คือ ความสุข ดุลยภาพ ความพึงพอใจ ความสมดุล ความเต็มใจ ความประสานสอดคล้อง ความสำเร็จ ความแจ่มใส ความราบรื่น
สีขาว สมุนไพรป่าน อัญมณีเพชร ช่วงเวลา 14 ต.ค.-28 ต.ค.
ความสุขที่แท้จริงจะมาสู่ผู้ที่มีดุลยภาพเท่านั้น ความสุขมีอยู่ภายในและไม่ขึ้นอยู่กับคนใดหรือสิ่งใดทั้งนั้น คุณต้องพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ในชีวิต คิดและกระทำด้วยท่าทางที่สมดุลเป็นพื้นฐาน จะนำไปสู่ความคิดการกระทำที่ดีตามมาเอง ความสอดคล้องภายในจะเกิดความสงบและความสุขด้วยตัวคุณเอง ความสุขมาจากการค้นหาและได้ค้นพบสัจธรรม จากนั้นก็นำมันมาใช้ในทุกด้านของชีวิต 
  

Hagall ฮากาลล์ (Hail:H) ความหมายทั่วไป คือ ลูกเห็บ ความท้าทาย อุปสรรค ความลำบาก ปัญหาและการแก้ไข การมีสิ่งอื่นเข้ามามีผลกระทบ สถานการณ์ที่ไม่เป็นใจ
สีดำ สมุนไพรลิลลี่ออฟเดอะแวลลีย์ อัญมณีหินออนิคซ์ ช่วงเวลา 29 ต.ค.-13 พ.ย.
อย่าหลบหนีความท้าทาย เพราะมันจะทำให้คุณแข็งแกร่งและสอนคุณได้ ความท้าทายเกิดขึ้นเพื่อสอนคุณ ความมั่นใจจะดึงดูดบทเรียนทุกอย่างที่จำเป็นของมันเข้ามาหาเอง เมื่อชีวิตมีอุปสรรคความลำบาก มันไม่ใช่สัญญาณที่จะให้ละทิ้ง มันเป็นเพียงแค่บันไดขั้นหนึ่งสู่การรับรู้นั้น มันเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้บทเรียนที่คุณต้องการ เผชิญหน้ากับความท้าทาย เมื่อคุณเอาชนะมันได้แล้ว คุณจะแข็งแกร่งและฉลาดขึ้น ความท้าทายกำลังเกิดขึ้นในชีวิต มันไม่ใช่เรื่องน่าหวาดหวั่น พายุลูกเห็บอาจน่ากลัว จงอดทนต่อความมุ่งมั่น 
  

Nied นีด (Need:N) ความหมายทั่วไป คือ สิ่งจำเป็น ความจำเป็น ความต้องการ ความทุกข์ ความสงสัย การยอมรับในสภาพ ความวิตกกังวล ความเสียใจ ความผิดหวัง ความเศร้าโศก
สีดำ สมุนไพรบิสทอร์ท อัญมณีไพฑูรย์ ช่วงเวลา 14 พ.ย.-28 พ.ย.
สิ่งที่เราต้องการ กับสิ่งที่จำเป็นในชีวิต อาจมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถ้าคุณต้องการแข็งแรง คุณจำเป็นต้องสำรวจความอ่อนแอของคุณ เพราะเมื่อคุณเผชิญหน้ากับความอ่อนแอ และเปลี่ยนมันเป็นความเข้มแข็ง คุณจะเริ่มเข้าใจความแตกต่างระหว่างความต้องการกับความจำเป็น การได้รับสิ่งที่ต้องการ คุณจำเป็นต้องพบกับสิ่งที่ตรงข้ามกับความต้องการก่อนเสมอ เพื่อคุณจะสามารถเปลี่ยนผลลบให้กลายเป็นบวก อดีตเป็นเพียงความทรงจำ อนาคตเป็นเพียงความฝัน ปัจจุบันคือสิ่งที่คุณส่งอิทธิพลได้ 
  

Is อิส (Ice:I) ความหมายทั่วไป คือ น้ำแข็ง การอดทนรอคอย ความหยุดนิ่ง ความเย็นชา การทบทวน ความสงบ การเตรียมพร้อม การเก็บตัว การหยุดพัก การพักผ่อน ความสันโดษ ความนิ่งเงียบ
สีดำ สมุนไพรต้นเฮนเบน อัญมณีพลอยตาแมว ช่วงเวลา 29 พ.ย.-13 ธ.ค.
เมื่อชีวิตเหมือนจะหยุดนิ่ง จงทบทวนอดีต และมองไปข้างหน้า ทุกอย่างดุเหมือนจะหยุดนิ่ง แต่นี่ก็ไม่ใช่เวลาที่จะดึงดันเคลื่อนไหว ต้องใช้ความอดทนและปัญญา เพราะคุณต้องรอจนกว่าทุกอย่างเปลี่ยนแปลงก่อนที่คุณจะก้าวเดินต่อไป และต้องตัดสินใจว่าคุณจะใช้เวลาที่รอไปอย่างดีที่สุดได้อย่างไร นี่ไม่ใช่เวลาที่จะละทิ้งล้มเลิก มันเป็นโอกาสที่คุณจะยืนยัน เป็นเวลาที่จะครุ่นคิด เตรียมตัว ไม่ใช่หดหู่ เศร้าใจ เช่นเดียวกับฤดูที่แปรเปลี่ยนไป น้ำแข็งอาจเป็นอุปสรรคที่ไม่อาจข้ามได้ มีเพียงอย่างเดียวที่ทำได้คือรอเวลาให้มันละลายไปเอง แต่ก็ไม่ใช่เวลาของการเกรียจคร้าน ไม่ทำอะไรเลย คุณจำเป็นต้องรวบรวมพลังทั้งหมดเพื่อสิ่งที่กำลังมาถึง
  

Jara จารา (Job:J) ความหมายทั่วไป คือ การเก็บเกี่ยว การทำงาน การสะสม แรงงาน ความเหน็ดเหนื่อย การลงมือปฎิบัติ การได้จากน้ำพักน้ำแรง การได้ผลสำเร็จจากที่ได้ลงมือดูแลกระทำ
สีฟ้า สมุนไพรโรสแมรี่ อัญมณีพลอยแดง ช่วงเวลา 14 ธ.ค.-28 ธ.ค.
เวลาแห่งการทำงานหนัก การรับรางวัลจากความพยายามในอดีต การเก็บเกี่ยวเป็นช่วงเวลาแห่งการทำงานหนัก ผลจากแรงงานอันเหนื่อยยากจะถูกเก็บเกี่ยวและเก็บสะสมไว้ ถ้าคุณต้องการจะอยู่รอด ก็จะต้องเก็บพืชผลเอาไว้ให้ๆได้มากที่สุด ทุกอย่างจะต้องทำอย่างถูกต้อง ถ้าไม่ได้รับการเก็บอย่างถูกวิธี มันก็จะเน่าเสียก่อนเวลาอันควร เป็นเวลาพึงพอใจกับความสำเร็จและการเลี้ยงฉลอง แต่จำไว้ด้วยว่า การสิ้นสุดนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ นี่เป็นเวลาแห่งความอุดมสมบูรณ์ คุณควรเก็บตุนความรู้และปัญญามากพอที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ นี่เป็นจุดเปลี่ยนอีกจุดหนึ่งในชีวิต     


  
Eoh ยูวห์ (Yarrow:Y) ความหมายทั่วไป คือ ต้นยูวห์ การเปลี่ยนแปลงรูป วงจร การปลดปล่อย การสิ้นสุด การจบสิ้น ความเป็นธรรมชาติของชีวิต 
สีน้ำเงินเข้ม สมุนไพรต้นยูวห์ อัญมณีบุราคัม ช่วงเวลา 29 ธ.ค.-13 ม.ค.
นี่เป็นเวลาของการเปลี่ยนแปลง เป้นเวลาที่จะปลดปล่อยสิ่งเก่าและต้อนรับสิ่งใหม่ นี่เป็นเวลาขอความตาย การตายของอดีต เป็นเวลาของการเริ่มต้นใหม่ ชีวิตใหม่ ความฝันใหม่ จงอ้าแขนยอมรับกับการเปลี่ยนแปลง การขัดขืนความเปลี่ยนแปลง คุณอาจต้องพบกับความหยุดชะงัก อย่ากลัว ในไม่ช้าคุณจะได้พบแสงของสิ่งที่เกิดใหม่


  
Peorth เพออร์ธ (Point,Pot:P) ความหมายทั่วไป คือ ถ้วยลูกเต๋า หม้อยา โอกาส โชคชะตา ทางเลือก การกำหนด การควบคุม การชี้นำ การผสมผสาน ความเป็นไปได้ การเห็นผลที่ปรากฎ
สีดำ สมุนไพรอคอนไนท์ อัญมณีพลอยเขียวปนน้ำเงิน ช่วงเวลา 14 ม.ค.-28 ม.ค.
เลือกด้วยตัวคุณเอง และควบคุมชะตาชีวิตของคุณ คุณมีทางเลือกเสมอในทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่มีใครที่จะทำให้คุณเป็นแบบนั้นแบบนี้ได้ คุณเพียงเลือกที่จะเป็นเท่านั้น มีอันตรายมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นคือการไม่ยอมเลือกปล่อยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องของโชคชะตา โอกาสหรือโชคชะตาคนเรามักจะคิดถึงโชคชะตาเป็นคลื่นที่มองไม่เห็น แต่มันเป็นเพียงทางเลือกให้คุณเท่านั้น ชีวิตเต็มไปด้วยทางเลือกมากมาย แต่คนส่วนมากเลือกจะให้โชคชะตานำทางพวกเขา แทนที่จะควบคุมชะตาชีวิตของตน 
  

Elhaz เอลฮาส (Elk:Z) ความหมายทั่วไป คือ กวางเอล์ค ความดูแลใส่ใจ ความทรงพลัง การครอบคลุม การหลบหลีก สัญชาตญาณ ความมั่นใจ ความเชื่อมั่นในตนเอง
สีทอง สมุนไพรแอนเจลิก้า อัญมณีพลอยสีม่วง ช่วงเวลา 29 ม.ค.-12 ก.พ.
จงรู้จักการปกป้องจากอันตรายและการจู่โจม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางกายหรือทางจิตใจ ลองใช้สัญญาณพลังทางจิตในการรับรู้ถึงความรู้สึกภยันตราย เพื่อให้เกิดการรู้จักใช้ความรวดเร็วและความสามารถในการหลบเร้น จงใช้พลังที่จะช่วยคุณค้นหาเส้นทางปลอดภัยในช่วงเวลาที่ลำบาก เดินหน้าต่อไปด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรทำการอะไรบุ่มบ่าม 
  

Sigel ซีเกล (Sun:S) ความหมายทั่วไป คือ พระอาทิตย์ โชคดี ความมีชีวิตชีวา พลังงาน ความอบอุ่น ความเบิกบาน การขับไล่ภัยอันตราย การส่องสว่างรุ่งเรือง การมีสิ่งดีเข้ามาแทนที่
สีเงิน สมุนไพรมิสเซิลโท อัญมณีทับทิม ช่วงเวลา 13 ก.พ.-27 ก.พ.
คุณมีพลังที่จะทำให้ทุกอย่างเกิดผลออกมา โชคดีรอคอยคุณอยู่ ทุกอย่างในชีวิตล้วนมีผลดีรออยู่ทั้งนั้น มันเป็นเวลาเหมาะอย่างยิ่งที่จะมองเข้าไปยังด้านมืดในธรรมชาติของตัวเอง พลังของพระอาทิตย์จะทำให้คุณสามารถเผชิญหน้าและมองเห็นกับส่วนที่มืดโดยปราศจากความกลัว นี่เป็นเวลาเหมาะที่จะค้นหาทางออกให้กับปัญหาต่างๆ แสงอาทิตย์จะขับไล่ความมืด ทำให้รู้สึกอบอุ่นมีชีวิตชีวาขึ้น    
  

Tyr ทีร์ (Thor:T) ความหมายทั่วไป คือ เทพเจ้าแห่งสงคราม ชัยชนะ ความท้าทาย ความมุ่งมั่น ความแน่วแน่ ความเชี่ยวชาญ ศักยภาพ การแข่งขัน การสู้รบ ความฮึกเหิม ความจริงจัง
สีแดงสด สมุนไพรเซจ อัญมณีหินประการัง ช่วงเวลา 28 ก.พ.-14 มี.ค.
เส้นทางของนักรับเต็มไปด้วยความท้าทายและการริเริ่มใหม่ๆ ต้องมีจิตใจที่ดีและเข้มแข็ง ด้วยความเชื่ออย่างแน่วแน่ในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นักรบที่ชาญฉลาดรู้ว่าความผิดพลาดไม่ใช่ล้มเหลว แต่เป็นบทเรียนหากเราซื่อสัตย์และถ่อมตนที่จะค้นหา คนที่ไม่ทำผิดอะไรเลยในชีวิต จะกลายเป็นผู้โง่เขลา คุณต้องไม่มีความกลัวเพราะชัยชนะย่อมเป็นของคุณ ถ้าหัวใจคงความเที่ยงแท้ สัจธรรมจะเป็นฝ่ายชนะเสมอในตอนท้าย 
  

Beore เบออร์ค (Birth:B) ความหมายทั่วไป คือ ต้นเบิร์ช การบุกเบิก การกำเนิด การชำระล้าง สิ่งเกิดขึ้นใหม่ๆ การเริ่มต้นใหม่ การผจญภัย
สีเขียวเข้ม สมุนไพรเลดี้แมนส์แมนเทิล อัญมณีพลอยมูนสโตน ช่วงเวลา 15 มี.ค.-30 มี.ค.
นี่เป็นเวลาน่าตื่นเต้นของการเริ่มต้นใหม่และการผจญภัย นี่เป็นเวลาของการลงมือกระทำและการใช้พลัง เป้นเวลาของการเพาะปลูกเริ่มต้นใหม่ แต่อย่าลืมว่าผลความสำเร็จยังห่างไกล อย่าคาดหวังที่จะได้รับผลในทันที เพราะสิ่งใหม่ๆต้องการได้รับการหล่อเลี้ยงบำรุง ก่อนที่มันจะออกดอกผลให้พึงพอใจ ถ้าเราได้เรียนรู้บทเรียนที่อดีตสอน เราก็จะไม่ต้องกลับไปอีก จะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญ เป็นเวลาดีที่จะชำระล้างทางวิญญาณ กำจัดสิ่งเก่าเพื่อรับสิ่งใหม่ๆเข้ามา
  

Ehwaz เอชวาซ (Excursion:E) ความหมายทั่วไป คือ ม้า ความก้าวหน้า ความกระตือรือล้น ความซื่อสัตย์ พันธมิตร การเดินทาง การขนย้าย การท่องเที่ยว
สีขาว สมุนไพรแรกเวิร์ท อัญมณีพลอยไอซ์แลนด์สปาร์ ช่วงเวลา 31 มี.ค.-14 เม.ย.
จงซื่อสัตย์ต่อผู้ที่อยู่รอบตัวคุณ เช่นเดียวกับที่พวกเขาซื่อสัตย์ต่อคุณ คุณจะได้รับการช่วยเหลือ มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จงช่วยเหลือผู้ที่อยู่รอบข้างเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำต่อคุณ คุณควรภาคภูมิใจกับความสำเร็จของคุณ ในขณะที่คงความถ่อมตนต่อภายนอก



Mann มานน์ (Man:M) ความหมายทั่วไป คือ มนุษย์ สิทธิ ความรับผิดชอบ ประสบการณ์ การดำเนินชีวิต บทเรียน ดุลภาพร่างกายและจิตใจ การเป็นสังคม การอยู่ร่วมกับผู้อื่น การรู้จักใช้ชีวิต
สีแดงเข้ม สมุนไพรต้นแมดเดอร์ อัญมณีโกเมน ช่วงเวลา 15 เม.ย.-29 เม.ย.
มนุษย์ทุกคนมีโชคชะตา และเป็นสิทธิของพวกเขาที่จะดำเนินชีวิต โชคชะตาเป็นเรื่องของทางเลือก คุณสามารถเลือกที่จะรับผิดชอบในชีวิตของคุณ หรือคุณสามารถเลือกที่จะล่องลอยไปกับอะไรก็ตามในชีวิต เส้นทางของโชคชะตาไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะมันจะมีบทเรียนกับความท้าทายมากมายให้ได้พบตลอดทาง แต่มันก็เป็นเส้นทางแห่งการเจริญเติบโต คุณต้องมีดุลยภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ และวิญญาณ จะพบเจอกับทุกสิ่งไม่ว่าดีหรือเลว  
 

Lagu ลากู (Lagoon:L) ความหมายทั่วไป คือ น้ำ ความสร้างสรรค์ อารมณ์ จินตนาการ ความรู้สึก ความอ่อนไหว การประสานกลมกลืน การคล้อยตาม การถ่ายเท การแปรสภาพ
สีเขียวเข้ม สมุนไพรต้นหอม อัญมณีไข่มุก ช่วงเวลา 30 เม.ย.-14 พ.ค.
น้ำเป็นพลังพื้นฐานที่ไม่สามารถควบคุมได้เลย น้ำทุกชนิดไหลไปตามทางของมัน ไม่ว่าจะน้ำในทะเล ของเหลวต่างๆรวมทั้งภายในร่างกายเช่นกัน การประสานกลมกลืนกับสิ่งสรางสรรค์ในธรรมชาติ คุณจำเป็นต้องปรับตัวและใช้ชีวิตสอดคล้องกับธรรมชาติรอบตัว จะช่วยให้เกิดมุมมองใหม่ และเปลี่ยนรูปเป็นปัญญา  


 
Ing อิง (Nature:Ng) ความหมายทั่วไป คือ เทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ ความเป็นธรรมชาติ ความงดงาม แรงบันดาลใจ การเติมเต็ม การไขว่คว้า  การผลักดัน
สีเหลือง สมุนไพรเซล์ฟฮีล อัญมณีอำพัน ช่วงเวลา 15 พ.ค.-29 พ.ค.
พลังที่จะให้ชีวิตและทำให้เกิดความสมบูรณ์ พลังภายในตัวที่จะขับเคลื่อนให้ไปข้างหน้า และผลักดันให้ออกไปสู่การเติมเต็ม คุณไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอดีตได้ ปัจจุบันคือสิ่งเดียวที่สามารถมีผล และมุ่งมองไปยังความฝันถึงอนาคต ขณะที่คุณมีชีวิตอยู่ ที่นี่และปัจจุบันนี้ แรงบันดาลใจ หนุนให้คุณไขว่คว้าการเติมเต็มทางวิญญาณ คุณกำลังอยู่ในทางเดินแห่งจิตวิญญาณ แม้คุณจะรู้สึกโดดเดี่ยวเป็นบางครั้ง คุณจะปลอดภัย ขอให้นึกถึงพลังแห่งแรงบันดาลใจ อย่าหยุดกับความอิ่มเอมใจที่เป็นมายา อย่าให้อะไรมาเบี่ยงเบนความคิดของคุณ  


 
Daeg เดก (Day:D) ความหมายทั่วไป คือ กลางวัน แสงสว่าง ความสำเร็จ ความแจ่มชัด ความรู้คุณค่า กิจกรรม ความกระปรี้กระเปร่า การลุกขึ้นตื่น การกระตุ้น
สีฟ้าอ่อน สมุนไพรคลารี อัญมณีเพชร ช่วงเวลา 30 พ.ค.-13 มิ.ย.
เมื่อคุณยึดมั่นในความจริง จะมีแต่ดชคดีเข้ามาหา พลังแห่งแสงสว่างฉายแสงอยู่ข้างหน้าคุณแล้ว นำทางคุณเดินไปตามเส้นทางอย่างชัดเจน ตราบใดที่คุณยังยึดมั่นในความจริง คุณไม่จำเป็นต้องกลัว เพราะคุณได้รับการพิทักษ์อย่างดีจากพลังแห่งแสงสว่าง แสงส่วางจะให้ภาพที่แจ่มชัด เพื่อที่คุณจะมองเห็นและหลีกเลี่ยงอันตราย ดังนั้นจงถ่อมตนเสมอ และรู้คุณสิ่งดีต่างๆที่เข้ามาในชีวิต 


Othel โอเธล (Odin:O) ความหมายทั่วไป คือ การครอบครอง การยึดถือ การรวบรวมพลัง ความดึงดูด ญาณสมาธิ การปลดปล่อย การมีจิตใจที่สงบ ความผ่อนคลาย
สีเหลืองเข้ม สมุนไพรโคลเวอร์ อัญมณีทับทิม 14 มิ.ย.-28 มิ.ย.
จงจำไว้ว่าทุกสิ่งในชีวิตเป็นความหมายของการยึดถือมากกว่าจะเป็นเจ้าของ เราไม่ได้เป็นเจ้าของอะไรเลย ทุกอย่างเราเพียงหยิบยืมมาเท่านั้น รวมทั้งร่างกายของเราด้วย มุ่งมั่นในความคิดของคุณ เพื่อดึงดูดพลังที่ถูกต้องซึ่งคุณต้องใช้ในการทำสิ่งต่างๆให้เป็นจริง นี่เป็นเวลาที่คุณจะปรับอะไรใหม่ๆ การใช้สมาธิเป็นสิ่งจำเป็นถ้าคุณต้องการที่จะอ่านทุกอย่างที่ปรากฎต่อหน้า อย่าพยายามบีบบังคับให้อะไรเกิดขึ้น ถ้าคุณพยายามเป็นเจ้าของบางอย่าง หรือจับยึดถือมันไว้ คุณก็อาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้  


Blank รูนเปล่า เป็นรูนพิเศษที่เพิ่มเติม หากทำนายโดยโยนเศษไม้จะไม่ปรากฎเป็นรูปอะไร หรือไม่อาจจะเป็นรูนผสมกัน แต่ถ้าเป็นแบบอื่นจะไม่มีรูปอักษรรูนใดๆ ความว่างเปล่าหมายถึง สิ่งที่คุณต้องกำหนดเอง สิ่งที่คุณต้องเลือกเอง ว่าจะเลือกเส้นทางเองหรือจะขอคำแนะนำจากรูน บางครั้งก็หมายถึงความไร้ประโยชน์ การสูญเปล่า การสูญสิ้น


รูปแบบการทำนายอักษรรูนแบบต่างๆ
1.ทำนายรูนหนึ่งตัว หมายถึง สิ่งชี้แนะ การหยั่งรู้ปัญหา ภาพกว้างๆของเรื่อง การชี้ทางที่คุณต้องการ
2.ทำนายรูนสามตัว     1  2  3
         1.เหตุการณ์ที่นำไปสู่เรื่องนั้น หรือวิธีที่มันเข้ามาในชีวิต ผลที่น่าจะออกมาในอนาคต
         2.ช่วงเวลาปัจจุบันที่เกี่ยวกับเรื่องนั้น สถานภาพ
         3.ความปรารถนาที่จะรู้ว่าเรื่องนั้นจะนำพาไปทางไหน ผลที่น่าจะออกมาในอนาคต
3.ทำนายรูนสี่ตัว ทิศทั้งสี่
                           1
                      2         3
                           4
         1.ดิน อยู่ในตำแหน่งทิศเหนือ เป็นตัวแทนของบทเรียนทางกายภาพทั้งหมด พื้นฐานชีวิต
         2.น้ำ อยู่ในทิศตะวันตก หมายถึงดุลยภาพทางอารมณ์ แสดงถึงบทเรียนทางอารมณ์ทั้งหมด
         3.ลม อยู่ที่ทิศตะวันออก การเปลี่ยนแปลง ความรู้ สติปัญญา และผลกระทบต่อชีวิต
         4.ไฟ อยู่ที่ทิศใต้ บทเรียนทางวิญญาณ ความสัมพันธ์กับโชคชะตา วิธีแสดงตัวตนออกมาในชีวิต
4.ทำนายรูนห้าตัว        
                            3
                      2    5    4
                            1
         1.ข้อสงสัยหรือคำถามที่เกิดในอดีต      3.โชคลาภเงินทอง ทรัพย์สิน
         2.ปัญหาและอุปสรรคชีวิต                4.เหตุการณ์ในขณะนี้
                   5.ผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สิ่งที่ได้จากที่ผ่านมา
5.ทำนายรูนหกตัว        
                            6
                      1    5     3
                            2
                            4
         1.อดีต   2.ปัจจุบัน    3.อนาคต
         4.ภูมิหลังและเหตุผลสิงที่เกิดขึ้น
         5.อุปสรรค ปัญหา    6.ผลสรุป
6.ทำนายรูนสิบเอ็ดตัว ต้นไม้แห่งชีวิต         
                                                 10    9    11
                                                        8
                                                 6     5     7
                                                        4
                                                 2      1     3
         1.เหตุการณ์ในอดีต พื้นฐานจิตใจ
         2.ปัญหาที่ยังไม่ได้แก้ไขในอดีต
         3.ปัญหาสาเหตุที่เกิดขึ้นในอดีต
         4.สิ่งที่มีผลต่อความสัมพันธ์และชะตาชีวิต
         5.ความเป็นไปได้ในปัจจุบัน
         6.การตัดสินใจโดยอารมณ์ของจิตใต้สำนึก
         7.การตัดสินใจโดยใช้เหตุผล
         8.สิ่งที่มีผลในอนาคต
         9.การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ จิตใจ และอนาคตที่กำลังจะมาถึง
         10.สิ่งที่คุณไม่รู้
         11.สิ่งที่คาดหวังเอาไว้

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2555 เวลา 16:33

    ขอบคุณมากๆค่ะ ได้ความรู้มากเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6 มกราคม 2557 เวลา 23:16

    ได้ความรู้มากขึ้น ว่าเราไม่ได้อยู่เพียงลำพังโลกยังมีีสิ่งเร้นลับ อีกมากมายให้เราได้ค้นหา จะทำให้เราอยู่ในโลกด้อย่างไม่ประมาท

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2557 เวลา 18:14

    thank you

    ตอบลบ